Phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức... mua 10 kg nhãn

20:40 | 22/08/2021

DNTH: Mới đây, UBND tỉnh Hưng Yên đã có Công văn số 1934/UBND - KT2 về việc tăng cường hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nhãn Hưng Yên năm 2021.

 

Phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiêu thụ nhãn (bằng cách mua ít nhất 10kg nhãn/người, thực hiện trước ngày 31/8/2021). Ảnh: Tùng Đinh.
Phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiêu thụ nhãn (bằng cách mua ít nhất 10kg nhãn/người, thực hiện trước ngày 31/8/2021). Ảnh: Tùng Đinh.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Hưng Yên, trên địa bàn tỉnh hiện có khoảng 4.800 ha trồng nhãn (trong đó, 4.500 ha nhãn đã cho thu hoạch, sản lượng ước đạt 50.000 tấn).

Từ đầu vụ nhãn đến nay, toàn tỉnh đã thu hoạch và tiêu thụ được khoảng 26.000 tấn (bằng 52% tổng sản lượng). Từ nay đến cuối vụ (hết tháng 9/2021), lượng nhãn còn lại khoảng 24.000 tấn sẽ được thu hoạch.

Tuy nhiên, hiện nay do diễn biến tình hình dịch Covid - 19 ngày càng phức tạp, ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động lưu thông, giao thương, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản nói chung, sản phẩm nhãn của tỉnh Hưng Yên nói riêng.

Nhằm giảm bớt khó khăn trong tiêu thụ nhãn cho các hộ gia đình, cá nhân trồng nhãn trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức hội, hiệp hội, liên minh, các doanh nghiệp, ngân hàng trên địa bàn tỉnh quan tâm, tập trung chỉ đạo, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu thông tin sâu rộng đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị mình và Nhân dân để trực tiếp tiêu thụ và kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nhãn Hưng Yên.

Cùng đó, phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị hỗ trợ tiêu thụ nhãn (bằng cách mua ít nhất 10kg nhãn/người, thực hiện trước ngày 31/8/2021).

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT làm đầu mối thông tin cụ thể về giá cả từng chủng loại nhãn và thống nhất cách thức thực hiện, tổng hợp danh sách các đơn vị đăng ký mua sản phẩm nhãn và kết nối với các đơn vị để phân phối sản phẩm đạt hiệu quả...

Xem bài: Phát động mỗi cán bộ, công chức, viên chức... mua 10kg nhãn

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Vải thiều chế biến, dư địa còn bỏ ngỏ

DNTH: Mỗi vụ vải thiều, hàng trăm nghìn tấn đổ về chợ đầu mối, trạm trung chuyển, cửa khẩu biên giới – nhưng phần lớn vẫn là hàng tươi, tiêu thụ trong vài ngày. Trong khi đó, nhu cầu vải sấy, nước ép, vải đông lạnh lại đang...

Đề xuất đình chỉ mã vùng trồng sâm Ngọc Linh nuôi cấy mô tại Kon Tum

DNTH: Sau khi phát hiện nhiều bất cập trong hồ sơ và thực tế canh tác, đoàn kiểm tra tỉnh Kon Tum kiến nghị dừng hiệu lực mã vùng trồng đã cấp cho một doanh nghiệp trồng sâm Ngọc Linh bằng phương pháp nuôi cấy mô.

"Mở khóa" cho doanh nghiệp để gỡ khó cho cây mắc ca

DNTH: Sơn La định hướng dành quỹ đất khoảng 16.000 ha cùng nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển cây mắc ca.

Siết kiểm soát chất lượng để giữ thị trường Trung Quốc

DNTH: Để xuất khẩu bền vững các mặt hàng rau quả sang Trung Quốc, cần xây dựng chuỗi liên kết sản xuất thực chất từ vùng trồng, cơ sở đóng gói đến doanh nghiệp (DN) xuất khẩu, đảm bảo tiêu chuẩn kiểm dịch thực vật và an toàn...

Gia Lai: Thương mại về bản, nông sản ra phố

DNTH: Giai đoạn 2021–2025, chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh Gia Lai được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và linh hoạt, góp phần nâng tầm nông sản bản địa và cải thiện sinh kế cho người...

Thủy sản Việt Nam đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị nhằm đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu

DNTH: Thủy sản Việt Nam cần tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường; trong đó trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng, nhằm giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng...

XEM THÊM TIN