ÔNG PHẠM XUÂN TRƯỜNG – “ CHỢ GỖ HÀ NỘI – NƠI QUY TỤ NHỮNG THƯƠNG HIỆU HÀNG ĐẦU NGÀNH GỖ MỸ NGHỆ”
11:22 | 25/06/2018
DNTH: DN&TH; Vừa qua tại Lê Đức Thọ, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội chính thức khai trương Chợ gỗ Hà Nội. Hàng trăm các vị khách quý cùng bạn bè từ khắp mọi miền đất nước đã không quản ngại cơn mưa lớn đến tham dự lễ khai mạc hoành tráng này. Tạp chí doanh nghiệp và thương hiệu đã có buổi trao đổi trực tiếp với ông Phạm Xuân Trường – Chủ tịch hội đồng quản trị Chợ gỗ Hà Nội để biết thêm về một trong những trung tâm mua sắm thiết bị nội thất phong phú và đa dạng nhất nhì Hà Nội.
Thưa ông, xuất phát từ đâu mà ông có ý tưởng thành lập một chợ gỗ Hà Nội, nơi hội tụ những doanh nghiệp đồ gỗ mỹ nghệ tiêu biểu nhất tại miền Bắc và đặt trụ sợ ngay giữa lòng Thủ đô?
Xuất thân từ một gia đình có truyền thống làm gỗ, tôi đã nung nấu ý định ghi dấu ấn cho gia đình và những người cùng chung trí hướng trên lĩnh vực này. Ý tưởng đã hiện hữu trong đầu tôi và thôi thúc tôi phải tiến lên và bắt tay thực hiện ước mơ từ cách đây 4 năm. Mặc dù theo giới quan sát chuyên môn đây là thời điểm khá khó khăn cho doanh nghiệp đồ gỗ. Nhưng đối với tôi, càng khó khăn càng khẳng định được bản lĩnh của một người làm kinh doanh, tôi tin Chợ gỗ Hà Nội sẽ là nơi quy tụ những thương hiệu lớn với những sản phẩm hàng đầu, uy tín nhất trong lĩnh vực đồ gỗ tại Việt Nam.
Thưa ông, được biết chợ gỗ Hà Nội có quy mô rộng hàng nghìn m2 được đặt tại vị trí đắc địa - đối diện sân Vận động Quốc gia Mỹ Đình, rất thuận tiện cho việc giao thông, đồng thời hiện tại chợ gỗ đã quy tụ 6 thương hiệu nổi tiếng trong ngành đồ gỗ, vậy tiêu chí của Chợ gỗ Hà Nội là gì?
Trước tiên, các doanh nghiệp muốn tham gia chợ gỗ buộc phải là đơn vị trong lĩnh vực sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, sản phẩm đã chỗ đứng trên thị trường, doanh nghiệp làm ăn minh bạch, có giấy tờ hợp pháp. Chúng tôi kêu gọi các đồng nghiệp từ khắp mọi miền Tổ quốc tham gia giới thiệu những sản phẩm tinh xảo nhất, độc đáo nhất mang tính thương hiệu, những sản phẩm đó sau khi được đánh giá, xét duyệt sẽ được trưng bày giới thiệu tại chợ gỗ Hà Nội. Mục đích nhằm tạo nên một trung tâm giao dịch đạt chuẩn từ chất lượng tới thẩm mỹ cho sản phẩm đồ gỗ, gây dựng niềm tin cho khách hàng cũng như nên thương hiệu chung cho Chợ gỗ Hà Nội. Từ đó mở ra nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp trong nghành cũng như các doanh nghiệp liên đới.
Điều đặc biệt của Chợ gỗ là ngay tại Hà Nội, khách hàng không cần tốn thời gian và chi phí để phải đi quá xa mới tìm và lựa chọn cho mình những sản phẩm nội thất ưng ý, giá trị trường tồn mà ngay tại Thủ đô, khách hàng có thể thỏa mãn nhu cầu của mình và thậm chí còn hơn thế bởi lí do tại đây chúng tôi đã tuyển chọn những sản phẩm xuất sắc nhất để giới thiệu đến quý khách hàng với một chi phí hoàn toàn hợp lý.
Sologan của Chợ gỗ Hà Nội “Bán lẻ rẻ như bán buôn” phải chăng đây là một chính sách chiến lược nhằm thu hút khách hàng tới Chợ gỗ?
Về vấn đề này chúng tôi khẳng định đây không phải chiêu trò nhằm lôi kéo sự tò mò của khách hàng đến với Chợ gỗ. Đó là một bước đột phá trong quy trình sản xuất và phân phối của chúng tôi. Ngay từ khi thai nghén ý tưởng về một chợ gỗ mang tính tập trung, chúng tôi đã nghiên cứu các phương án nhằm hệ thống lại một cách khoa học, chuyên môn hóa từ khâu thu mua nguyên liệu, vận chuyển, lắp đặt, sản xuất, gia công…chính nhờ đó chúng tôi đã thu gọn và tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Đó chính là lí do tại sao quý khách đến với Chợ gỗ Hà Nội mà không bao giờ phải băn khoăn về “giá cả”. Tôi khẳng định giá bán lẻ tại Chợ gỗ Hà Nội đúng bằng giá bán buôn.
Thời gian qua, để vận hành cho ý tưởng xuất sắc này ông đã có những bước đi và lộ trình như thế nào, xin ông chia sẻ với quý độc giả được biết?
Khi thực hiện ý tưởng này, tôi đã vấp phải nhiều khó khăn, tuy nhiên cũng nhận được sự đồng tình ủng hộ của đồng nghiệp, bạn bè và gia đình, đặc biệt là sự đồng hành của thương hiệu Lục Bình An – một trong những doanh nghiệp mạnh về đồ gỗ quý hiếm tại Hà Nội, cùng chung trí hướng tạo được sức mạnh tổng hợp đã giúp tôi từng bước gây dựng thương hiệu Chợ gỗ Hà Nội. Xuất phát điểm từ 3 doanh nghiệp thành viên gồm doanh nghiệp gỗ tư nhân Phạm Gia, Lục Bình An và Phùng Gia. Chúng tôi quyết định thành lập chợ gỗ Hà Nội. Trong khoảng thời gian hơn 1 năm trải nghiệm đầy thử thách, năm 2017 Chợ gỗ tọa lạc Cung triển lãm kiến trúc – Quy hoạch xây dựng Quốc gia số 1 Đỗ Đức Dục, tại đây với quy mô 3000 m2 chúng tôi đã trưng bày hàng nghìn sản phẩm phong phú, độc đáo với những chất liệu gỗ loại I như: Lát, Hương, Mun, Gụ, Huỳnh Đàn, Cẩm Lai…đưa đến cho quý khách những siêu phẩm có một không hai làm mãn nhãn nhiều người trong giới mê đồ gỗ, tiêu biểu phải kể tới như: Bức tượng Bồ đề Đạt Ma sư tổ bằng gỗ Ngọc Nghiến – siêu phẩm này đã được kỷ lục Châu Á chính thức xác nhận năm 2014, tác phẩm chiếu phản hoàng gia (kích thước...) đã được giới chuyên môn đánh giá là lớn nhất thế giới với mức giá được nhận định lên tới 5 tỷ đồng, cùng vô vàn những sản phẩm được quy tụ từ khắp các làng nghề nổi tiếng như Đồng Kỵ, La Xuyên…Thương hiệu Chợ gỗ Hà Nội đã dần tiến những bước đầu tiên trên con đường mang tinh hoa đất trời đến với từng người dân Việt. Chúng tôi đã có cả sự thành công lẫn thất bại, nhưng điều quan trọng là chúng tôi không bao giờ bỏ cuộc.
Nhận thấy đây là một trong những ý tưởng tốt, mang lại lợi ích trong kinh doanh cũng như đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng, trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2018 đến tháng 5 năm 2018, Chợ gỗ đã đón nhận thêm 4 thành viên mới gồm:……liệt kê………….đó đều là những thương hiệu uy tín, nổi tiếng trong các lĩnh vực về nội thất. Quan trọng nhất họ đều chung một mục tiêu đưa sản phẩm chất lượng nhất, đẹp – độc – lạ đến với người tiêu dùng.
Chẳng hạn như tấm sập gỗ Hoàng Gia dài 450m, rộng 250m, dày 22m, chiếu phản Cẩm Lai dài 568, rộng 206m, dày 45cm, hay bộ Minh Quốc Triện bằng ngọc nghiến tay 18 đẹp nhất Việt Nam cùng nhiều siêu phẩm khác mà quý khách hàng chỉ có thể tìm thấy tại Chợ gỗ Hà Nội.
Chúng tôi xác định mỗi bước đi của Chợ gỗ cần phải có sự đồng lòng dốc sức của các thành viên, chính sự đoàn kết đó sẽ tạo nên sức mạnh để Chợ gỗ hà Nội trong tương lai sẽ thành công hơn nữa.
Mục tiêu trong năm 2018 của Chợ gỗ Hà Nội là gì? Và tới đây khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu những sản phẩm độc đáo do Chợ gỗ Hà Nội cung cấp với những ưu đãi như thế nào?
Thời điểm từ quý II trở đi, Chợ gỗ Hà Nội đang bước vào giai đoạn sản xuất phục vụ cung ứng các đơn hàng khách đặt. Bởi đây là thời điểm của mùa xây dựng, rất nhiều khách hàng đã tin tưởng giao cho chúng tôi những công trình lớn nhỏ. Chúng tôi thực sự rất cảm kích và hứa sẽ hoàn thiện mức tốt nhất những nhu cầu của quý khách. Về mục tiêu trong năm 2018, chúng tôi phấn đấu để giảm thiểu tối đa những chi phí nhằm mang đến cho quý khách những cơ hội sở hữu sản phẩm đồ gỗ vừa tinh xảo lại bền chắc theo thời gian với mức giá ưu đãi từ 20 – 30% trên từng sản phẩm. Hiện tại chúng tôi đang triển khai tiếp nhận từ nhiều doanh nghiệp đồ gỗ những sản phẩm tinh lọc, được xét duyệt qua con mắt của hội đồng thẩm định là các nghệ nhân và giới chuyên môn, nhằm chọn ra và trưng bày phục vụ quý khách những mẫu mã mới lạ, phong phú, đẹp chuẩn , tiện lợi nhất tại Chợ gỗ Hà Nội. Rất hân hạnh được đón tiếp quý khách đến thăm quan và mua sắm.
Như vậy những doanh nghiệp về đồ gỗ sẽ có một ngôi nhà chung, nơi đánh giá và định vị thương hiệu của mình, thắp lên niềm hi vọng về một tương lai tươi sáng cho ngành nghề thủ công mỹ nghệ, nghề cổ truyền của cha ông truyền lại. Với tâm huyết và sự quyết đoán trong đầu tư của ông chủ Phạm Xuân Trường, chúng tôi tin rằng đây sẽ là một bước ngoặt có tính đột phá mang lại thành công cho ông và cộng sự của mình. Xin chúc ông và những doanh nghiệp tham gia chợ gỗ Hà Nội hoàn thành mục tiêu và luôn là điểm tựa vững chắc cho người dân về một Chợ gỗ đạt tiêu chuẩn về mọi mặt.
Xin cảm ơn ông đã tham gia buổi phỏng vấn này./.
Cao Khánh Thu

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc
DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu 2025
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam...

Tập đoàn Sơn Hải tuyển dụng 80 nhân sự, người dân kỳ vọng thi công cao tốc Quy Nhơn–Pleiku
DNTH: Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đang triển khai nhanh chóng trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải – một trong những doanh nghiệp thi công cao tốc uy tín hàng đầu Việt Nam – chính thức thông báo tuyển dụng...

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...