Mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp: Nguồn gốc xuất xứ từ tiệm giặt là?
09:22 | 10/01/2019
DNTH: Theo thông tin phản ánh từ phía độc giả đến Thương Trường, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Ngọc Diệp sản xuất và bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Công ty TNHH TM - DV Hoàng Ngọc Diệp (Công ty Hoàng Ngọc Diệp) có đăng ký kinh doanh số 0108158521 thành lập ngày 05/02/2018 có địa chỉ tại Số 12 ngõ 89, đường Lạc Long Quân, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, Thành phố Hà Nội, Việt Nam.
Hiện công ty Hoàng Ngọc Diệp sản xuất và kinh doanh hàng chục mặt hàng liên quan đến sản phẩm nghệ như: Cao tinh nghệ, Kem đắp mặt nạ tinh bột nghệ, Kem body nghệ, Sữa tắm gạo sữa nghệ, Sữa rửa mặt tinh bột nghệ, Kem chấm mụn nhân sâm, Viên tinh nghệ mật ong,…Ngoài ra còn một số sản phẩm mỹ phẩm: Son Diên Hy, Hồi âm Âm đan, Nghệ quý phi. Những sản phẩm trên đều ghi xuất xứ là “Việt Nam” hoặc “Công ty TNHH TM&DV Hoàng Ngọc Diệp”.
Theo phản ánh của bạn đọc, những sản phẩm nêu trên đều không có công bố chất lượng, ghi nhãn mập mờ nguồn gốc xuất xứ và không đủ điều kiện lưu hành ra thị trường.
Sản phẩm ghi xuất xứ chung chung, đánh lừa người tiêu dùng. |
Theo địa chỉ ghi nhãn trên sản phẩm, PV Thương Trường tìm đến địa chỉ Số 12 ngõ 89, đường Lạc Long Quân, Phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy. Tuy nhiên, địa chỉ nêu trên chỉ là một cửa hiệu giặt là, hoàn toàn không có biển tên công ty cũng như nhà máy sản xuất. Khi trao đổi qua điện thoại bà Hoàng Ngọc Diệp xác nhận địa chỉ số 12 ngõ 89 đường Lạc Long Quân đúng là địa chỉ kinh doanh của công ty và không có bình luận gì về nguồn gốc xuất xứ. Bà Diệp cũng khẳng định mình chỉ là người bán hàng còn các công việc khác do một người tên Dương đảm nhiệm.
Số 12 ngõ 89, Lạc Long Quân chỉ là một cửa hàng giặt là, hoàn toàn không đủ điều kiện sản xuất thực phẩm, mỹ phẩm. |
Theo như thông tin trên cổng thông tin điện tử của Cục An toàn thực phẩm và Sở Y tế Hà Nội, Công ty Hoàng Ngọc Diệp không phải là cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cũng như không có nhà máy đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm.
Nhiều sản phẩm mỹ phẩm có xuất xứ từ tiệm giặt là đang bán ngoài thị trường? |
Theo quy định của pháp luật, đối với mặt hàng thực phẩm như Cao tinh nghệ, Viên tinh nghệ mật ong thuộc mặt hàng thực phẩm bảo vệ sức khỏe khi lưu thông ra thị trường phải có công bố chất lượng, nhà máy sản xuất phải là cơ sở Đủ điều kiện an toàn thực phẩm. Đối với sản phẩm Mỹ phẩm cũng phải đạt ít nhất hai điều kiện là nhà máy đủ điều kiện sản xuất mỹ phẩm và có công bố trước khi lưu thông ra thị trường.
Theo đó, hình thức xử phạt nhà sản xuất mỹ phẩm không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 48 Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Cụ thể như sau:
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi không công bố sản phẩm mỹ phẩm trước khi đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước hoặc nhà nhập khẩu mỹ phẩm.
Mức phạt này đồng thời áp dụng đối với hành vi kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm.
Quy định xử phạt:
Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng đối với hành vi sửa chữa, tẩy xóa làm sai lệch nội dung giấy chứng nhận chất lượng;
Phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với hành vi sử dụng một trong các loại giấy tờ giả;
Hành vi sản xuất, nhập khẩu, bán ra thị trường thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật hoặc quy định an toàn thực phẩm: 500.000 đồng đến 320.000 triệu đồng;
Sản xuất hoặc nhập khẩu thực phẩm, nguyên liệu thực phẩm, phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, vật liệu bao gói, chứa đựng thực phẩm thuộc diện phải công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc có nhưng đã hết hiệu lực;
Không duy trì việc kiểm soát chất lượng, kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ theo quy định.
Để đảm bảo quyền lợi về sức khỏe và kinh tế chính đáng của người tiêu dùng, đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc thanh kiểm tra và xử lý.
Theo Thương Trường
Cùng chuyên mục
- Tags:
- nguồn gốc xuất xứ /
- Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Ngọc Diệp /
- Mỹ phẩm Hoàng Ngọc Diệp /
- thương trường /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Người dùng phải tự biết bảo vệ mình trước sự gia tăng lừa đảo trực tuyến
DNTH: Lừa đảo trực tuyến gia tăng mạnh cùng với quá trình chuyển đổi số khi người dùng sử dụng mạng xã hội ngày càng nhiều. Để bảo vệ người dùng, các tổ chức, doanh nghiệp đang tăng cường triển khai các biện pháp kỹ thuật...
Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn chưa từng có cho khách hàng SHB
DNTH: Từ nay đến hết ngày 28/2/2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi cho khách hàng là chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn chưa từng có, trong đó giải nhất là...
Nhựa Nam Anh - Lựa chọn hàng đầu cho mái nhà phồn vinh
DNTH: Công ty cổ phần Nam Anh Plastic là đơn vị sản xuất & phân phối tấm nhựa kính Polycarbonate (hay còn gọi là tấm nhựa lấy sáng, tấm nhựa thông minh, tấm polycarbonate…) sản phẩm được sản xuất từ 100% hạt nhựa nguyên sinh Polycarbonate...
4 loại rau là "ổ chứa" giun sán, nhiều người không biết vẫn vô tư ăn
DNTH: Các loại rau thủy sinh giàu dinh dưỡng nhưng cũng có khả năng chứa ấu trùng sán nếu sinh trưởng trong nguồn nước ô nhiễm.
Đi hơn 25.000km, chủ xe VinFast VF 6 khẳng định “tiết kiệm gấp 4 lần xe máy”
DNTH: Anh Lê Đức, sống tại Hà Nội, chọn VF 6 là chiếc xe đầu tiên trong đời sau khi đã trải nghiệm nhiều dòng xe xăng cùng phân khúc. Chiếc VF 6 với anh là mẫu xe “chất” nhất phân khúc cả về trang bị, cảm giác lái và khả năng tiết...
Người dân Hà Nội chuẩn bị lương thực, thực phẩm tránh bão
DNTH: Do lo ngại cơn bão số 3 đổ về gây mưa to nên nhiều người dân Hà Nội đã chủ động mua tích trữ rau xanh, thực phẩm cá thịt khiến cho các mặt hàng này sáng nay đắt khách, giá cả có tăng nhẹ. Bên cạnh những bà nội trợ có tâm...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Năm 2025, Hà Nội đặt mục tiêu giải quyết việc làm mới cho 169.000 lao động
-
Lo thua lỗ, nhà vườn giảm số lượng hoa Tết
-
Tăng mức phạt vi phạm, giao thông Hà Nội có nhiều chuyển biến
-
Hơn 13.500 trường hợp vi phạm giao thông bị xử lý ngày đầu năm mới
-
Nỗ lực vì TP. Pleiku “văn minh-xanh, sạch, đẹp”
-
Những tuyến phố đắt nhất Hà Nội theo bảng giá mới năm 2025
Sống khỏe
-
Herbalife khảo sát 'New Year, New Me' về nâng cao thể chất của người Việt Nam năm 2025
-
Người dân có thể mua thuốc trực tuyến trên ứng dụng VNeID
-
Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Vân Đình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024
-
Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp: Nỗ lực nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
-
Đã có vắc xin phòng bệnh sốt xuất huyết tại Thu Cúc TCI
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...