Nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB đưa Robot thông minh vào phục vụ giao dịch
18:27 | 22/03/2022
DNTH: Ngày 22/3 Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức ra mắt Robot – Trợ lý SAHA trực tiếp phục vụ khách hàng tại trụ sở SHB, số 77 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và sẽ triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới.

Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển ngân hàng số, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sự kiện này một lần nữa cho thấy SHB đã và đang quyết liệt đầu tư, triển khai hiện đại hóa ngân hàng với hàng loạt dự án, giải pháp số đồng bộ.
Ứng dụng những công nghệ mới vượt trội, khi khách hàng bước vào giao dịch, Robot - Trợ lý SAHA sẽ tự động di chuyển tới chào hỏi, đo thân nhiệt khách hàng, chỉ dẫn khách hàng đến quầy giao dịch... đặc biệt, khách hàng có thể hỏi Trợ lý SAHA mọi thông tin về chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ… nhanh chóng, thuận tiện, thay vì đợi chờ xếp hàng tại quầy. Trong trường hợp khách hàng cần trao đổi với nhân viên ngân hàng để nhận trợ giúp sâu hơn, Trợ lý SAHA sẽ hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch theo đúng nhu cầu. Điều này không chỉ giúp khách hàng có những trải nghiệm mới về công nghệ số, tiết kiệm thời gian đáng kể khi đến ngân hàng mà còn giúp khách hàng hạn chế tối đa tiếp xúc, góp phần cùng cộng đồng phòng, chống dịch bệnh.
Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm cùng Trợ lý SAHA, chị Hoàng Ngân chia sẻ: “được Robot chào đón và tư vấn là trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị! Thật bất ngờ khi Trợ lý SAHA có thể trả lời chính xác mọi thắc mắc về thông tin dịch vụ và chỉ dẫn tôi đến quầy phù hợp. Nhờ có sự xuất hiện của Trợ lý SAHA, tôi đã có một ngày giao dịch vui vẻ, thuận lợi tại SHB.”
Phát biểu tại lễ trao ra mắt Robot - Trợ lý SAHA, ông Đỗ Quang Vinh - Phó Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng số SHB - phát biểu: “thời gian tới, SHB sẽ nhanh chóng mở rộng số lượng điểm giao dịch sử dụng Robot hỗ trợ khách hàng, hướng tới triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống. Các tiện ích dịch vụ mà Trợ lý SAHA cung cấp sẽ tiếp tục được bổ sung và đa dạng hóa ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo. Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển ngân hàng số; không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, một lần nữa khẳng định ngân hàng đã và đang quyết liệt đầu tư, triển khai hiện đại hóa ngân hàng với hàng loạt dự án, giải pháp số đồng bộ.”
Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số, với việc thành lập Khối Ngân hàng số và triển khai cách làm mới (phương pháp luận Agile và tư duy Design Thinking), SHB đã liên tục phát triển và cho ra mắt nhiều sản phẩm số vượt trội, góp phần hỗ trợ thiết thực cho hoạt động kinh doanh và công tác vận hành. Trong đó, SHB đã bắt đầu triển khai số hóa từ hành trình khách hàng, bắt đầu từ các hành trình khách hàng cá nhân như: định danh khách hàng điện tử eKYC, hành trình mở thẻ tín dụng phê duyệt trước online cho khách hàng cho tới các hành trình khách hàng đi theo các nhu cầu giao dịch ngân hàng hàng ngày (daily banking), bảo hiểm (bancassurance), đầu tư (weath management) và các hành trình cho khách hàng doanh nghiệp… SHB đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin và nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số.
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển và Ban lãnh đạo ngân hàng, cùng với trụ cột phát triển là chuyển đổi số, SHB đã có một năm 2021 bứt phá, đạt thành tựu trên nhiều phương diện.
Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của SHB đạt 506,5 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2020. Vốn điều lệ 26.674 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch tăng vốn đã trình đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ). Vốn tự có theo chuẩn Basel II đạt 53.231 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 6.224 tỷ đồng, tăng 90,5% so với cùng kỳ và hoàn thành 107% kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra.
Mục tiêu tới năm 2025, SHB trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.
Hồng Nhung
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- số 77 Trần Hưng Đạo /
- Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nộ /
- 2022 /
- ngân hàng số /
- chuyển đổi số /
- hoàn kiếm /
- SHB /
- Hà Nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Khai trương chi nhánh VPBank Flagship Hà Nội: Điểm chạm tài chính hiện đại, nâng tầm trải nghiệm
DNTH: Ngày 12/8/2025, nhân dịp kỷ niệm 32 năm ngày thành lập, VPBank chính thức khai trương chi nhánh Flagship thứ hai tại Hà Nội, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn diện và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sau thành...

Nam A Bank (NAB): Liên tục mua lại trái phiếu, hoàn tất tăng vốn lên hơn 17.000 tỷ đồng
DNTH: Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) đang cho thấy các hoạt động cơ cấu vốn và tài chính rất năng động. Nhà băng này vừa hoàn tất mua lại trước hạn một lô trái phiếu trị giá 1.000 tỷ đồng, đồng thời báo cáo kết quả kinh doanh 6...

Linh hoạt giải pháp tài chính cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh
DNTH: Ngoài những gói sản phẩm, dịch vụ đi kèm chương trình ưu đãi hấp dẫn, các ngân hàng thương mại cũng không ngừng mở rộng hệ sinh thái tiện ích tài chính nhằm hỗ trợ khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ, khách hàng tiểu thương, hộ...

Quả ngọt từ cải tổ bộ máy: ABBANK bứt phá mạnh mẽ nửa đầu năm 2025
DNTH: Kết thúc quý 2/2025, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đạt 1.669 tỉ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng gần 200% so với cùng kỳ năm 2024 và hoàn thành 93% kế hoạch cả năm 2025.

Doanh nghiệp giao dịch thả ga - ưu đãi ngập tràn cùng VPBankSME
DNTH: Nhân dịp kỷ niệm 32 năm thành lập ngân hàng, VPBankSME triển khai chuỗi chương trình khuyến mại quy mô lớn dành cho khách hàng doanh nghiệp, áp dụng trên nhiều sản phẩm cốt lõi. Chương trình thể hiện cam kết đồng hành lâu dài của...

HDBank giữ vị trí thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam
DNTH: Trong bảng xếp hạng top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị...
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
-
DPR IAN thả tim, tương tác nhiệt tình ngay khi khi đến Việt Nam, sẵn sàng cháy hết mình cho 8Wonder
Sống khỏe
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...