Chủ nhật, 14/08/2022, 01:09

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

Quảng bá cà phê Việt Nam bằng mô hình vườn trải nghiệm

Vừa trải nghiệm du lịch kết hợp giới thiệu về đặc sản vùng Tây Nguyên, mô hình vườn trải nghiệm cà phê giới thiệu chi tiết từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra.
Chú thích ảnh
Vườn trải nghiệm cà phê được khánh thành tại TP Buôn Ma Thuột nhằm giới thiệu về đặc sản cà phê của vùng Tây nguyên kết hợp với quảng bá, thu hút du lịch. 

Vườn trải nghiệm cà phê do Viện Khoa học kỹ thuật nông lâm nghiệp Tây Nguyên (WASI) hợp tác cùng với Nestle thực hiện đã đưa vào hoạt động ngày 18/11 tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) sau hơn 10 năm (2011 – 2020) triển khai trực tiếp các hoạt động về nghiên cứu, phát triển và chuyển giao kỹ thuật về phát triển cà phê bền vững.

Theo đó, vườn trải nghiệm cà phê được bao quanh bởi vườn cà phê xanh mướt và được thiết kế 2 tầng với kiến trúc hiện đại. Tại không gian tầng 1, khách có thể tham quan, tìm hiểu và trải nghiệm thực tế các khâu trong quy trình sản xuất cà phê chất lượng cao: từ giai đoạn nuôi cấy mô, ươm trồng, sản xuất cây giống đến giai đoạn hạt cà phê ra trái, thu hoạch và thử nếm chất lượng sản phẩm cà phê đầu ra. 

Tầng 2 của vườn trải nghiệm là khu pha chế và thưởng thức cà phê. Điều đặc sắc đối với không gian này chính là sự đa dạng trong cách pha chế các loại cà phê Robusta, Arabica… thành nhiều thức uống với các hương vị khác nhau: hiện đại nhưng vẫn mang đậm bản sắc văn hóa cao nguyên.

Chú thích ảnh
Tham quan vườn cà phê, khách có thể tìm hiểu từng loại cây giống đến hạt cà phê mới hái cho ra rang xay, hương vị cũng như cách pha chế cà phê ngon.

Ông Trần Vinh, Quyền Viện trưởng WASI, chia sẻ: “Xuất phát từ mong muốn giới thiệu và quảng bá rộng rãi cà phê Việt Nam để người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng trẻ, hiểu hơn và thêm yêu hạt cà phê Việt, vườn trải nghiệm Nestle WASI ra đời tại khu sản xuất thực nghiệm 100 ha của Viện là một ý nghĩa quan trọng. Bởi đó không chỉ minh chứng cho sự quan tâm đến vấn đề quảng bá sản phẩm cà phê Việt Nam cho du khách trong nước và trên thế giới tới tham quan, học tập, trải nghiệm và thưởng thức cà phê mà còn là cơ hội để hạt cà phê Việt Nam được bay cao và xa hơn trong thời gian tới”. 

Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án hợp tác giữa WASI và Nestle đã mang đến nhiều cải tiến kỹ thuật và áp dụng công nghệ mới, tạo tác động tích cực đến sự phát triển bền vững cho ngành cà phê Việt Nam, như đóng góp vào phát triển liên kết chuỗi, gia tăng chất lượng và giá trị cho hạt cà phê Việt Nam, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam trở thành tham chiếu cho cà phê Robusta thế giới. Đến nay, đã có 46.000 ha diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên được tái canh thông qua hoạt động phân phát cây giống; hơn 21.000 nông hộ đạt chứng chỉ cà phê quốc tế 4C; tiết kiệm 40% lượng nước tưới, giảm 20% lượng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu, tăng trên 30% thu nhập cho người nông dân.

Theo Tin, ảnh: Hải Yên/Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/kinh-te/quang-ba-ca-phe-viet-nam-bang-mo-hinh-vuon-trai-nghiem-20201118165743793.htm

Cùng chuyên mục

Tăng cường kết nối tiêu thụ vải thiều sớm Tân Yên 

Tăng cường kết nối tiêu thụ vải thiều sớm Tân Yên 

DNTH: Vài ngày nữa, vải thiều sớm ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang sẽ bước vào vụ thu hoạch. Hiện tại, huyện Tân Yên đang tập trung tăng cường kết nối tiêu thụ vải thiều sớm để vải thiều rộng đường vào các thị trường mang lại giá trị cao.
Giá cà phê hôm nay 24/8: Tăng 400 - 500 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 24/8: Tăng 400 - 500 đồng/kg

DNTH: Giá cà phê hôm nay 24/8/2021 tại thị trường thế giới và trong nước đồng loạt tăng. Trong đó, giá cà phê trong nước tăng trung bình 400 - 500 đồng/kg.
Nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn'

Nhãn lồng Hưng Yên 'lên sàn'

DNTH: Từ ngày 15/7, nhãn lồng Hưng Yên sẽ chính thức được bán trên sàn thương mại điện tử Postmart.vn.
Cam sành Hàm Yên chờ giải cứu do dịch COVID-19 và 2 lượt mưa axit

Cam sành Hàm Yên chờ giải cứu do dịch COVID-19 và 2 lượt mưa axit

DNTH: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên việc tiêu thụ cam sành của nông dân các tỉnh như Hà Giang, Tuyên Quang kém hơn hẳn so với mọi năm, chính vì thế nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội đã tham gia giải cứu hàng ngàn tấn cam ở tỉnh này.
Hạt gạo Việt và câu chuyện "chiếu dưới" sau 30 năm xuất khẩu

Hạt gạo Việt và câu chuyện "chiếu dưới" sau 30 năm xuất khẩu

Hiện nay, gạo Việt không chỉ không có thương hiệu ở thị trường nước ngoài, mà ngay cả trong nước cũng rất ít người biết đến.
Trái cây cấp đông, bảo quản lạnh phải đăng ký xuất khẩu sang Trung Quốc

Trái cây cấp đông, bảo quản lạnh phải đăng ký xuất khẩu sang Trung...

DNTH: Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa bổ sung sản phẩm trái cây cấp đông, bảo quản lạnh của Việt Nam vào danh mục sản phẩm phải đăng ký xuất khẩu sang thị trường này.
Thủy sản Việt Nam nhập khẩu vào Nga tăng rất mạnh

Thủy sản Việt Nam nhập khẩu vào Nga tăng rất mạnh

DNTH: Nga tăng mạnh nhập khẩu thủy sản trong năm nay. Trong đó, thủy sản Việt Nam nhập vào Nga tăng rất mạnh cả về lượng và giá trị.
Việt Nam đứng vị trí thứ 4 cung cấp cao su cho Hàn Quốc

Việt Nam đứng vị trí thứ 4 cung cấp cao su cho Hàn Quốc

DNTH: Trong năm 2021, xuất khẩu cao su Việt Nam sang Hàn Quốc đạt gần 40.000 tấn, trị giá 75,4 triệu USD, tăng 17,7% về lượng và tăng 45,8% về trị giá so với năm 2020. Hiện nay, Việt Nam đang là thị trường cung cấp cao su lớn thứ 4 cho Hàn Quốc.