Quảng Nam đề xuất cho tư nhân xây dựng sân bay Chu Lai
15:13 | 06/07/2020
DNTH: Trong buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng ngày 5/7, tỉnh Quảng Nam đề xuất cho phép tư nhân được đầu tư xây dựng, quản lý vận hành sân bay Chu Lai tương tự như sân bay Vân Đồn – Quảng Ninh.
Theo Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, sân bay Chu Lai sẽ trở thành trung tâm bảo dưỡng, sản xuất các loại linh kiện để phục vụ cho ngành công nghiệp hàng không. |
Tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Nam đề nghị được quan tâm, hỗ trợ với một số đề xuất để tỉnh hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2021 - 2025.
Trong đó, UBND tỉnh Quảng Nam đề xuất thống nhất cho phép tư nhân được đầu tư xây dựng, quản lý vận hành sân bay Chu Lai tương tự như sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - Lê Trí Thanh cho biết, sân bay Chu Lai đã được Thủ tướng cho phép xây dựng theo nguồn vốn ngoài ngân sách nhưng đến nay Bộ Giao thông vẫn chưa có sự ủng hộ rõ ràng. Hiện nay sân bay chỉ để đón khách nhưng nếu chỉ dùng để đón khách thì thực sự lãng phí.
Theo ông Thanh: “Hiện có nhiều tập đoàn trong nước muốn hợp tác với nước ngoài nghiên cứu xây dựng sân bay chu Lai. Phương thức đầu tư sẽ giống như sân bay Vân Đồn - Quảng Ninh. Vừa đón khách, vừa hình thành trung tâm chế xuất của cả nước, phục vụ cho ngành sản xuất cả nước nhưng không đi bằng đường biển, đường bộ mà đi bằng đường hàng không”.
Theo Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, sân bay Chu Lai sẽ trở thành trung tâm bảo dưỡng, sản xuất các loại linh kiện để phục vụ cho ngành công nghiệp hàng không. Với nhiều lợi thế hiện có, Sân bay Chu Lai hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu duy tu, bảo dưỡng cho máy bay.
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho hay: “Định hướng phát triển sân bay Chu Lai sẽ là trung tâm sửa chữa, bảo dưỡng, sản xuất phục tùng linh kiện, cảng trung chuyển cho ngành hàng không của khu vực Đông Nam Á”.
Cũng tại buổi làm việc, tỉnh Quảng Nam đề xuất Bộ chấp thuận được quy hoạch và kêu gọi tư nhân xây dựng và quản lý vận hành luồng tàu 50.000 tấn phục vụ xuất nhập khẩu hàng hóa, hệ thống bến du lịch, tiếp nhận tàu du lịch và đường biển quốc tế tại Chu Lai.
Theo đại diện tỉnh Quảng Nam, quy mô của cảng hiện nay chỉ đón được tàu 2 vạn tấn nên cần thiết phải nâng cấp cảng để đón được tàu lớn hơn. Trong đó, dự kiến vốn đầu tư cho việc nâng cấp lên tới 3.000 tỉ đồng, không thể thực hiện bằng vốn ngân sách.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Quảng Nam cũng cho biết kết quả thu ngân sách Nhà nước phần địa phương được hưởng trong 4 năm 2017 - 2020, thì có 3 năm hụt thu. Cụ thể là năm 2017, năm 2019 và dự báo năm 2020 hụt thu khoảng 7.000 tỉ đồng.
Chính vì vậy địa phương đề nghị xem xét hỗ trợ ngân sách tỉnh để bù hụt thu theo dự án năm 2020.
Nhật My
Theo Tạp chí Kinh tế Môi trường
Long An: Thanh tra chỉ ra loạt sai phạm tại dự án KCN Đức Hòa III - Hồng Đạt
UBND tỉnh Long An mới đây đã ban hành kết luận thanh tra về thanh tra toàn diện việc chấp hành pháp luật trong việc chuyển khu đất công nghiệp thành khu dân cư tại dự án khu công nghiệp Đức Hòa III - Hồng Đạt (huyện Đức Hòa) do Công ty...
Dự án lấp sông Đồng Nai: Những điều trông thấy mà đau đớn lòng
DNTH: Đầu tháng 9/2020, PV Doanh nghiệp và Thương hiệu trở lại dự án lấp sông Đồng Nai từng gây sự chú ý lớn đối với giới nhà đầu tư, làm tốn không ít giấy mực của giới báo chí, các nhà khoa học.
Quảng Ninh đề nghị FLC dừng bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án hơn 2.700 tỷ
Sở Xây dựng Quảng Ninh đề nghị Tập đoàn FLC dừng ngay việc bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai đối với 4 tòa chung cư thuộc dự án khu đô thị tại phường Hà Khánh (giai đoạn 1).
Loạt dự án của Đất Xanh, Nam Long, Satra... vào danh sách kiểm tra của Sở Xây dựng TP. HCM
Sở Xây dựng TP. HCM vừa có văn bản số 9896/KH-SXD-QLCLXD về việc kiểm tra định kỳ chất lượng, công tác quản lý chất lượng, an toàn thi công xây dựng tại các công trình trên địa bàn thành phố năm 2020.
Điểm mặt hàng loạt dự án ‘đắp chiếu’ đã hết thời gian gia hạn tại đô thị biển Cửa Lò
Dù đã được chính quyền địa phương tạo điều kiện hoàn thành dự án bằng cách cho phép gia hạn hoặc giãn tiến độ, tuy nhiên, hàng loạt dự án tại thị xã Cửa Lò (Nghệ An) sau khi được gia hạn vẫn ‘án binh bất động’.
Làm farmstay phải chờ 5-10 năm mới có lãi
Chuyên gia cho rằng rất khó thành công với mô hình đầu tư nông trại nghỉ dưỡng. Ngay cả khi chọn đúng vùng sẽ đô thị hóa thì phải chờ 5-10 năm mới mong có lãi.
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Người dân làng đào Nhật Tân tất bật tuốt lá, chuẩn bị cho vụ Tết Ất Tỵ
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...