Sau khi rót hơn 2,2 tỷ USD vào Masan và Vingroup, đích nhắm tiếp theo của chaebol top 3 Hàn Quốc SK là chuỗi dược phẩm Pharmacity

10:42 | 30/11/2021

DNTH: Liên tục mở rộng quy mô, tình hình kinh doanh tại Pharmacity vẫn đang miệt mài thua lỗ, với mức lỗ tăng bằng lần mỗi năm. Gần nhất năm 2020, Công ty lỗ đến 421 tỷ đồng, gấp đôi con số của năm 2019. Theo đó, đưa tổng lỗ luỹ kế đến cuối năm qua vượt mức 1.000 tỷ đồng.

SK Group đang tiến đến hoàn tất đợt rót vốn vào chuỗi nhà thuốc Pharmacity tại Việt Nam, theo DealStreetAsia. Trước đó, nguồn tin từ báo Hàn ghi nhận SK Group dự kiến đầu tư 100 triệu USD cho chuỗi này. Thương vụ được biết đã tiến đến vòng đàm phán cuối cùng vào tháng 6/2021, và đây được xem là một phần trong nỗ lực của tập đoàn Hàn Quốc nhằm khai thác thị trường bán lẻ và chăm sóc sức khỏe đang phát triển nhanh ở Đông Nam Á.

Sau khi rót hơn 2,2 tỷ USD vào Masan và Vingroup, đích nhắm tiếp theo của chaebol top 3 Hàn Quốc SK là chuỗi dược phẩm Pharmacity

Được biết, SK Group là tập đoàn kinh doanh lớn thứ ba của Hàn Quốc và hoạt động khá sôi động tại thị trường Việt Nam. "Chúng tôi đang nghiên cứu một số khoản đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, bao gồm cả lĩnh vực chăm sóc sức khỏe", một đại diện cấp cao của Tập đoàn chia sẻ. Đáng chú ý, năm 2020 SK Group cũng đã mua 12,3 triệu cổ phiếu – tương đương 24,9% cổ phần của Dược phẩm Imexpharm, chính thức trở thành cổ đông lớn nhất tại công ty này, vượt qua cổ đông Tổng Công ty Dược Việt Nam đang nắm giữ 22,9% cổ phần.

Tại Việt Nam, SK Group hiện đã rót gần 1 tỷ USD để mua cổ phần của Vingroup và hơn 1,2 tỷ USD để mua cổ phần của Masan Group cùng các công ty con The CrownX và Vincommerce.

Về Pharmacity, Công ty được thành lập vào năm 2011 và đang điều hành khoảng 600 cửa hàng tại Việt Nam. Theo kế hoạch đã công bố, Pharmacity dự tăng gấp đôi số cửa hàng của mình lên 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2021, tiến đến mốc 5.000 nhà thuốc vào cuối năm 2025. Điều này cho phép hơn 50% người dân Việt Nam có thể đến nhà thuốc Pharmacity trong vòng 10 phút lái xe, đại diện chuỗi cho hay. Tương ứng, chuỗi mục tiêu thu về mức doanh thu hơn 1,5 tỷ USD sau 5 năm và tạo ra lực lượng lao động với hơn 20.000 nhân viên, tăng từ 3.500 nhân viên như hiện tại.

Để thực hiện tham vọng trên, đầu năm nay công ty mẹ của Pharmacity là Maroon Bells cũng công bố kế hoạch phát hành hơn 1.000 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi để có nguồn lực cho việc mở rộng sắp tới.

Thực tế, Pharmacity cũng liên tục huy động vốn thời gian gần đây, điểm lại có đợt phát hành 150 tỷ đồng trái phiếu (khoảng 6,5 triệu USD) vào cuối năm 2019. Đầu năm 2020, Công ty tiếp tục huy động 370 tỷ đồng (khoảng 31,8 triệu USD) – khoản đầu tiên của vòng series C và là vòng gọi vốn lớn nhất từ trước đến nay.

Liên tục mở rộng quy mô, tình hình kinh doanh tại Pharmacity vẫn đang miệt mài thua lỗ, với mức lỗ tăng bằng lần mỗi năm. Gần nhất năm 2020, Công ty lỗ đến 421 tỷ đồng, gấp đôi con số của năm 2019. Theo đó, đưa tổng lỗ lũy kế đến cuối năm qua vượt mức 1.000 tỷ đồng.

Sau khi rót hơn 2,2 tỷ USD vào Masan và Vingroup, đích nhắm tiếp theo của chaebol top 3 Hàn Quốc SK là chuỗi dược phẩm Pharmacity - Ảnh 1.

Tham gia vào cuộc chơi đốt tiền, Pharmacity cũng vừa công bố kế hoạch 5 năm với tầm nhìn phát triển một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện. Bởi, ngành công nghiệp Dược phẩm hiện tại trị giá 7,4 tỷ USD, chi tiêu trung bình cho dược phẩm đã tăng với tốc độ trung bình 14% trong 10 năm qua và dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong tương lai… những thống kê sơ bộ cho thấy tiềm năng của thị trường dược phẩm Việt Nam, đồng thời lý giải cho cuộc đua khốc liệt của những tay chơi trên trường OTC.

Ông Chris Blank – Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc Pharmacity cho biết: "Tầm nhìn của chúng tôi là Pharmacity trở thành sự lựa chọn hàng đầu về chăm sóc sức khỏe của tất cả mọi người dân Việt Nam. Các nhà thuốc của Pharmacity cung cấp đa dạng các loại dược phẩm bên cạnh các sản phẩm chăm sóc cá nhân, vitamins và các thức phẩm chức năng với hơn 10.000 sản phẩm".

Trong 5 năm tiếp theo, Công ty dự kiến phát triển hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe đầy đủ. Theo lộ trình, Pharmacity sẽ ra mắt "siêu ứng dụng" nhằm cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau bao gồm Dược sĩ và bác sĩ trực tuyến, lưu trữ hồ sơ sức khỏe, đặt xe cấp cứu và ứng dụng truy xuất.

Copy Link

Bà Mai Kiều Liên được vinh danh lãnh đạo truyền cảm hứng sáng tạo tại Vạn Xuân Awards 2025

DNTH: Tại Vạn Xuân Awards 2025, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam (Vạn Xuân Awards) 2025 vừa diễn ra tối ngày 19/12/2025, bà Mai Kiều Liên, Thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Vinamilk được vinh danh Lãnh đạo truyền cảm...

PV GAS khẳng định bản lĩnh trong biến động, hướng tới giai đoạn tăng trưởng mới

DNTH: Năm 2025 tiếp tục ghi dấu một năm thành công nổi bật của Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) với nhiều kỷ lục lịch sử được thiết lập, qua đó khẳng định năng lực quản trị, sức chống chịu và nền tảng phát triển bền vững...

CEO Sao Thái Dương - bà Nguyễn Thị Hương Liên vinh dự đón nhận Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ tiêu biểu...

DNTH: Ngày 13/12, tại sự kiện Techfest 2025, bà Nguyễn Thị Hương Liên – CEO Công ty Cổ phần Sao Thái Dương – đã vinh dự được trao tặng Giải thưởng Doanh nhân Khoa học & Công nghệ Tiêu biểu. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp nổi...

Trồng răng Implant: Giải pháp giúp ăn nhai thoải mái chỉ sau 24 giờ

DNTH: Mất răng kéo dài khiến người bệnh ăn uống khó khăn, ảnh hưởng lớn tới chất lượng sống. Khi hàm giả tháo lắp ngày càng bộc lộ nhiều hạn chế, trồng răng Implant trở thành lựa chọn vượt trội giúp khôi phục chức năng ăn...

PV GAS TRADING bứt phá mạnh mẽ năm 2025, xác lập kỷ lục sản lượng – doanh thu và khẳng định vai trò hạt nhân trong...

DNTH: Năm 2025 ghi dấu một bước phát triển bứt phá của Công ty Kinh doanh Sản phẩm Khí (PV GAS TRADING), khi hàng loạt kỷ lục về sản lượng, doanh thu và thị phần được thiết lập, tiếp tục khẳng định vai trò của đơn vị hạt nhân trong...

GELEX triển khai Dự án Văn hóa doanh nghiệp

DNTH: Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam, là biểu tượng của Tăng trưởng – Hiệu quả - Bền vững, GELEX chính thức khởi động Dự án Văn hóa doanh nghiệp từ tháng 6/2025. Đây là bước đi chiến lược nhằm...

XEM THÊM TIN