Thứ sáu, 02/12/2022, 12:52

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Nestlé Việt Nam chia sẻ đóng góp tăng trưởng bền vững và phát triển bao trùm tại Diễn đàn kinh tế Việt Nam - VEF 2019

DNTH: Diễn đàn Kinh tế Việt Nam (VEF) năm 2019 với chủ đề “Củng cố nền tảng cho tăng trưởng nhanh và bền vững” do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình chủ trì , đã diễn ra tại Hà Nội. Tham gia phiên tổng thể và đối thoại chính sách cấp cao do Thủ tướng, phần đối thoại phát triển kinh tế tư nhân: Củng cố liên kết giữa khu vực tư nhân trong nước với khu vực đầu tư nước ngoài, ông Ganesan Ampalavanar, Tổng giám đốc Công ty Nestlé Việt Nam đồng chia sẻ quan điểm mục tiêu tăng trưởng dài hạn đòi hỏi một nỗ lực chung và tổng thể của các thành phần kinh tế khác nhau, trên quan điểm “Tạo Giá Trị Chung”.

Theo nhận xét của các cơ quan quản lý kinh tế, đóng góp của khu vực kinh tế tư nhân vào tăng trưởng chung của kinh tế Việt Nam ngày càng được ghi nhận một cách rõ nét và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên điều này đòi hỏi sự hiểu biết và hợp tác ngày càng sâu sắc giữa khối công và khối tư, giữa doanh nghiệp nội địa và FDI. Và những cơ hội như Diễn đàn Kinh tế Việt Nam trong bối cảnh nhìn lại 30 năm đầu tư FDI vào Việt Nam: thu hút FDI có chọn lọc nhằm hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp nội địa tham gia vào chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu, định hướng và cam kết của doanh nghiệp về hỗ trợ phát triển bao trùm sẽ giúp đào sâu hiểu biết và mang lại lợi ích cho tất cả các bên.

Điểm mấu chốt, theo ông Ganesan Ampalavanar là phải tìm được tiếng nói chung là giữa các cơ quan hoạch định và thực thi chính sách và các thành phần kinh tế. Các bên phải cùng nhìn về một lợi ích chung, bền vững nhất cho nền kinh tế.

“Chúng ta đặt vấn đề về củng cố liên kết giữa khu vực tư nhân trong nước với khu vực đầu tư nước ngoài, nhưng theo tôi mối liên kết này đã có sẵn. Không một doanh nghiệp nào có thể thực hiện hết mọi công đoạn trong kinh doanh. Bạn sẽ cần hợp tác với nhà phân phối, nhà cung cấp, nông dân, cơ quan quản lý nhà nước … để cùng nhau đạt mục đích chung với tinh thần win-win, đôi bên cùng có lợi. Chúng tôi không chỉ quan tâm đến làm gì mà quan trọng là làm như thế nào, chúng tôi cam kết đầu tư lâu dài và vì sự phát triển bền vững tại Việt Nam với tư duy “Công ty toàn cầu có tính địa phương”. Trong tất cả hoạt động Nestlé đều hợp tác chặt chẽ với các đối tác tại Việt Nam để “Tạo Giá Trị Chung”, là đóng góp vào xã hội trong khi vẫn đảm bảo sự thành công lâu dài trong kinh doanh và các mục tiêu đó nếu muốn bền vững phải gắn với một tầm nhìn vào tương lai. Đó là cách chúng tôi duy trì và phát triển các mối quan hệ từ nhà phân phối, nhà cung cấp, nông dân và các cơ quan có liên quan để cùng nhau chia sẻ thành công đạt được với quan điểm: chúng ta chỉ tăng trưởng thực sự khi đối tác của chúng ta cùng tăng trưởng”, ông nói.

Ông Ganesan cũng đưa ra những ví dụ thực tiễn mà Nestlé Việt Nam đã và đang thực hiện giúp hơn 20.000 hộ nông dân trồng cà phê nâng cao năng suất và thu nhập từ cây cà phê thông qua việc áp dụng những kỹ thuật canh tác bền vững và công nghệ mới từ dự án NESCAFÉ Plan. Nestlé phối hợp với các đối tác bao gồm Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Viện Khoa Học Kỹ Thuật Nông Lâm Nghiệp Tây Nguyên phân phối trên 28 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân; tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân trong khi vẫn đảm bảo không ảnh hưởng đến hệ sinh thái và môi trường. Mô hình hợp tác công - tư (PPP) mà Nestlé Việt Nam tham gia cùng nhiều đối tác trong đó có Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng được đánh giá rất cao trong việc thúc đẩy sự phát triển và liên kết chuỗi trong ngành hàng cà phê.

Các mục tiêu hoạt động của Nestlé Việt Nam dựa trên nền tảng “Tạo Giá Trị Chung” được hướng đến phù hợp với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc (SGDs) trong tầm nhìn đến năm 2030. Nhiều chương trình “Tạo Giá Trị Chung” đóng góp vào sự phát triển bền vững tại Việt Nam bao gồm Chương trình Đối tác dài hạn với các nhà phân phối địa phương, chương trình NESCAFÉ Plan – gắn kết nông dân phát triển cà phê bền vững, chương trình Chị Nest – nâng cao kiến thức dinh dưỡng và cải thiện thu nhập cho phụ nữ nông thôn, chương trình Năng động Việt Nam – cho một thế hệ năng động, nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt.

PV

 

Cùng chuyên mục

Tín Phát Việt Nam khai trương Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch và khách sạn Tín Phát 

Tín Phát Việt Nam khai trương Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch và khách...

DNTH: Tiếp tục chặng đường phát triển và mở rộng các chuỗi dịch vụ ven khu công nghiệp (KCN), sáng ngày 23/10, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng phát triển Tín Phát Việt Nam (Tín Phát Việt Nam) đã tưng bừng khai trương Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch và khách sạn Tín Phát tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng, Bắc Giang.
MB khai trương trung tâm học tập và sáng tạo hiện đại bậc nhất ngân hàng

MB khai trương trung tâm học tập và sáng tạo hiện đại bậc nhất ngân...

DNTH: Ngày 07-02-2020, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) khai trương Trung tâm Học tập và Sáng tạo tại TPHCM, nhằm đẩy mạnh hoạt động đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ nhân viên khu vực phía nam.
Adam Christopher Chaplin hội ngộ dàn sao Việt tại sự kiện “Defi for you”

Adam Christopher Chaplin hội ngộ dàn sao Việt tại sự kiện “Defi for you”

Hai nàng Á hậu xinh đẹp Tú Anh, Huyền My, Hoa hậu Ngô Phương Lan, Diễn viên Huỳnh Anh, Doãn Quốc Đam, Diễm Hằng đã có dịp hội ngộ CEO Adam Christopher Chaplin tại sự kiện Defi for you.
Vinmec động thổ bệnh viện cao cấp đặc biệt với 18 phòng tổng thống siêu sang

Vinmec động thổ bệnh viện cao cấp đặc biệt với 18 phòng tổng thống...

DNTH: Vinmec Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire có tổng diện tích 36.000 m2, tọa lạc tại Đại đô thị  Vinhomes Ocean Park 2 – The Empire, xã Long Hưng và Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. 
Xây dựng và quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam

Xây dựng và quảng bá thương hiệu Du lịch Việt Nam

Ở nhiều nước trên thế giới, Du lịch đã và đang trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế quốc dân. Du lịch không chỉ mang lại nguồn thu nhập lớn cho nền kinh tế, tạo việc làm, phát triển các ngành dịch vụ, cơ sở hạ tầng, mà còn thúc đẩy hòa bình, giao lưu văn hóa.
 Prudential: "Cùng đồng hành - cùng yêu thương"

 Prudential: "Cùng đồng hành - cùng yêu thương"

DNTH: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) triển khai chương trình khuyến mại “Cùng đồng hành – Cùng yêu thương”, áp dụng cho các khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Prudential thông qua 07 ngân hàng đối tác của Prudential trên toàn quốc.
Được định giá 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trong Top đầu nhiều bảng xếp hạng lớn

Được định giá 2,8 tỷ USD, Vinamilk thăng hạng trong Top đầu nhiều...

DNTH: Theo báo cáo thường niên ngành “Thực phẩm và đồ uống” của Brand Finance 2022, thương hiệu Vinamilk đã được định giá 2,8 tỷ USD, tăng ấn tượng 18% so với năm 2021 và thăng hạng ở nhiều bảng xếp hạng lớn về giá trị và sức mạnh thương hiệu.
Điều gì đã giúp VinSmart phát triển thần tốc ngay trong “năm thách thức” 2020?

Điều gì đã giúp VinSmart phát triển thần tốc ngay trong “năm thách...

DNTH: Đứng vững ở vị trí Top 3 thị trường điện thoại di động Việt đầy cạnh tranh chỉ sau chưa đầy 2 năm ra mắt sản phẩm, liên tiếp lập kì tích trong “năm thách thức” 2020, VinSmart được xem là nguồn cảm hứng cho các doanh nghiệp Việt vượt khó với tinh thần tiên phong, không ngừng sáng tạo và cải tiến công nghệ.