Thứ tư, 17/08/2022, 21:08

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Ngân hàng Agribank Bắc Quảng Bình bị khách hàng tố có dấu hiệu làm sai quy định

DNTH: Đó là sự việc tài khoản của một khách hàng của ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa, trực thuộc Agribank chi nhánh Bắc Quảng Bình bị nhân viên ngân hàng tự ý rút tiền trong tài khoản để thanh toán tiền lãi cho 1 khách hàng khác.
Ngân hàng Agribank Minh Hóa
Trụ sở Ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa.

Vào lúc 14h32p ngày 28/9/2021, tài khoản số: ……5054788 - Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Minh Hóa của chị Cao Thị Ngọc Nga, sống tại: thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình nhận được tin nhắn báo trừ số tiền 1.584.000 đồng, với nội dung 3806LDS201903317. Trong khi chị Nga vẫn đang ở nhà và không hề phát sinh giao dịch gì mà lại nhận được tin nhắn như vậy. Không hiểu lý do tại sao lại bị trừ tiền, chị Nga liền lặn lội gần 30km từ xã Hóa Sơn (thuộc xã biên giới) đường đèo núi để về thị trấn Quy Đạt (huyện Minh Hóa) nơi có trụ sở phòng giao dịch Agribank để hỏi rõ số tiền mà tài khoản mình bị trừ.

Chị Ngọc Nga đang phản ánh với PV về việc tài khoản của mình bị trừ tiền để thanh toán tiền lãi cho một người khác mà không được sự đồng ý của chị.
Chị Ngọc Nga đang phản ánh với PV về việc tài khoản của mình bị trừ tiền để thanh toán tiền lãi cho một người khác mà không được sự đồng ý của chị.

Tại đây, chị Nga được nhân viên giao dịch tại quầy của Ngân hàng Agribank kiểm tra thông tin và trả lời là tài khoản của chị bị khấu trừ để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên. Người tự ý thực hiện rút tiền từ tài khoản của chị Nga là nhân viên Quang Hải đang làm việc tại ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa.

Sau khi sự việc xảy ra, nhân viên và lãnh đạo chi nhánh Ngân hàng Agribank huyện Minh Hóa đã không có động thái xin lỗi khách hàng mà còn ngang nhiên thách thức, lợi dụng sự kém hiểu biết của khách hàng nhằm hợp thức hóa sai phạm mà mình gây ra.

Đơn tố cáo của chị Cao Thị Ngọc Nga, tố cáo về việc ngân hàng tự ý khấu trừ tiền trong tài khoản của mình để thanh toán lãi cho người khác. Sau khi bị phát hiện và phản ánh nhưng Ngân hàng vẫn thách thức mà không hề có lời xin lỗi đến khách hàng.
Đơn tố cáo của chị Cao Thị Ngọc Nga, tố cáo về việc ngân hàng tự ý khấu trừ tiền trong tài khoản của mình để thanh toán lãi cho người khác. Sau khi bị phát hiện và phản ánh nhưng Ngân hàng vẫn thách thức mà không hề có lời xin lỗi đến khách hàng.

Cụ thể là tối ngày 28/9/2021, vào khoảng 20h có chị Dân (người cùng xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa) là Tổ trưởng phụ trách tổ vay vốn tại xã Hóa Sơn có đến nhà chị Nga. Sau đó, chị Dân có điện thoại và nói chị Nga cho Hải ở ngân hàng Agribank gặp nói chuyện. Nhưng trong cuộc nói chuyện trên điện thoại với anh Hải, anh Hải còn đe dọa sẽ mời chị Nga xuống Ủy ban xã để làm việc rồi tắt máy.

Sáng ngày 30/9/2021, anh Hải (nhân viên Ngân hàng Agribank) đưa 1 tờ giấy tới nhà chị Nga và yêu cầu chị Nga ký vào tờ giấy nhằm hợp thức hóa việc khấu trừ số tiền trong tài khoản để thanh toán lãi cho Nguyễn Văn Nguyên như là được sự đồng ý của chị Nga.

Ông: Tạ Anh Linh - Giám đốc ngân hàng Agribank Minh Hóa cho rằng sự việc đó là bình thường, đó chỉ là lỗi sai quy trình và việc này thỉnh thoảng vẫn xẩy ra tại Ngân hàng của mình.
Ông: Tạ Anh Linh - Giám đốc ngân hàng Agribank Minh Hóa cho rằng sự việc đó là bình thường, đó chỉ là lỗi sai quy trình và việc này thỉnh thoảng vẫn xẩy ra tại Ngân hàng của mình.

Để nắm rõ sự việc, phóng viên TC Doanh nghiệp và Thương hiệu đã có buổi làm việc với ông Tạ An Linh - Giám đốc Ngân hàng Agribank Minh Hóa (thuộc chi nhánh Agribank Bắc Quảng Bình) tại trụ sở Agribank Minh Hóa. Tại đây, ông Linh công nhận có việc tài khoản của chị Nga bị khấu trừ để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên, nhưng sự việc này là lỗi sai quy trình và có sự nhầm lẫn.

Trong buổi làm việc ông Linh không trực tiếp trả lời thẳng về sự việc cũng như hướng giải quyết mà cho rằng đó là sự nhầm lẫn, là lỗi sai quy trình bình thường của nhân viên và thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Ngân hàng. Vì việc này cán bộ tín dụng họ không trích mà họ chỉ nói với giao dịch viên trích trừ số tiền 1.584.000 đồng từ tài khoản chị Nga để thanh toán tiền lãi cho khách hàng Nguyễn Văn Nguyên. Trường hợp nếu như cán bộ rút tiền ra tiêu xài cá nhân với số tiền nó lớn hay có lợi dụng để tiêu chi (chi tiêu cá nhân), chứ thực tế chỉ có 1.584.000 đồng nên đây không phải là cái lỗi lớn lắm. Ông Linh cho biết thêm.

Ngôi nhà của chị Nga tại thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình). Với ông Linh thì việc rút nhầm 1.584.000 đồng là cái lỗi không phải lớn, nhưng với một gia đình nghèo khó ở vùng biên thì đó là cả một gia tài của cả gia đình trong thời kỳ dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp lúc này.
Ngôi nhà của chị Nga tại thôn Thuận Hóa, xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình). Với ông Linh thì việc rút nhầm 1.584.000 đồng là cái lỗi không phải lớn, nhưng với một gia đình nghèo khó ở vùng biên thì đó là cả một gia tài của cả gia đình trong thời kỳ dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp lúc này.

Theo như lời ông Linh thì sự việc này là sự việc bình thường và tình trạng này thỉnh thoảng vẫn xảy ra tại Ngân Hàng, không cần thiết phải chấn chỉnh lại cách làm việc, nghiệp vụ ngân hàng của nhân viên, cũng như không có gì phải phê bình, kiểm điểm hay kỷ luật cán bộ tín dụng này.

Vậy, chúng tôi đặt ra câu hỏi: nếu chỉ là nhầm lẫn thì chuyên môn nghiệp vụ của cán bộ ngân hàng đủ để biết cách hoàn lại số tiền trên vào tài khoản của khách hàng, và nếu khách hàng không nhận ra số tiền mình bị trừ trong tài khoản để lên tiếng bảo vệ thì sự việc này rồi sẽ đi về đâu? “Niềm tin” của khách hàng sẽ như thế nào sau sự việc này đối với Ngân hàng và cán bộ?

Phạm Trung.

Cùng chuyên mục

Mỹ phẩm Venesa: Luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi khách hàng

Mỹ phẩm Venesa: Luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi khách hàng

DNTH: Sau khi xuất hiện một số vấn đề trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ của Mỹ phẩm Venesa đối với khách hàng. Đơn vị này đã nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, kiện toàn hoạt động của toàn hệ thống. Đồng thời, cũng khuyến cáo khách hàng về cách thức xử lý phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ, tránh những hiểu lầm cũng như rơi vào cạm bẫy lừa đảo của một số đối tượng bất lương.
ROMAN PLAZA: ĐẠT DANH HIỆU CÔNG TRÌNH SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG XANH

ROMAN PLAZA: ĐẠT DANH HIỆU CÔNG TRÌNH SỬ DỤNG NĂNG LƯỢNG XANH

DN&TH; Sáng ngày 25/11/2017, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, HẢI PHÁT GROUP vinh dự nhận giải thưởng Công trình xây dựng sử dụng Năng lượng Xanh cho Dự án Roman Plaza. Giải thưởng được trao tại Lễ công bố, trao tặng danh hiệu cơ sở, công trình xây dựng sử dụng NĂNG LƯỢNG XANH năm 2017 do Ban Chủ nhiệm Chương trình sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam phối hợp với Hội Khoa học Công nghệ sử dụng Năng lượng tiết kiệm và hiệu quả Việt Nam tổ chức.
Dược phẩm Orange: vững vàng khẳng định thương hiệu, giá trị trước cạnh tranh không lành mạnh, các thông tin bôi xấu nhằm hạ uy tín

Dược phẩm Orange: vững vàng khẳng định thương hiệu, giá trị trước...

DNTH: Nhiều năm qua, các sản phẩm thuộc dòng trang thiết bị y tế của Công ty TNHH Dược phẩm Orange (Orange Pharma) liên tục được người tiêu dùng đón nhận và đã cơ bản tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường. Thông qua phản hồi từ người tiêu dùng, các đối tác đều tín nhiệm và tin tưởng tuyệt đối vào Thương hiệu Dược phẩm Orange nhờ chất lượng hàng hóa, tính chuyên nghiệp và sự uy tín.
Eurowindow - Phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế

Eurowindow - Phát triển thương hiệu, khẳng định vị thế

DNTH: Một trong những công ty cung ứng vật liệu xây dựng lớn tại Việt Nam - Eurowindow không ngừng lớn mạnh và phát triển thương hiệu, sản phẩm của mình, đóng góp không nhỏ vào kinh tế của cả nước, tạo niềm tin tưởng đối với khách hàng, người tiêu dùng trong nước và quốc tế
Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Sơn Lavisson

Lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Sơn Lavisson

DNTH: Ngày 07/5 tại Hà Nội lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Công ty Sơn Lavisson được tổ chức với sự có mặt các vị khách quý, các đối tác, đại lý.
Vincom đầu tiên ở Bình Dương chính thức khai trương

Vincom đầu tiên ở Bình Dương chính thức khai trương

Sáng ngày 26.10.2019, Vincom Plaza Dĩ An chính thức khai trương với hàng loạt ưu đãi và chương trình bốc thăm trúng thưởng hấp dẫn. Trung tâm thương mại (“TTTM) mới mang tới không gian mua sắm – ẩm thực – giải trí và dịch vụ tiện ích, thu hút sự quan tâm, chú ý của hàng ngàn người dân tỉnh Bình Dương.
“Cháy hàng” máy lọc không khí ô tô vì chất lượng không khí ở mức xấu

“Cháy hàng” máy lọc không khí ô tô vì chất lượng không khí ở mức...

DNTH: Thời tiết hanh khô khiến chỉ số không khí (AQI) thường xuyên ở mức cao và không tốt cho sức khỏe. Với những người sở hữu ô tô và thường xuyên phải di chuyển trên đường, máy lọc không khí trong ô tô đang là lựa chọn hàng đầu
Bim store: Nơi biến hóa phong cách và làm mới diện mạo của phái đẹp

Bim store: Nơi biến hóa phong cách và làm mới diện mạo của phái đẹp

DNTH: Bim store được lòng khách hàng bởi các sản phẩm của shop luôn được đầu tư một cách kĩ lưỡng về mặt chất liệu, mức giá phải chăng cùng đội ngũ nhân viên tận tình, chuyên nghiệp.