Nữ doanh nhân Nguyễn Thị Việt Loan: Kinh doanh bằng đam mê
13:47 | 25/10/2018
DNTH: Tham gia vào thương trường đã tròn 13 năm, chị Nguyễn Thị Việt Loan - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Du lịch AST (AST Travel) đã chứng minh được rằng, phụ nữ hoàn toàn có thể làm kinh tế, hiện thực hóa hoài bão và sống với đam mê của mình.
Quyết định này của chị ngay lập tức vấp phải sự phản đối của gia đình vì không muốn chị phải vất vả nơi thương trường. Nhưng bằng lý lẽ “phụ nữ hay đàn ông đều cần có trách nhiệm với gia đình và làm kinh tế, đặc biệt là đều có đam mê”, chị đã thuyết phục được nguời thân ủng hộ. Để có thể chu toàn cả việc kinh doanh và chăm sóc cho gia đình, nhiều đêm chị chỉ dám ngủ 2 – 3 tiếng, buổi sáng bắt xe đi Quảng Ninh, buổi chiều quay trở lại Hà Nội.
Tuy nhiên, khó khăn của chị Loan không chỉ dừng lại ở đó. Ít ai tin được người phụ nữ thành đạt ngày nay từng bắt tay khởi nghiệp khi chỉ có vỏn vẹn 4,5 triệu đồng làm vốn. Với phương châm “lấy ngắn nuôi dài” chị nhận làm tất cả các dịch vụ từ giặt là, bán post card, bán hàng lưu niệm… Chị Loan đến từng khách sạn tìm kiếm khách lẻ và đi phát tờ rơi quanh bờ Hồ. Để quay vòng được vốn, chị đã thương lượng với các nhà hàng, khách sạn tại Quảng Ninh của mình đồng ý phương thức thanh toán tiền dịch vụ một tháng một lần.
Gắn bó với việc kinh doanh dịch vụ du lịch một thời gian chị Loan nhận thấy tiềm năng từ ngành này rất lớn, nhưng nếu tiếp tục phụ thuộc vào các bên trung gian thì khó có thể cải thiện được chất lượng dịch vụ. Vì thế, chị Loan đã thuyết phục chồng thế chấp căn nhà đang ở làm vốn mở rộng kinh doanh. Đầu tiên, chị đầu tư mua xe du lịch chở khách, sau đó mua chiếc du thuyền đầu tiên phục vụ khách nghỉ dưỡng trên Vịnh Hạ Long.
Sống trách nhiệm với đam mê
Với phương châm luôn đổi mới, nâng cao chất lượng, sự hài lòng của khách hàng là thước đo dịch vụ, đến nay, AST Travel đã dần mở rộng kinh doanh, khẳng định được thương hiệu của mình trong ngành du lịch. Hiện Công ty đang sở hữu 3 du thuyền ngủ đêm đẳng cấp 3 và 4 sao quốc tế hoạt động trên Vịnh Hạ Long, 3 khách sạn tọa lạc ngay trung tâm phố cổ Hà Nội, 1 nhà hàng và 1 công ty tổ chức tour du lịch. Công ty đang tạo công ăn việc làm cho 200 nhân viên.
Nói về lợi thế của phụ nữ khi kinh doanh, chị Loan cho rằng, đức tính tỉ mỉ là một lợi thế của phái nữ khi kinh doanh ngành dịch vụ. “Đơn giản như trong nhà vệ sinh dành cho khách, tôi quan sát thấy cần lắp thêm một chiếc kệ để khách hàng đặt những đồ đạc cá nhân khi cần thiết. Chính những điều nhỏ nhặt như vậy lại quyết định sự thành công trong các tour du lịch của tôi. Bởi tôi đã tạo cho khách hàng có cảm giác được quan tâm, chăm sóc thoải mái giống như ở trong nhà của họ vậy” – chị Loan cho hay.
Sau 13 năm lăn lộn trên thương trường, chị Loan nhận ra một điều rằng, khởi nghiệp chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với phụ nữ. “Những lúc khó khăn, tôi đã từng nản lòng muốn bỏ cuộc, nhưng trách nhiệm với khách hàng, với toàn bộ nhân viên, với gia đình và đặc biệt là trách nhiệm với đam mê của chính mình đã không cho phép tôi dừng lại” – chị Loan trải lòng.
Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, chị Loan cho hay, chị em phụ nữ đừng đặt ra giới hạn của bản thân chỉ vì mình là phụ nữ, hãy nghị lực và trách nhiệm với đam mê. Nếu muốn thành công, đầu tiên bạn phải chọn một ngành nghề mà bạn không chỉ thích mà còn phải rất đam mê. Khi bạn thực sự đam mê điều gì đó, bạn sẽ luôn cố gắng mà không thấy quá mệt mỏi, nhờ vậy, khả năng thành công sẽ cao hơn.

DLG khởi đầu thuận lợi trong quý 1/2025
DNTH: Ngày 5/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) cho biết, vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 1/2025.

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025
DNTH: Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.

Chắp cánh khởi nghiệp xanh
DNTH: Mặc dù các DN khởi nghiệp xanh mang lại nhiều lợi ích cộng đồng, xã hội, nhưng vốn ít, non nghề… là những khó khăn khiến nhiều startup xanh đang loay hoay và mong được hỗ trợ, tháo gỡ.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM
DNTH: Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao
DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...