Quảng bá, tiêu thụ Nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Thủ đô

20:10 | 01/10/2020

DNTH: Từ ngày 1/10 -5/10, tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu giấy, Hà Nội) diễn ra Hội chợ Quảng bá, tiêu thụ Nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP kết hợp với Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình tại Hà Nội năm 2020.

Khai mạc Hội chợ

Chương trình được tổ chức nhằm kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất, đến tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước giữa các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp và siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn của các địa phương. Khởi động, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, chương trình xúc tiến thương mại ngành nông nghiệp sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Đồng thời, quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP của các địa phương tới người tiêu dùng thủ đô, các tỉnh lân cận.

Người dân thăm quan và mua sắm tại Hội chợ

Hội chợ có hơn 100 gian hàng của hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước, các hợp tác xã, doanh nghiệp. Nhiều mặt hàng nông thủy hải sản được mang đến như: chuối ngự Đại Hoàng, măng Tuyên Quang, miến Bắc Kạn, nếp Tú Lệ, nấm lim xanh Quảng Nam, sâm tươi Ngọc Linh, bò 1 nắng Phú Yên, ruốc tôm chả mực Hạ Long, nước mắm Phú Quốc...

Các sản phẩm tham gia Hội chợ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín được kiểm soát an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn VietGap, Global Gap..., được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn xếp hạng sao OCOP,...

Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra Hội thảo quảng bá và kết nối thị trường sản phẩm đặc trưng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2020; Hội nghị quảng bá và kết nối thị trường sản phẩm Làng nghề góp phần đẩy mạnh thương hiệu Việt Nam năm 2020; Khai trương điểm giới thiệu phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp...

Minh Vân

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Gạo Việt chiếm ưu thế

DNTH: Thành quả này không chỉ nhờ lợi thế chất lượng sản phẩm, mà còn nhờ chiến lược đa dạng hóa thị trường, tránh phụ thuộc vào một vài bạn hàng truyền thống.

Đồng Tiến (Hà Tĩnh) - Điểm sáng giữa vụ Hè Thu bị sâu bệnh gây hại nghiêm trọng

DNTH: Trong khi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đang chật vật đối phó với các đợt bùng phát bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá và rầy nâu hại lúa vụ Hè Thu, xã Đồng Tiến nổi lên như một “điểm sáng” khi khoảng 300 ha lúa trên địa bàn vẫn...

Phát huy tiềm năng xuất khẩu của các sản phẩm trái cây có lợi thế

DNTH: Tại Việt Nam, chanh leo, dứa, dừa và chuối là những đại diện tiêu biểu, hội tụ nhiều lợi thế và tiềm năng để xuất khẩu. Tuy nhiên, ngành trái cây Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản kỹ thuật từ các thị...

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu tăng gấp 3 lần

DNTH: Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường diễn ra ngày 3/7, ông Đỗ Hồng Khanh, Chánh văn phòng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã...

HAGL có thể lãi sau thuế 2.500 tỷ đồng trong năm 2025

DNTH: CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa khiến giới đầu tư bất ngờ khi Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) gửi tâm thư, chia sẻ về bức tranh kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 đầy khởi sắc và những kế hoạch đầy...

Tham quan nông trại 200 ha sầu riêng của Công ty 30-4 Gia Lai

DNTH: Ai từng nhắc đến Công ty TNHH 30-4 Gia Lai thường nghĩ ngay đến, đó là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành gỗ xuất khẩu hay thủy điện, những lĩnh vực đã định danh doanh nghiệp này lâu nay.

XEM THÊM TIN