Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác

20:56 | 20/10/2022

DNTH: Hưởng ứng ngày Đầu bếp Thế giới và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nhãn hàng MAGGI Professional phối hợp cùng Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn (SPC) tổ chức sự kiện “Rạng danh nghề bếp” tại Khách sạn Nikko (Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), với sự tham dự của đại diện Hiệp Hội Du Lịch, Sở Du Lịch Thành phố Hồ Chí Minh và hơn 300 đầu bếp chuyên nghiệp cùng các chuyên gia ẩm thực uy tín trong và ngoài nước.

Thông qua chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2024, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI Professional cam kết thực hiện 3 hoạt động trọng tâm hướng đến mục tiêu hỗ trợ các đầu bếp trên toàn quốc.
Thông qua chương trình hợp tác giai đoạn 2023-2024, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI Professional cam kết thực hiện 3 hoạt động trọng tâm hướng đến mục tiêu hỗ trợ các đầu bếp trên toàn quốc.

Sự kiện đã đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI Professional đồng hành cùng ngành bếp bằng việc ra mắt chương trình Chef2Chef và ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác các hoạt động dành cho ngành bếp, với mục tiêu hỗ trợ các thế hệ đầu bếp phát triển chuyên môn và nâng cao nền ẩm thực của Việt Nam.

Trong khuôn khổ sự kiện, các đầu bếp được giao lưu và lắng nghe những chia sẻ bổ ích về kiến thức nghề bếp cùng khách mời Chef Samson Lin, tham gia hoạt động giao lưu ẩm thực và trình diễn các món ăn đại diện 7 câu lạc bộ ngành bếp gồm câu lạc bộ bếp Âu, câu lạc bộ Bếp Việt, câu lạc bộ bếp Chay, câu lạc bộ bếp Bánh, câu lạc bộ bếp Hoa, câu lạc bộ điêu khắc rau củ, câu lạc bộ  bếp Trẻ. Sự kiện cũng đồng thời công bố quyết định vinh danh và khen thưởng các cá nhân, tập thể cống hiến xuất sắc cho hoạt động của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn và ngành ẩm thực Việt Nam trong thời gian qua.

Bà Lê Thị Kiều Oanh, Chủ nhiệm CLB Bếp Bánh là thành viên lâu năm của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn.
Bà Lê Thị Kiều Oanh, Chủ nhiệm CLB Bếp Bánh là thành viên lâu năm của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn.

Là thành viên lâu năm của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Bà Lê Kiều Oanh, Chủ nhiệm câu lạc bộ bếp Bánh chia sẻ: “nghề bếp vốn vất vả với nhiều thử thách, đòi hỏi đầu bếp phải liên tục sáng tạo, cải thiện không ngừng để đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao và điều này càng khó hơn đối với những đầu bếp nữ “chân yếu tay mềm”. Vì thế, tôi tin rằng các đầu bếp khắp mọi miền tổ quốc và đặc biệt là thế hệ đầu bếp trẻ sẽ càng có thêm động lực duy trì ngọn lửa đam mê và tiếp tục cống hiến nhiều thành tựu ý nghĩa cho ngành ẩm thực Việt Nam.”

Là đối tác đồng hành cùng Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn trong nhiều năm qua, thông qua chương trình hợp tác giai đoạn 2023 - 2024, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI Professional cam kết thực hiện 3 hoạt động trọng tâm hướng đến mục tiêu hỗ trợ các đầu bếp trên toàn quốc, bao gồm:

Hỗ trợ nâng cao, chia sẻ và truyền đạt kinh nghiệm;

Tổ chức các cuộc thi, sân chơi thể hiện kỹ năng ngành bếp và hoạt động đồng hành - phát triển -tôn vinh ngành bếp;

- Định hướng và tạo cơ hội cho các đầu bếp phát triển sự nghiệp trong và ngoài nước. Nhãn hàng cũng song song truyền tải thông điệp và thực hiện chuỗi hoạt động thiết thực trong khuôn khổ chương trình tại nhiều quốc gia trên thế giới, nổi bật là Học viện Chef2Chef ở Mê-xi-cô, cuộc thi Nestlé Golden Chef’s Hat Award tại Úc, cuộc thi nấu ăn trực tuyến MAGGI Wok Bersamamu tại Malaysia…

Ông Phạm Sơn Vương, Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn phát biểu tại buổi lễ ký kết.
Ông Phạm Sơn Vương, Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Phạm Sơn Vương, Chủ tịch Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn cho biết: “theo thời gian, nghề đầu bếp đang được nhiều bạn trẻ quan tâm do cơ hội việc làm rộng mở và có tiềm năng phát triển sự nghiệp trong tương lai. Chính vì thế, chúng tôi rất tự hào khi được đồng hành cùng Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI Professional để triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm vinh danh nghề bếp. Có thể nói, việc ký kết chiến lược phát triển lâu dài thông qua hoạt động mở rộng và đa dạng hoá kế hoạch hợp tác đã không ngừng góp phần mang đến lợi ích chung cho cộng đồng đầu bếp của Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, cũng như truyền lửa yêu nghề đến họ trên những bước đầu của sự nghiệp ẩm thực.”

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, phụ nữ chọn công việc nấu nướng không chỉ dừng lại ở nhu cầu phục vụ cho gia đình mà còn vì đam mê phát triển bản thân. Qua sự kiện này, MAGGI Professional cũng mong muốn thể hiện tấm lòng tri ân các đầu bếp nữ nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam khi họ đã hết mình cống hiến vì hành trình chinh phục ước mơ trở thành đầu bếp chuyên nghiệp.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên, Trưởng Ngành hàng Thực phẩm, Công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “đồng hành cùng “Rạng danh nghề bếp” trong năm nay, MAGGI Professional vui mừng khi được góp sức mang đến một sự kiện đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh ngành bếp, trao cơ hội cho các đầu bếp được giao lưu và nâng cao kỹ năng chuyên môn và phát triển nghề nghiệp. Trong vai trò là nhãn hàng theo đuổi sứ mệnh đồng hành và bồi dưỡng tài năng các thế hệ đầu bếp, MAGGI Professional cam kết đồng hành lâu dài cùng Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn trong chương trình hợp tác giai đoạn 2023 - 2024 để chung tay hỗ trợ ngành bếp Việt Nam và thúc đẩy các đầu bếp, bán chuyên lẫn chuyên nghiệp tiếp tục khẳng định bản thân và theo đuổi đam mê.” 

Kiên định với mục tiêu thắp lên ngọn lửa yêu bếp, MAGGI Professional thường xuyên góp mặt trong không ít dự án về ẩm thực và nghề bếp, tự hào khi giúp cộng đồng yêu bếp và đặc biệt là các đầu bếp trẻ có được trải nghiệm đa dạng tại các sân chơi ẩm thực lành mạnh. Nổi bật là hoạt động đồng hành của MAGGI Professional tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Việt Nam và quốc tế - sáng tạo từ trứng (Eggs Festival) với vai trò là nhà tài trợ kim cương và cuộc thi The Future Chef mùa X – xác lập kỷ lục bản đồ ẩm thực Việt Nam. 

Chef Nguyễn Đăng Huy lựa chọn các món ăn Việt Nam trong phần trình diễn ẩm thực cùng Chef Samson Lin.
Chef Nguyễn Đăng Huy lựa chọn các món ăn Việt Nam trong phần trình diễn ẩm thực cùng Chef Samson Lin.

Chia sẻ chung tầm nhìn với Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Sài Gòn, Nestlé Việt Nam và nhãn hàng MAGGI Professional sẽ tích cực đồng hành cùng các hoạt động hỗ trợ các đầu bếp nói riêng và ngành bếp Việt Nam nói chung. Kết quả đạt được từ chương trình cũng sẽ góp phần thúc đẩy động lực cho thế hệ đầu bếp không ngừng phấn đấu để thành danh trong sự nghiệp và hiểu thêm về trách nhiệm của người làm bếp trong việc bảo tồn và phát triển văn hóa ẩm thực nước nhà./.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc

DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050

DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu 2025

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam...

Tập đoàn Sơn Hải tuyển dụng 80 nhân sự, người dân kỳ vọng thi công cao tốc Quy Nhơn–Pleiku

DNTH: Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đang triển khai nhanh chóng trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải – một trong những doanh nghiệp thi công cao tốc uy tín hàng đầu Việt Nam – chính thức thông báo tuyển dụng...

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ

DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

XEM THÊM TIN