SCB dừng chuyển tiền qua website, đóng cửa nhiều phòng giao dịch

13:52 | 27/11/2024

DNTH: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sẽ tạm dừng dịch vụ Internet Banking qua website từ ngày 12/12, khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử. Nhà băng này cũng đóng cửa hàng loạt phòng giao dịch.

Theo thông báo từ Ngân hàng Sài Gòn (SCB), các dịch vụ Internet Banking trên website dành cho khách hàng cá nhân sẽ tạm dừng kể từ ngày 12/12/2024. Các tính năng như truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền hay thanh toán hóa đơn sẽ không còn khả dụng trên nền tảng này.

Cùng với đó, SCB điều chỉnh hạn mức chuyển tiền và thu hẹp hàng loạt dịch vụ trong bối cảnh nhà băng này tiếp tục nằm trong diện kiểm soát đặc biệt.

SCB dừng chuyển tiền qua website, đóng cửa nhiều phòng giao dịch 1
SCB thông báo tạm dừng dịch vụ Internet Banking qua website từ ngày 12/12

Để thực hiện giao dịch, các khách hàng có thể sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking trên điện thoại di động. Ngân hàng lưu ý khách hàng cần sử dụng căn cước công dân gắn chip để đăng ký và sử dụng các dịch vụ này một cách thuận tiện hơn.

Ngay trong tháng 11, SCB đã có một loạt điều chỉnh liên quan đến các dịch vụ ngân hàng. Đáng chú ý, SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh qua Napas 247 xuống còn tối đa 10 triệu đồng mỗi lần, áp dụng cả tại quầy giao dịch lẫn qua kênh ngân hàng trực tuyến. Hạn mức này thấp hơn nhiều so với mức 100 triệu đồng mỗi ngày hồi tháng 8.

Ngoài ra, hạn mức rút tiền trong nước cũng giảm mạnh, chỉ còn tối đa 10 triệu đồng mỗi thẻ trong một ngày. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng thường xuyên thực hiện các giao dịch có giá trị lớn.

Bên cạnh đó, SCB cũng dừng cung cấp một số dịch vụ khác, bao gồm các chính sách ưu đãi đặc quyền cho hội viên SCB Premier và không thực hiện xếp hạng hội viên mới.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với SCB để đảm bảo duy trì hoạt động, ổn định tình hình, tránh gây đổ vỡ hệ thống.

Chính phủ đang tích cực xử lý ngân hàng SCB với tinh thần là phải đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân liên quan tới các ngân hàng này, không để thất thoát tài sản, có lộ trình phù hợp.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

HDBank khuyến nghị khách hàng nhanh chóng bổ sung sinh trắc học, tránh gián đoạn giao dịch

DNTH: HDBank đang tiếp tục hỗ trợ những điều kiện tối ưu nhất, giúp khách hàng dễ dàng và tiện lợi bổ sung thông tin sinh trắc học để các giao dịch điện tử, giao dịch thẻ và rút tiền của khách hàng an toàn và không bị gián đoạn,...

Thẻ tín dụng HDBank - nhiều ưu đãi độc quyền cuối năm

Gia nhập hội chi tiêu phong cách cùng thẻ tín dụng HDBank để khám phá chuỗi ưu đãi độc quyền dịp cuối năm. Với vô vàn chương trình giảm giá đa tầng hấp dẫn, thẻ tín dụng HDBank không chỉ mang lại lợi ích thiết thực mà còn giúp...

Nhóm đối tượng yếu thế vay ‘nóng’ đối mặt với rủi ro tài chính

DNTH: Khảo sát của Công ty Cổ phần Tư vấn EY Việt Nam (thành viên của Tổ chức EY toàn cầu) cho hay, trong nhóm đối tượng “underbanked” (khách hàng chưa được tiếp cận đầy đủ dịch vụ tài chính ngân hàng) có tới 42% người...

Eximbank tổ chức thành công Đại hội cổ đông bất thường năm 2024

DNTH: Ngày 28/11/2024, Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Eximbank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2024 tại Khách sạn Melia Hà Nội.

SeABank nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi T24 lên R22 - phiên bản mới nhất được triển khai tại thị trường...

DNTH: Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã nâng cấp thành công hệ thống ngân hàng lõi (Core Banking) T24 Temenos lên phiên bản R22 - phiên bản mới nhất tại thị trường Việt Nam, nhằm tăng cường khả năng tuân thủ các quy định quốc...

Ngân hàng Nhà nước: Yêu cầu các tổ chức tín dụng ổn định lãi suất tiền gửi

DNTH: Ngày 27/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành công văn số 9774/NHNN-CSTT về việc ổn định lãi suất tiền gửi, phấn đấu giảm lãi suất cho vay.

XEM THÊM TIN