Phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức... mua 10 kg nhãn

20:40 | 22/08/2021

DNTH: Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã có Công văn số 1934/UBND - KT2 về việc tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nhãn Hưng Yên năm 2021.

 

Phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiêu thụ nhãn (bằng cách mua ít nhất 10kg nhãn/người, thực hiện trước ngày 31/8/2021). Ảnh: Tùng Đinh.
Phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiêu thụ nhãn (bằng cách mua ít nhất 10kg nhãn/người, thực hiện trước ngày 31/8/2021). Ảnh: Tùng Đinh.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hưng Yên, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 4.800 ha trồng nhãn (trong đó, 4.500 ha nhãn đã cho thu hoạch, sản lượng ước đạt 50.000 tấn).

Từ đầu vụ nhãn đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch và tiêu thụ được khoảng 26.000 tấn (bằng 52% tổng sản lượng). Từ nay đến cuối vụ (hết tháng 9/2021), lượng nhãn còn lại khoảng 24.000 tấn sẽ được thu hoạch.

Tuy nhiên, hiện nay do diễn biến tình hình dịch Covid - 19 ngày càng phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động lưu thông, giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản nói chung, sản phẩm nhãn của tỉnh Hưng Yên nói riêng.

Nhằm giảm bớt khó khăn trong tiêu thụ nhãn cho các hộ gia đình, cá nhân trồng nhãn trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức hội, hiệp hội, liên minh, các doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn tỉnh quan tâm, tập trung chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu thông tin sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình và Nhân dân để trực tiếp tiêu thụ và kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nhãn Hưng Yên.

Cùng đó, phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiêu thụ nhãn (bằng cách mua ít nhất 10kg nhãn/người, thực hiện trước ngày 31/8/2021).

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT làm đầu mối thông tin cụ thể về giá cả từng chủng loại nhãn và thống nhất cách thức thực hiện, tổng hợp danh sách các đơn vị đăng ký mua sản phẩm nhãn và kết nối với các đơn vị để phân phối sản phẩm đạt hiệu quả...

Xem bài: Phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức... mua 10kg nhãn

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gạo Việt chiếm ưu thế

DNTH: Thành quả này không chỉ nhờ lợi thế chất lượng sản phẩm, mà còn nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một vài bạn hàng truyền thống.

Đồng Tiến (Hà Tĩnh) - Điểm sáng giữa vụ Hè Thu bị sâu bệnh gây hại nghiêm trọng

DNTH: Trong khi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đang chật vật đối phó với các đợt bùng phát bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá và rầy nâu hại lúa vụ Hè Thu, xã Đồng Tiến nổi lên như một “điểm sáng” khi khoảng 300 ha lúa trên địa bàn vẫn...

Phát huy tiềm năng xuất khẩu của các sản phẩm trái cây có lợi thế

DNTH: Tại Việt Nam, chanh leo, dứa, dừa và chuối là những đại diện tiêu biểu, hội tụ nhiều lợi thế và tiềm năng để xuất khẩu. Tuy nhiên, ngành trái cây Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản kỹ thuật từ các thị...

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu tăng gấp 3 lần

DNTH: Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường diễn ra ngày 3/7, ông Đỗ Hồng Khanh, Chánh văn phòng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã...

HAGL có thể lãi sau thuế 2.500 tỷ đồng trong năm 2025

DNTH: CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa khiến giới đầu tư bất ngờ khi Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) gửi tâm thư, chia sẻ về bức tranh kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 đầy khởi sắc và những kế hoạch đầy...

Tham quan nông trại 200 ha sầu riêng của Công ty 30-4 Gia Lai

DNTH: Ai từng nhắc đến Công ty TNHH 30-4 Gia Lai thường nghĩ ngay đến, đó là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành gỗ xuất khẩu hay thủy điện, những lĩnh vực đã định danh doanh nghiệp này lâu nay.

XEM THÊM TIN