Nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB đưa Robot thông minh vào phục vụ giao dịch
18:27 | 22/03/2022
DNTH: Ngày 22/3 Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt Robot – Trợ lý SAHA trực tiếp phục vụ khách hàng tại trụ sở SHB, số 77 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và sẽ triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới.

Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển ngân hàng số, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sự kiện này một lần nữa cho thấy SHB đã và đang quyết liệt đầu tư, triển khai hiện đại hóa ngân hàng với hàng loạt dự án, giải pháp số đồng bộ.
Ứng dụng những công nghệ mới vượt trội, khi khách hàng bước vào giao dịch, Robot - Trợ lý SAHA sẽ tự động di chuyển tới chào hỏi, đo thân nhiệt khách hàng, chỉ dẫn khách hàng đến quầy giao dịch... đặc biệt, khách hàng có thể hỏi Trợ lý SAHA mọi thông tin về chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ… nhanh chóng, thuận tiện, thay vì đợi chờ xếp hàng tại quầy. Trong trường hợp khách hàng cần trao đổi với nhân viên ngân hàng để nhận trợ giúp sâu hơn, Trợ lý SAHA sẽ hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch theo đúng nhu cầu. Điều này không chỉ giúp khách hàng có những trải nghiệm mới về công nghệ số, tiết kiệm thời gian đáng kể khi đến ngân hàng mà còn giúp khách hàng hạn chế tối đa tiếp xúc, góp phần cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.
Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm cùng Trợ lý SAHA, chị Hoàng Ngân chia sẻ: “được Robot chào đón và tư vấn là trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị! Thật bất ngờ khi Trợ lý SAHA có thể trả lời chính xác mọi thắc mắc về thông tin dịch vụ và chỉ dẫn tôi đến quầy phù hợp. Nhờ có sự xuất hiện của Trợ lý SAHA, tôi đã có một ngày giao dịch vui vẻ, thuận lợi tại SHB.”
Phát biểu tại lễ trao ra mắt Robot - Trợ lý SAHA, ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng số SHB - phát biểu: “thời gian tới, SHB sẽ nhanh chóng mở rộng số lượng điểm giao dịch sử dụng Robot hỗ trợ khách hàng, hướng tới triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống. Các tiện ích dịch vụ mà Trợ lý SAHA cung cấp sẽ tiếp tục được bổ sung và đa dạng hóa ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo. Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển ngân hàng số; không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, một lần nữa khẳng định ngân hàng đã và đang quyết liệt đầu tư, triển khai hiện đại hóa ngân hàng với hàng loạt dự án, giải pháp số đồng bộ.”
Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số, với việc thành lập Khối Ngân hàng số và triển khai cách làm mới (phương pháp luận Agile và tư duy Design Thinking), SHB đã liên tục phát triển và cho ra mắt nhiều sản phẩm số vượt trội, góp phần hỗ trợ thiết thực cho hoạt động kinh doanh và công tác vận hành. Trong đó, SHB đã bắt đầu triển khai số hóa từ hành trình khách hàng, bắt đầu từ các hành trình khách hàng cá nhân như: định danh khách hàng điện tử eKYC, hành trình mở thẻ tín dụng phê duyệt trước online cho khách hàng cho tới các hành trình khách hàng đi theo các nhu cầu giao dịch ngân hàng hàng ngày (daily banking), bảo hiểm (bancassurance), đầu tư (weath management) và các hành trình cho khách hàng doanh nghiệp… SHB đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin và nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số.
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển và Ban lãnh đạo ngân hàng, cùng với trụ cột phát triển là chuyển đổi số, SHB đã có một năm 2021 bứt phá, đạt thành tựu trên nhiều phương diện.
Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của SHB đạt 506,5 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2020. Vốn điều lệ 26.674 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch tăng vốn đã trình đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ). Vốn tự có theo chuẩn Basel II đạt 53.231 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 6.224 tỷ đồng, tăng 90,5% so với cùng kỳ và hoàn thành 107% kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra.
Mục tiêu tới năm 2025, SHB trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.
Hồng Nhung
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- số 77 Trần Hưng Đạo /
- Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nộ /
- 2022 /
- ngân hàng số /
- chuyển đổi số /
- hoàn kiếm /
- SHB /
- Hà Nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
MB tri ân khách hàng doanh nghiệp SME nhân dịp sinh nhật
DNTH: Nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), MB trân trọng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) – những đối tác tin cậy, đã đồng hành cùng MB trên hành trình kiến tạo giá...
Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng
DNTH: Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) gửi lời tri ân đặc biệt tới khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.
MB Economic Insights 2025: 11 năm đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
DNTH: Ngày 7/11 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa khép lại Diễn đàn Kinh tế thường niên lần thứ 11 – MB Economic Insights 2025 với chủ đề “Chủ động thích ứng – Tạo đà bứt phá”, diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội....
Công nghệ “mở khóa tương lai” của VPBank được vinh danh tại Red Hat APAC 2025
DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa được Red Hat - thương hiệu cung cấp giải pháp mã nguồn mở hàng đầu thế giới - vinh danh tại Giải thưởng Đổi mới Sáng tạo Red Hat APAC 2025 ở hạng mục Chuyển đổi số.
HDBank: Tiếp tục dẫn đầu về tỉ suất lợi nhuận tháng 9
DNTH: Ngân hàng TMCP Phát triển TPHCM (HDBank, mã chứng khoán HDB) công bố lợi nhuận trước thuế hợp nhất 9 tháng đầu năm 2025 đạt 14.803 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Các chỉ tiêu sinh lời tiếp tục dẫn đầu hệ thống, với ROE...
Tài sản Vingroup tăng 30% từ đầu năm, lần đầu vượt ngưỡng triệu tỷ đồng
DNTH: Tập đoàn Vingroup vừa ghi nhận cột mốc lịch sử khi tổng giá trị tài sản vượt ngưỡng 1,08 triệu tỷ đồng tính đến ngày 30/9, theo báo cáo tài chính quý III/2025. Đây là lần đầu tiên một doanh nghiệp tư nhân trong nước đạt...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
-
Hạ ngầm hóa lưới điện: Nỗ lực của PC Quảng Ninh trong việc nâng tầm diện mạo đô thị Hạ Long
-
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Sống khỏe
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...