Thứ năm, 29/09/2022, 01:17

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

Nông nghiệp Nhiều đặc sản vùng miền được giới thiệu tại 'Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020' ở Hải Phòng

Phiên chợ “Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” (Phiên chợ), do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã chính thức diễn ra sáng ngày 18/9/2020, tại siêu thị Big C Hải Phòng.
Khách hàng mua sắm tại Phiên chợ.
Khách hàng mua sắm tại Phiên chợ.

Sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hơp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh, khai thác thị trường nội địa, kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ nông sản, thủy sản giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với chuỗi siêu thị GO!/Big C và các cửa hàng thực phẩm tại thành phố Hải Phòng và các thành phố lớn trong cả nước.

Không chỉ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp mang những sản phẩm chất lượng nhất đến với người tiêu dùng, Phiên chợ còn là cơ hội để gửi gắm những thông điệp về phát triển nông nghiệp sạch, bền vững, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Phiên chợ có quy mô 40 gian hàng của 17 tỉnh, thành trong khu vực phía Bắc, giới thiệu các mặt hàng đặc sản vùng miền, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã như: gạo nếp Khẩu Nua Lếch Ngân Sơn, sachiinchi, bí xanh thơm, hạt sen, long nhãn, mật ong, bánh khẩu xén, chẩm chéo, thịt lợn khô, măng, miến, nấm tươi, nấm khô, nấm Linh chi, đông trùng hạ thảo, nước ép và các sản phẩm từ trái nhàu, nước mắm, các sản phẩm từ tôm, cà phê, chè, tinh dầu thơm thảo dược, các sản phẩm khô với nhiều chủng loại, các sản phẩm rau, củ, quả và sản phẩm thủy sản…

Phiên chợ sẽ diễn ra từ ngày 18 - 20/9/2020 tại Siêu thị Big C Hải Phòng - Lô 1/20, Khu đô thị mới Ngã Năm, đường Lê Hồng Phong, Q. Ngô Quyền, TP. Hải Phòng.

Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020” diễn ra tại Big C Hải Phòng là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ NN&PTNT chỉ đạo Trung tâm Xúc tiên thương mại nông nghiệp tổ chức tiếp nối thành công của 4 Phiên chợ trước đã được tổ chức tại: Big C Thăng Long Hà Nội; Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội; Big C An Lạc Tp. Hồ Chí Minh; Big C Cần thơ. Chuỗi Phiên chợ tiếp tục được tổ chức trong quý IV năm 2020 tại Big C Huế, Big C Nha trang; Big C Đà Lạt.

Chuỗi Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 lấy cảm hứng từ phiên chợ JingJai nổi tiếng tại Thái Lan nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần. Chương trình này như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân có cơ hội trải nghiệm chất lượng sản phẩm trong một không gian thân thiện, gần gũi; về phía các đơn vị sản xuất, sẽ có cơ hội phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và lắng nghe tiếng nói thị trường.

Theo Thảo vi/nông thôn việt

http://nongthonviet.com.vn/nong-nghiep/202009/nhieu-dac-san-vung-mien-duoc-gioi-thieu-tai-phien-cho-tuan-nong-san-an-toan-thuc-pham-nam-2020-o-hai-phong-765544/

Cùng chuyên mục

Năm 2020: Xuất khẩu rau quả đạt 3,26 tỷ USD

Năm 2020: Xuất khẩu rau quả đạt 3,26 tỷ USD

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, giá trị xuất khẩu rau quả cả năm 2020 đạt 3,26 tỷ USD, giảm 13% so với năm 2019. Trung Quốc vẫn là quốc gia dẫn đầu về thị trường nhập khẩu rau quả của Việt Nam, chiếm khoảng 56% thị phần.
7 gia đình tự lập HTX: Vườn rau sạch ngút màu xanh nhờ công nghệ cao, bán ra thị trường 2 - 3 tạ/ngày

7 gia đình tự lập HTX: Vườn rau sạch ngút màu xanh nhờ công nghệ cao,...

DNTH: Với mong muốn mở ra hướng đi mới cho người dân trồng rau, Hợp Tác xã (HTX) Chử Tâm (Văn Đức, Gia Lâm, thành phố Hà Nội) chuyên trồng và cung cấp các loại rau, củ quả sạch ứng dụng công nghệ cao đã được thành lập. Đến nay, HTX Chử Tâm đã đáp ứng nhu cầu thị trường rau, củ quả sạch, từ đó mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.
Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam Rice”  sang thị trường châu Âu

Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu...

DNTH: Ngày 30/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM: LTG) - tập đoàn dịch vụ nông nghiệp hàng đầu Việt Nam và Công ty Cổ phần Nông sản Lộc Trời (LTA) – thành viên của tập đoàn Lộc Trời thông báo hoàn tất việc xuất khẩu gần 500 tấn gạo mang thương hiệu riêng của tập đoàn - “Cơm Việt Nam Rice” - sang thị trường châu Âu trong tháng 6/2022. Hoạt động xuất khẩu lần này đánh dấu một cột mốc lớn trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp của toàn tập đoàn, lần đầu tiên gạo do Lộc Trời tham gia sản xuất, mang thương hiệu riêng của tập đoàn được xuất khẩu sang thị trường “khó tính” này.
Nước mắm lên sàn ra thế giới

Nước mắm lên sàn ra thế giới

Nước mắm Việt Nam đang chinh phục thị trường toàn cầu thông qua các sàn thương mại điện tử, đặc biệt là trong điều kiện khó khăn hiện nay.
Huyện Ba Vì: 54 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng chương trình OCOP 2021

Huyện Ba Vì: 54 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng chương trình OCOP...

DNTH: Ngày 13/11, UBND huyện Ba Vì và Tổ tư vấn giúp việc Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP cấp thành phố đã tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Ba Vì năm 2021.
Việt Nam xuất khẩu 280.000 tấn gạo trong tháng 1/2021

Việt Nam xuất khẩu 280.000 tấn gạo trong tháng 1/2021

Số liệu của Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN&PTNT) cho biết khối lượng gạo xuất khẩu tháng 1/2021 ước đạt 280.000 tấn với giá trị đạt 154 triệu USD, giảm 29,5% về khối lượng và giảm 20,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2020.
Cà Mau: Thơm lừng hương vị cá khoai Cái Đôi Vàm

Cà Mau: Thơm lừng hương vị cá khoai Cái Đôi Vàm

Cá khô khoai là đặc sản nổi tiếng của thị trấn Cái Đôi Vàm, huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Từ lâu, cá khoai cái Đôi Vàm đã trở thành thương hiệu riêng với hương vị thơm ngon đặc trưng mà bất kỳ địa phương nào có được.
Sản xuất rau màu tại Hà Nội: Linh hoạt các giải pháp thích ứng

Sản xuất rau màu tại Hà Nội: Linh hoạt các giải pháp thích ứng

DNTH: Trong khi nhu cầu tiêu dùng dịp cuối năm tăng cao thì sản xuất rau màu tại Hà Nội vẫn đang gặp không ít khó khăn. Đó là việc chi phí sản xuất (giá giống, vật tư, nhân công…) tăng cao với mức tăng trung bình khoảng 40% so với cùng kỳ năm trước, thời tiết bất lợi cho canh tác và đặc biệt là dịch Covid - 19 tiếp tục diễn biến khó lường, tác động tiêu cực đến thị trường tiêu thụ. Trong bối cảnh đó, nông dân Hà Nội đã linh hoạt triển khai nhiều giải pháp thích ứng với điều kiện mới, bảo đảm ổn định thu nhập...