Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt
09:49 | 07/04/2020
DNTH: Theo đại diện Startup này, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên và 1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ ngày.
Dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài đang gây áp lực cực kỳ lớn lên nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, đặc biệt với những startup. Nhiều công ty theo đó nhanh chóng chuyển mình, tận dụng nguyên vật liệu kênh phân phối… hiện có để kinh doanh nghề khác nhằm ứng phó giữa đại dịch.
Một trong những số đó là startup giày bằng bã cà phê từng gây nhiều chú ý trên thị trường đã và đang chuyển đổi sản xuất sang sản phẩm hot hiện nay: khẩu trang cà phê.
Khẩu trang cà phê đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu rủi ro rác thải
Chi tiết, sau thành công của giày cà phê, thương hiệu ShoeX tiếp tục mang đến một bất ngờ đầy thú vị khác khi giới thiệu ra thị trường sản phẩm AirX – Khẩu trang cà phê đầu tiên trên thế giới, được làm hoàn toàn từ cà phê Việt Nam.
Theo Lê Thanh, người sáng lập ShoeX, AirX không chỉ là một cố gắng để ứng phó đại dịch Covid-19 mà còn là giải pháp bền vững để giải cứu môi trường. Trong đó, 4 tiêu chí mà Lê Thanh đặt trong sáng kiến về Khẩu Trang Cà Phê gồm: Môi trường. Kháng khuẩn. Tiết Kiệm. Thời trang.
Đầu tiên về môi trường, theo thống kê suốt thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành tại Trung Quốc, 116 triệu tấn khẩu trang được tiêu thụ mỗi ngày. Đặc biệt giai đoạn cao điểm bùng phát, các bệnh viện ở Vũ Hán đã thải ra khoảng 240 tấn rác y tế và hằng ngày hầu hết 7,4 triệu người dân Hong Kong đều vứt đi những chiếc khẩu trang dùng một lần.
Tình hình tương tự với những quốc gia khác, bao gồm Việt Nam, đây cùng là quan ngại của giới quan sát suốt mùa dịch. Trước thực trạng đó, AirX chính là một giải pháp để chiếc khẩu trang có đời sống lâu dài hơn, vì môi trường hơn.
Nói về đặc tính kháng khuẩn, khẩu trang AirX sử dụng công nghệ kháng khuẩn kép 99,99% với 2 lớp bảo vệ. Lớp ngoài được dệt bằng sợi cà phê, sử dụng công nghệ PowerKnit, có thể giặt mỗi ngày. Bên trong là lớp màng lọc tự phân hủy sinh học, được sản xuất theo công nghệ kết hợp Nano Bạc và Cà phê. Mỗi chiếc màng lọc có thể sử dụng tối đa 30 ngày không cần giặt, với hiệu quả được chứng nhận tiêu chuẩn AATCCC 100 bởi QUATEST 3.
Mỗi khẩu trang cà phê AirX được bảo quản riêng trong từng bao bì 3 lớp chuyên dụng, nhằm đảm bảo tối đa chức năng khử trùng của màng lọc với các phân tử Nano Bạc. Điểm khác biệt của chiếc khẩu trang này chính là mùi hương cà phê tự nhiên, khiến trách nhiệm "đeo khẩu trang" không còn là điều gì đó quá ngột ngạt mà thư giãn hơn, thoải mái hơn rất nhiều.
Giá thành 99.000 VNĐ/cái, dùng 30 ngày không cần giặt
Không riêng về công nghệ, điều mà nhà sáng lập cảm thấy rất vui khi làm được cho AirX chính là sự tiết kiệm, với giá bán hợp lý cho đại đa số người tiêu dùng.
Theo Lê Thanh, làn sóng bền vững đã xuất hiện lâu rồi, nhưng nhiều người sẽ thắc mắc rằng: "Tại sao các sản phẩm thân thiện với môi trường như nông sản hữu cơ chẳng hạn, thường mắc hơn? Và liệu lối sống bền vững chỉ dành cho người có điều kiện?"
Lý giải cho việc này, theo ông Thanh có thể do nhu cầu sử dụng sản phẩm xanh không nhiều như các sản phẩm đại trà với nguyên liệu rẻ, chi phí nhân công cao hơn và quan trọng nhất là tuân thủ đạo đức kinh doanh vì chuẩn mực chất lượng từ tất cả các khâu sản xuất rất gắt gao.
"Phải xắn tay vào làm sản phẩm thân thiện môi trường mới thấy rất nhiều thử thách để cho ra đời một sản phẩm với năng xuất lên đến 10.000 cái mỗi ngày với giá bán lẻ hợp lý: 99.000VNĐ/cái", đại diện hãng nói.
Như vậy, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên và 1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ ngày.
Cuối cùng đặc tính thời trang, AirX có thiết kế FlexKnit ôm sát mũi nhưng vẫn êm dịu cho da, không gây kích ứng. Nhiều lựa chọn màu sắc từ cá tính đến trang nhã giúp AirX trở thành một món phụ kiện thời trang, một người bạn đường lý tưởng cho cả nam lẫn nữ không chỉ trong mùa dịch.
Hiện bán trên website công ty, Tiki, Shopee và đại lý, đang nghiên cứu xuất khẩu
Hiện sản phẩm đang được bán, thông qua hình thức online tại website của Shoex.net (mỗi gói 5 cái). Ngoài ra, Công ty cũng liên kết đưa sản phẩm bán trên sản TMĐT như Tiki, Shopee (bán lẻ từng cái), và qua kênh đại lý.
Về chiến lược xuất khẩu, đại diện hãng tiết lộ đã nhận được đơn hàng đặt qua Mỹ, Sing, Đức và châu Âu. Tuy nhiên tiêu chuẩn nhập khẩu của các quốc gia có khác nhau, nên hãng cần thời gian để xin các chứng chỉ.
"Đối với Thanh, tương lai của các sản phẩm xanh như Khẩu Trang Cà Phê AirX cũng là một điều đáng kỳ vọng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chúng ta cũng đang hình thành một thế hệ sống xanh. Mỗi ngày, việc tự cầm chiếc cốc cá nhân để mua cà phê, đi chợ bằng túi vải, bớt đi một chiếc ống hút nhựa… đều khiến chúng ta thật sự cảm thấy vui vẻ", ông Thanh phân trần.
Con người muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại và tiện nghi, nhưng đổi lại, môi trường sống đang phải trả cái giá quá đắt. Do đó, trong khả năng, AirX mục tiêu không ngừng nghiên cứu để đưa ra những giải pháp hữu ích.
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Khẩu trang cà phê /
- bã cà phê /
- Chi phí trung bình /
- Covid-19 /
- nhà sáng lập /
- Cà phê Việt Nam /
- kênh phân phối /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines
DNTH: Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group Đỗ Vinh Quang được bầu làm Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines, chính thức đánh dấu sự tham gia trực tiếp của T&T Group vào bộ máy quản trị điều hành của Hãng hàng không du lịch này.

Sự khác biệt giữa doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam với thế giới
DNTH: Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, khu vực SMEs chiếm hơn 97% tổng số doanh nghiệp, tạo ra khoảng 60% việc làm và đóng góp gần 45% GDP. Dù có...
T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL
DNTH: Với quy mô cao 20 tầng và được vận hành quản lý bởi Hilton - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, công trình Khách sạn – Trung tâm thương mại – Trung tâm hội nghị thuộc Dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch...

Tập đoàn Sơn Hải thắng thầu dự án tại Phú Yên với mức giảm 12,5%
DNTH: Dự án tuyến đường bộ ven biển Phú Yên, đoạn kết nối huyện Tuy An – TP. Tuy Hòa (giai đoạn 1), vừa chính thức xác định nhà thầu thực hiện.

Hải Phòng - Café khởi nghiệp sáng tạo
DNTH: Vừa qua, Trung tâm Phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hải Phòng tổ chức chương trình Café khởi nghiệp sáng tạo. Tham dự có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Giám đốc Sở KH&CN, đại diện...

Tiến sĩ Nguyễn Đình Trọng: Người kiến tạo công nghệ xử lý rác thải "Made in Vietnam"
"Không xử lý được môi trường, đừng nghĩ đến phát triển bền vững" - Đó là chia sẻ của Tiến sĩ Nguyễn Đình Trọng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Công nghệ T-TECH Việt Nam. Với hơn 22 năm cống hiến, ông đã tiên phong...
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...