Thứ hai, 29/05/2023, 18:34

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nestlé lọt top 10 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019

DNTH: Tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019 do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức tối 26.11, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp bền vững Lĩnh vực sản xuất và thương mại. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Nestlé Việt Nam được VCCI bình chọn Top 100 Doanh nghiệp bền vững.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Nestlé Việt Nam được vinh danh tại sự kiện tôn vinh các doanh nghiệp đi đầu trong thực hiện phát triển bền vững, theo tinh thần kế hoạch hành động quốc gia về phát triển bền vững do Chính phủ ban hành.

Để trở thành doanh nghiệp Top 10 của Bảng công bố các doanh nghiệp bền vững năm 2019 trong lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) 2019 gồm 98 chỉ tiêu ở ba lĩnh vực: kinh tế - xã hội – môi trường, trong đó 90% là các chỉ tiêu tuân thủ pháp luật.  


 Các doanh nghiệp được vinh danh tại lễ công bố

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký  Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch VBCSD, nhận xét, so với năm 2018, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng hơn yếu tố về môi trường. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất đầu tư mạnh trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng bền vững, hệ thống xử lý môi trường. Quan hệ lao động được xử lý hài hòa hơn.

Ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Vinh dự là một trong những doanh nghiệp bền vững tiêu biểu của Việt Nam nhiều năm liền, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng lan tỏa các giá trị và cùng thực hiện các mục tiêu vươn đến một tương lai phát triển bền vững hơn”.


 Đại diện Nestlé Việt Nam nhận giải top 10 Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2019 

Tháng 9 năm 2019, Tập đoàn Nestlé tiếp tục được công nhận là một trong những doanh nghiệp tham gia tích cực nhất vào Hiệp ước Toàn cầu Liên Hiệp Quốc (UN Global Compact), sáng kiến phát triển bền vững quy mô nhất thế giới với cam kết Không Phát Thải Khí Nhà Kính Trong Sản Xuất Vào Năm 2050.

Ưu tiên của Nestlé bao gồm những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với những lợi ích của xã hội, bao gồm: dinh dưỡng, tập trung chủ yếu vào trẻ nhỏ; góp phần phát triển những cộng đồng thịnh vượng, phát triển bền vững tại nông thôn, quản lý nguồn tài nguyên thiên nhiên cho tương lai.

Hướng tới sản xuất xanh, không xả thải ra môi trường, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam, trong những năm qua, Nestlé Việt Nam đã tích cực chuyển đổi mô hình sản xuất với kinh tế tuần hoàn. Tất cả các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đã đạt mục tiêu “Không xả thải ra môi trường trong sản xuất” thông qua hoạt động tái chế, tái sử dụng nước thải, chất thải. Năm 2018, Nestlé đưa ra cam kết đến năm 2025 sẽ sử dụng 100% bao bì có thể tái chế hoặc tái sử dụng được và kiên định với những nỗ lực để hiện thực hóa mục tiêu này qua hàng loạt các sáng kiến, thông qua các hoạt động hợp tác, phối hợp với nhiều tổ chức môi trường của Chính phủ và trong nhiều lĩnh vực.

Song song với hoạt động bảo đảm môi trường bền vững trong sản xuất, Nestlé Việt Nam với dự án NESCAFÉ Plan triển khai từ năm 2011 đã góp phần phát triển canh tác cà phê bền vững, góp phần làm tăng thu nhập cho người nông dân lên 30%, giảm 40% lượng nước tưới, giảm 20% phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, đảm bảo một môi trường canh tác nông nghiệp bền vững.

Trong khuôn khổ các mục tiêu cải thiện tình trạng sức khỏe cả về thể chất và tinh thần, nâng cao tầm vóc, nâng cao chất lượng cuộc sống, đặc biệt của trẻ em Việt Nam, Công Ty Nestlé Việt Nam đồng hành cùng Chính phủ trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030” do Thủ Tướng phê duyệt. Với “Năng động Việt Nam” Nestlé Việt Nam khuyến khích lối sống năng động và thường xuyên luyện tập thể thao, nhất là với trẻ em, thông qua nhiều hoạt động khác nhau gồm các giải thể thao, Hội Khỏe Phù Đổng, và các hoạt động thể thao ngoại khóa khác trên toàn quốc.  

Công Ty TNHH Nestlé Việt Nam được thành lập từ năm 1995 sở hữu các thương hiệu được nhiều người tiêu dùng biết đến như NESCAFÉ, MILO, MAGGI, NAN và nhiều sản phẩm khác. Công ty điều hành bốn nhà máy và hai trung tâm phân phối tại Việt Nam, tuyển dụng trực tiếp gần 2.300 nhân viên trên toàn quốc.

T.H

Cùng chuyên mục

Cửa hàng tạp hóa truyền thống lui vào hẻm nhỏ tránh 'bão'

Cửa hàng tạp hóa truyền thống lui vào hẻm nhỏ tránh 'bão'

Chỉ 3 năm, tạp hóa truyền thống đã hết thời “sống khỏe” và phải lui vào những hẻm nhỏ để tránh “bão” cửa hàng tiện lợi.
Trái cây Việt Nam từng bước khẳng định thương hiệu

Trái cây Việt Nam từng bước khẳng định thương hiệu

Việc ứng dụng khoa học kỹ thuật, liên kết sản xuất, cấp mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu... đã và đang giúp nâng cao chất lượng, giá trị trái cây Việt Nam, khẳng định được thương hiệu, từng bước tiếp cận những thị trường khó tính trên thế giới. Hiện nay, ở nhiều địa phương, cây ăn quả đang trở thành cây trồng chủ lực, đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng/ha/năm.
Thừa Thiên - Huế: Làng bún Ô Sa phát triển cùng nhãn hiệu tập thể

Thừa Thiên - Huế: Làng bún Ô Sa phát triển cùng nhãn hiệu tập thể

Nhãn hiệu tập thể (NHTT) bún Ô Sa đang bắt đầu phát huy hiệu quả trong việc nâng cao chất lượng, số lượng sản phẩm bún bánh tại đây.
Gã khổng lồ CATL trong cú bắt tay với VinFast là ai?

Gã khổng lồ CATL trong cú bắt tay với VinFast là ai?

DNTH: Đối tác mới nhất của Vinfast, công ty CATL được ví như "cái nôi" của ngành pin ô tô điện khi chiếm 35% thị phần toàn thế giới.
Tưng bừng khuyến mại mừng khai trương Vincom ở Huế, Quảng Bình

Tưng bừng khuyến mại mừng khai trương Vincom ở Huế, Quảng Bình

DN&TH; 9h sáng ngày 19/5/2018, 02 trung tâm thương mại (TTTM) Vincom đầu tiên tại Huế và Quảng Bình đã đồng loạt khai trương. Sự kiện không chỉ đáp ứng sự mong đợi của người tiêu dùng địa phương và du khách về một địa điểm mua sắm - vui chơi an toàn, hiện đại hàng đầu, mang tới nhiều trải nghiệm mới lạ mà còn góp phần tạo nên những điểm nhấn kiến trúc tiêu biểu phồn vinh cho thành phố.
Tiên phong mở đường bay quốc tế, Vietjet bắt đầu có lãi trong quý I-2023

Tiên phong mở đường bay quốc tế, Vietjet bắt đầu có lãi trong quý...

DNTH: Khai thác ổn định thị trường trong nước, tiên phong mở đường bay quốc tế, đáp ứng nhu cầu giao thương giữa Việt Nam và các nước, Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet (HOSE: VJC) đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I-2023.
Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 ra mắt 9 hộp quà Tết Nguyên đán 2023  

Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 ra mắt 9 hộp quà Tết Nguyên đán 2023  

DNTH: Là chế phẩm từ một trong những loại sâm tốt nhất thế giới, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 2 đến 3 triệu đồng là có thể sở hữu một trong 9 hộp quà của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum K5 để tặng người thân, đối tác trong dịp Tết Quý Mão 2023.
Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành sữa nước

Vinamilk liên tục dẫn đầu ngành sữa nước

DNTH: Theo Nielsen Việt Nam, trong nhiều năm liên tiếp, Vinamilk là công ty dẫn đầu thị trường ở ngành hàng sữa nước.