Thứ tư, 01/02/2023, 15:20

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

Quảng bá, tiêu thụ Nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP tại Thủ đô

DNTH: Từ ngày 1/10 -5/10, tại Khu hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và Thương mại (số 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu giấy, Hà Nội) diễn ra Hội chợ Quảng bá, tiêu thụ Nông đặc sản vùng miền và sản phẩm OCOP kết hợp với Tuần lễ Nông sản an toàn và sản phẩm OCOP tỉnh Ninh Bình tại Hà Nội năm 2020.

Khai mạc Hội chợ

Chương trình được tổ chức nhằm kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất, đến tiêu thụ nông sản tại thị trường trong nước giữa các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp và siêu thị, cửa hàng thực phẩm tại các thành phố lớn trong cả nước. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá thương hiệu nông sản, thực phẩm an toàn của các địa phương. Khởi động, thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, chương trình xúc tiến thương mại ngành nông nghiệp sau đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Đồng thời, quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP của các địa phương tới người tiêu dùng thủ đô, các tỉnh lân cận.

Người dân thăm quan và mua sắm tại Hội chợ

Hội chợ có hơn 100 gian hàng của hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước, các hợp tác xã, doanh nghiệp. Nhiều mặt hàng nông thủy hải sản được mang đến như: chuối ngự Đại Hoàng, măng Tuyên Quang, miến Bắc Kạn, nếp Tú Lệ, nấm lim xanh Quảng Nam, sâm tươi Ngọc Linh, bò 1 nắng Phú Yên, ruốc tôm chả mực Hạ Long, nước mắm Phú Quốc...

Các sản phẩm tham gia Hội chợ đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín được kiểm soát an toàn thực phẩm, tiêu chuẩn VietGap, Global Gap..., được chứng nhận hữu cơ, canh tác theo hướng hữu cơ, đạt tiêu chuẩn xếp hạng sao OCOP,...

Trong khuôn khổ hội chợ cũng sẽ diễn ra Hội thảo quảng bá và kết nối thị trường sản phẩm đặc trưng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo năm 2020; Hội nghị quảng bá và kết nối thị trường sản phẩm Làng nghề góp phần đẩy mạnh thương hiệu Việt Nam năm 2020; Khai trương điểm giới thiệu phân phối sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao của Trung tâm xúc tiến thương mại Nông nghiệp...

Minh Vân

Cùng chuyên mục

Cam sành Hàm Yên chờ giải cứu do dịch COVID-19 và 2 lượt mưa axit

Cam sành Hàm Yên chờ giải cứu do dịch COVID-19 và 2 lượt mưa axit

DNTH: Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nên việc tiêu thụ cam sành của nông dân các tỉnh như Hà Giang, Tuyên Quang kém hơn hẳn so với mọi năm, chính vì thế nhiều doanh nghiệp tại Hà Nội đã tham gia giải cứu hàng ngàn tấn cam ở tỉnh này.
Xuất khẩu gạo trông chờ “luồng xanh”

Xuất khẩu gạo trông chờ “luồng xanh”

DNTH: Các tỉnh ĐBSCL đang vào mùa thu hoạch gạo lớn nhất trong năm nhưng công suất giảm, lượng tồn kho lớn. Các doanh nghiệp (DN) xuất khẩu gạo đang khó khăn vì chuỗi cung ứng gạo bị đứt gãy.
Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho nông sản Việt

Câu chuyện Sơn Tinh – Thủy Tinh và bài học xây dựng thương hiệu cho...

DNTH: Bất cứ một sản phẩm thương hiệu nào đều bắt nguồn từ nền tảng văn hóa. Lịch sử bước đi của sản phẩm càng nhiều mồ hôi, nhiều nước mắt, nhiều công sức thì giá trị kết tinh trong đó lại càng lớn, đồng nghĩa với việc sản phẩm đó sẽ càng tốt hơn. Đặc biệt, nếu như chúng ta biết chọn lựa đúng con đường đi cho sản phẩm, chọn lựa đúng cách để xây dựng thương hiệu thì sản phẩm đó sẽ có chỗ đứng vững chắc trong thị trường.
Hợp tác 4 bên, tiếp sức cho người trồng chanh dây tại Gia Lai

Hợp tác 4 bên, tiếp sức cho người trồng chanh dây tại Gia Lai

DNTH: Chiều 10/8, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai đã diễn ra Hội nghị ký kết bản ghi nhớ hợp tác xây dựng, phát triển chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ chanh dây trên địa bàn tỉnh Gia Lai giai đoạn 2022- 2025.
Phát triển nông nghiệp bền vững từ các hình thức liên kết kinh tế: Nhìn từ mô hình “Hội quán nông dân” ở tỉnh Đồng Tháp

Phát triển nông nghiệp bền vững từ các hình thức liên kết kinh tế:...

DNTH: Phát triển nông nghiệp bền vững là xu hướng của thế giới và Việt Nam. Việc liên kết kinh tế giữa các chủ thể trong nền nông nghiệp là một phương cách tạo nên sự phát triển bền vững. Hình thức liên kết kinh tế - mô hình “Hội quán nông dân” - xuất hiện ở tỉnh Đồng Tháp, Việt Nam là một trong những mô hình được đánh giá là khá thành công.
Sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được bảo hộ chỉ dẫn địa lý tại Nhật

Sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được bảo hộ chỉ dẫn địa lý...

Bộ Nông, Lâm, Ngư nghiệp Nhật vừa cấp Bằng bảo hộ chỉ dẫn địa lý đối với vải thiều Lục Ngạn của tỉnh Bắc Giang. Đây là sản phẩm đầu tiên của Việt Nam được cấp bằng chỉ dẫn địa lý tại Nhật.
Kiên Giang tập trung phát triển nông sản chủ lực

Kiên Giang tập trung phát triển nông sản chủ lực

Các vùng sản xuất nông sản chủ lực chất lượng cao tại Kiên Giang đã từng bước tạo được thương hiệu, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Trái cây cấp đông, bảo quản lạnh phải đăng ký xuất khẩu sang Trung Quốc

Trái cây cấp đông, bảo quản lạnh phải đăng ký xuất khẩu sang Trung...

DNTH: Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa bổ sung sản phẩm trái cây cấp đông, bảo quản lạnh của Việt Nam vào danh mục sản phẩm phải đăng ký xuất khẩu sang thị trường này.