Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP

10:58 | 11/12/2023

DNTH: Trong năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm của 5 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; trong đó có 6 sản phẩm tham gia đánh giá lần đầu và 8 sản phẩm đạt 4 sao từ năm 2020 đề nghị đánh giá lại.

Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm OCOP
Năm 2023, thành phố Hải Dương có 14 sản phẩm của 5 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP.

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hải Dương cho biết, năm 2023, thành phố có 14 sản phẩm của 5 chủ thể tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP; trong đó có 6 sản phẩm tham gia đánh giá lần đầu và 8 sản phẩm đạt 4 sao từ năm 2020 đề nghị đánh giá lại.

Qua nghiên cứu, xem xét kỹ từng sản phẩm, Hội đồng đã đánh giá có 4 sản phẩm mới của 2 chủ thể được xếp hạng 3 sao là bánh đậu xanh Như Ý, bột dinh dưỡng Như Ý của Cơ sở sản xuất bánh đậu xanh Như Ý (phường Nguyễn Trãi) và sản phẩm bắp cải trắng, cà rốt của Hợp tác xã Hoàng Nam Phát (xã Gia Xuyên).

Hai sản phẩm gồm bánh đa Miền Xưa và bún gạo Miền Xưa của Hợp tác xã sản xuất và đóng gói bánh đa Lộ Cương (phường Tứ Minh) được đánh giá đạt 4 sao.

Bên cạnh đó, 8 sản phẩm đề nghị đánh giá lại của công ty cổ phần Hoàng Giang và công ty cổ phần kem Bình Dương (phường Cẩm Thượng) cũng được Hội đồng đánh giá đạt 4 sao.

Đây là cơ sở để các chủ thể tiếp tục hoàn thiện hồ sơ đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh làm căn cứ xét duyệt, cấp sao cho các sản phẩm.

Theo ông Nguyễn Hữu Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP thành phố Hải Dương, thông qua việc đánh giá, xếp hạng nhằm phát hiện và tôn vinh các sản phẩm có chất lượng, giá trị sử dụng cao, cùng với tiềm năng phát triển quy mô lớn để quảng bá, giới thiệu, thúc đẩy sản xuất phát triển.

Đến nay, thành phố Hải Dương có tổng số 65 sản phẩm OCOP, tuy nhiên năm nay có 7 sản phẩm đã hết thời hạn 3 năm, nhưng các chủ thể không đăng ký đánh giá, phân hạng lại.

UBND thành phố Hải Dương giao Phòng Kinh tế thường xuyên quan tâm hướng dẫn chủ thể sản xuất đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử nhằm tăng cường quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn.

Ngoài ra, thành phố Hải Dương cũng đã bố trí hơn 10 gian hàng tại Phố đi bộ - Chợ đêm Bạch Đằng bày bán các sản phẩm OCOP mang thương hiệu đặc trưng của địa phương cũng như các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền nhằm giới thiệu, quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm...

Theo Thương hiệu Sản phẩm

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh ngành nông nghiệp tại Tây Nguyên

DNTH: Theo TS. Trần Quý (Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam) chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là hai yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững ngành nông nghiệp tại Tây Nguyên.

Phát huy vai trò hợp tác xã trong đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao

DNTH: Phát triển hợp tác xã (HTX) là nền tảng cốt lõi để thực hiện thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp. Gia tăng số lượng thành viên HTX sẽ giúp mở rộng diện tích sản xuất, đồng thời tạo điều kiện...

Đẩy mạnh tín dụng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao

DNTH: Sáng 12/11 tại Hà Nội, Viện chiến lược ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước tổ chức Hội thảo khoa học “Tín dụng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp” nhằm tìm kiếm giải...

Ứng dụng công nghệ vào chế biến, bảo quản sản phẩm góp phần nâng cao giá trị nông sản

DNTH: Ứng dụng công nghệ vào chế biến và bảo quản nông sản – thực phẩm đóng vai trò then chốt, mở ra cánh cửa cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.

Thị trường Halal: Cơ hội mới cho nông nghiệp Việt Nam

DNTH: Theo Báo cáo Kinh tế Hồi giáo toàn cầu (SGIE) năm 2022, dự đoán chi tiêu cho sản phẩm và dịch vụ Halal sẽ đạt mức 1,67 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Đây sẽ cơ hội để nông sản, thủy sản Việt Nam tiến vào thị trường Halal nếu như...

Nông sản Việt tự tìm lối đi thời thương mại điện tử

DNTH: Trước đây, vào mùa vụ thu hoạch sầu riêng, gia đình chị Hà ở Đắk Lắk chỉ biết gọi thương lái đến cắt tại vườn hoặc mang ra chợ bán những trái chín. Từ ngày rao bán trên mạng, có ngày chị bán được vài tạ sầu riêng...

XEM THÊM TIN