PVcomBank nhận 2 giải thưởng quốc tế từ tạp chí uy tín hàng đầu châu Á

14:03 | 05/07/2024

DNTH: Năm thứ ba liên tiếp, Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital Transformation of the Year - Vietnam). Bên cạnh đó, PVcomBank cũng nhận thêm giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm số hiệu quả dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ” (SME Digital Innovation of the Year - Vietnam) nhờ những giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng tổ chức. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 04/7/2024 tại Singapore.

Cả hai giải thưởng PVcomBank vừa nhận được đều liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số. Đây là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của Ngân hàng trong hành trình số hóa toàn diện, không ngừng tích hợp, ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại vào mọi lĩnh vực hoạt động. Điều này cho phép PVcomBank vận hành theo mô hình linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng sự vận động liên tục của thị trường, nâng cao giá trị trải nghiệm cho khách hàng, hướng tới định vị mới đó là trở thành ngân hàng có giải pháp tài chính toàn diện.   

Năm 2023 và nửa đầu năm 2024 tiếp tục chứng kiến những bước tiến vượt bậc của PVcomBank trong hành trình số hóa, đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ. Theo đó, Ngân hàng là một trong những tổ chức tài chính tiên phong triển khai ứng dụng điện toán đám mây AWS tại Việt Nam, hướng tới đáp ứng các mục tiêu về tối ưu chi phí, hiện đại hóa mô hình kinh doanh, mang lại các cơ hội về chuyển đổi sáng tạo, thích ứng nhanh, nâng cao khả năng phục vụ khách hàng. Đây cũng là tiền đề quan trọng để PVcomBank ra mắt phiên bản ứng dụng ngân hàng số mới - PVConnect, thay thế cho ứng dụng cũ PV Mobile Banking với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, tạo ra trải nghiệm hiện đại và khác biệt cho người dùng. Ứng dụng này đã được đưa vào sử dụng cho toàn bộ khách hàng của PVcomBank từ ngày 01/7/2024 vừa qua.

Hình minh họa
Ảnh minh họa

Không những vậy, PVcomBank cũng tự hào là một trong những ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an, ứng dụng căn cước công dân gắn chip vào hoạt động định danh, xác thực điện tử trong việc mở tài khoản thanh toán bằng phương thức eKYC cho khách hàng cá nhân. Ngoài ra, việc triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong thanh toán cũng ghi nhận một bước tiến quan trọng của PVcomBank, góp phần thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu tại chương trình chuyển đổi số quốc gia và ngành ngân hàng. 

Trong thời đại cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ với sự phát triển của công nghệ, PVcomBank cũng khai thác và ứng dụng triệt để các nền tảng hiện đại nhằm tạo ra những tiện ích tối ưu cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính số. Cụ thể, bên cạnh phân khúc bán lẻ, Ngân hàng cũng tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển thêm nhiều giải pháp tài chính cho các khách hàng tổ chức: Mở tài khoản doanh nghiệp trực tuyến bằng phương thức eKYC; Ứng dụng triển khai dịch vụ tài chính số tích hợp hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP; Nâng cấp hệ thống PVcomBank Business cùng ứng dụng phê duyệt giao dịch và cấp mã OTP tiện lợi; Không ngừng mở rộng dịch vụ tài chính trên các kênh đối tác (hợp tác với VNPT cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính số cho khách hàng trên nền tảng oneSME)… Đối với các doanh nghiệp, điều này không chỉ mang tới sự thay đổi tích cực trong kinh doanh mà còn góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là ở phân khúc khách hàng SME. Điều này đã được ABF đánh giá cao và vinh danh PVcomBank với giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm số hiệu quả dành cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ”.

Chia sẻ về việc nhận 2 giải thưởng từ ABF, đại diện PVcomBank cho biết: “Chuyển đổi số có vai trò quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng, tạo ra những cơ hội mới đồng thời mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng. Là một tổ chức tài chính hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, PVcomBank sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để hoàn thiện các nền tảng công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các sản phẩm tài chính số. Đây là cơ sở để Ngân hàng nâng cao khả năng phục vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ hiện đại”.

Trong những năm trước đó, ABF cũng từng vinh danh PVcomBank ở nhiều hạng mục giải thưởng khác như: “Ngân hàng có hoạt động Marketing & Thương hiệu sáng tạo hiệu quả” (2023), “Thẻ tín dụng sáng tạo đột phá” (2020), “Ngân hàng có sản phẩm tín dụng cá nhân mới tiêu biểu” (2019) và “Ngân hàng có giải pháp quản lý dòng tiền mặt doanh nghiệp hiệu quả” (2019)… Những thành tích ấn tượng này không chỉ khẳng định vị thế và sự phát triển của PVcomBank, mà còn hứa hẹn mang lại nhiều giá trị, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong tương lai.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách...

Tết này thêm đỏ cùng triệu lộc vàng khuyến mại từ Bia Hà Nội - Tết 2025

DNTH: Chào đón năm Ất Tỵ 2025 đầy tài lộc may mắn, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng có giá trị trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.

Soi độ đẳng cấp của Rixos và những thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp đang đổ bộ Phú Quốc

DNTH: Đảo Ngọc hứa hẹn đón cú bùng nổ trong tương lai, khi loạt thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất thế giới như Rixos, The Luxury Collection, Ritz Carlton Reserve… đang đổ bộ.

Chìa khóa giúp ROX Key lan tỏa các giá trị tổ chức

DNTH: Việc đầu tư vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa giúp ROX Key (tiền thân là TNS Holdings - Mã CK: TN1) lan tỏa các giá trị của tổ chức từ bên trong ra bên ngoài, hướng tới nhà đầu tư, khách hàng một cách bền...

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

DNTH: Tại lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) lần thứ 17, Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã vinh dự được xướng tên trong Top 44 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất về minh bạch...

Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh

DNTH: Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát...

XEM THÊM TIN