Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt

09:49 | 07/04/2020

DNTH: Theo đại diện Startup này, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên và 1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ ngày.

Dịch COVID-19 tiếp tục kéo dài đang gây áp lực cực kỳ lớn lên nền kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng, đặc biệt với những startup. Nhiều công ty theo đó nhanh chóng chuyển mình, tận dụng nguyên vật liệu kênh phân phối… hiện có để kinh doanh nghề khác nhằm ứng phó giữa đại dịch.

Một trong những số đó là startup giày bằng bã cà phê từng gây nhiều chú ý trên thị trường đã và đang chuyển đổi sản xuất sang sản phẩm hot hiện nay: khẩu trang cà phê.

Khẩu trang cà phê đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu rủi ro rác thải

Chi tiết, sau thành công của giày cà phê, thương hiệu ShoeX tiếp tục mang đến một bất ngờ đầy thú vị khác khi giới thiệu ra thị trường sản phẩm AirX – Khẩu trang cà phê đầu tiên trên thế giới, được làm hoàn toàn từ cà phê Việt Nam.

Theo Lê Thanh, người sáng lập ShoeX, AirX không chỉ là một cố gắng để ứng phó đại dịch Covid-19 mà còn là giải pháp bền vững để giải cứu môi trường. Trong đó, 4 tiêu chí mà Lê Thanh đặt trong sáng kiến về Khẩu Trang Cà Phê gồm: Môi trường. Kháng khuẩn. Tiết Kiệm. Thời trang.

Đầu tiên về môi trường, theo thống kê suốt thời gian đại dịch COVID-19 hoành hành tại Trung Quốc, 116 triệu tấn khẩu trang được tiêu thụ mỗi ngày. Đặc biệt giai đoạn cao điểm bùng phát, các bệnh viện ở Vũ Hán đã thải ra khoảng 240 tấn rác y tế và hằng ngày hầu hết 7,4 triệu người dân Hong Kong đều vứt đi những chiếc khẩu trang dùng một lần.

Tình hình tương tự với những quốc gia khác, bao gồm Việt Nam, đây cùng là quan ngại của giới quan sát suốt mùa dịch. Trước thực trạng đó, AirX chính là một giải pháp để chiếc khẩu trang có đời sống lâu dài hơn, vì môi trường hơn.

Nói về đặc tính kháng khuẩn, khẩu trang AirX sử dụng công nghệ kháng khuẩn kép 99,99% với 2 lớp bảo vệ. Lớp ngoài được dệt bằng sợi cà phê, sử dụng công nghệ PowerKnit, có thể giặt mỗi ngày. Bên trong là lớp màng lọc tự phân hủy sinh học, được sản xuất theo công nghệ kết hợp Nano Bạc và Cà phê. Mỗi chiếc màng lọc có thể sử dụng tối đa 30 ngày không cần giặt, với hiệu quả được chứng nhận tiêu chuẩn AATCCC 100 bởi QUATEST 3.

Mỗi khẩu trang cà phê AirX được bảo quản riêng trong từng bao bì 3 lớp chuyên dụng, nhằm đảm bảo tối đa chức năng khử trùng của màng lọc với các phân tử Nano Bạc. Điểm khác biệt của chiếc khẩu trang này chính là mùi hương cà phê tự nhiên, khiến trách nhiệm "đeo khẩu trang" không còn là điều gì đó quá ngột ngạt mà thư giãn hơn, thoải mái hơn rất nhiều.

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt - Ảnh 1.

Giá thành 99.000 VNĐ/cái, dùng 30 ngày không cần giặt

Không riêng về công nghệ, điều mà nhà sáng lập cảm thấy rất vui khi làm được cho AirX chính là sự tiết kiệm, với giá bán hợp lý cho đại đa số người tiêu dùng.

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt

Theo Lê Thanh, làn sóng bền vững đã xuất hiện lâu rồi, nhưng nhiều người sẽ thắc mắc rằng: "Tại sao các sản phẩm thân thiện với môi trường như nông sản hữu cơ chẳng hạn, thường mắc hơn? Và liệu lối sống bền vững chỉ dành cho người có điều kiện?"

Lý giải cho việc này, theo ông Thanh có thể do nhu cầu sử dụng sản phẩm xanh không nhiều như các sản phẩm đại trà với nguyên liệu rẻ, chi phí nhân công cao hơn và quan trọng nhất là tuân thủ đạo đức kinh doanh vì chuẩn mực chất lượng từ tất cả các khâu sản xuất rất gắt gao.

"Phải xắn tay vào làm sản phẩm thân thiện môi trường mới thấy rất nhiều thử thách để cho ra đời một sản phẩm với năng xuất lên đến 10.000 cái mỗi ngày với giá bán lẻ hợp lý: 99.000VNĐ/cái", đại diện hãng nói.

Như vậy, chi phí đối với người dùng sẽ vào khoảng 3.000VNĐ/ngày cho tháng đầu tiên  1.000VNĐ/ngày những tháng còn lại khi chỉ cần thay thế màng lọc sau 30 ngày sử dụng. Kinh tế gấp đôi so với khẩu trang y tế dùng 1 lần với chi phí trung bình 6,000VNĐ/ ngày.

Cuối cùng đặc tính thời trang, AirX có thiết kế FlexKnit ôm sát mũi nhưng vẫn êm dịu cho da, không gây kích ứng. Nhiều lựa chọn màu sắc từ cá tính đến trang nhã giúp AirX trở thành một món phụ kiện thời trang, một người bạn đường lý tưởng cho cả nam lẫn nữ không chỉ trong mùa dịch.

Hiện bán trên website công ty, Tiki, Shopee và đại lý, đang nghiên cứu xuất khẩu

Hiện sản phẩm đang được bán, thông qua hình thức online tại website của Shoex.net (mỗi gói 5 cái). Ngoài ra, Công ty cũng liên kết đưa sản phẩm bán trên sản TMĐT như Tiki, Shopee (bán lẻ từng cái), và qua kênh đại lý.

Về chiến lược xuất khẩu, đại diện hãng tiết lộ đã nhận được đơn hàng đặt qua Mỹ, Sing, Đức và châu Âu. Tuy nhiên tiêu chuẩn nhập khẩu của các quốc gia có khác nhau, nên hãng cần thời gian để xin các chứng chỉ.

"Đối với Thanh, tương lai của các sản phẩm xanh như Khẩu Trang Cà Phê AirX cũng là một điều đáng kỳ vọng trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chúng ta cũng đang hình thành một thế hệ sống xanh. Mỗi ngày, việc tự cầm chiếc cốc cá nhân để mua cà phê, đi chợ bằng túi vải, bớt đi một chiếc ống hút nhựa… đều khiến chúng ta thật sự cảm thấy vui vẻ", ông Thanh phân trần.

Con người muốn trải nghiệm cuộc sống hiện đại và tiện nghi, nhưng đổi lại, môi trường sống đang phải trả cái giá quá đắt. Do đó, trong khả năng, AirX mục tiêu không ngừng nghiên cứu để đưa ra những giải pháp hữu ích.

Startup Việt chuyển sang sản xuất Khẩu trang cà phê giữa đại dịch COVID-19: Đầu tiên trên thế giới, giảm thiểu nguy cơ rác thải với giá 99.000 đồng/cái, dùng 30 ngày không cần giặt - Ảnh 2.

Theo Trí thức trẻ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bầu Đức chi 4.048 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

DNTH: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa thông qua phương án mua lại toàn bộ trái phiếu HAGLBOND16.26 - nhóm B, với tổng giá trị gốc và lãi lên tới 4.048 tỷ đồng, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình thoát khỏi gánh nặng nợ...

Đảng bộ Cao su Chư Prông thống nhất loạt chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ mới

DNTH: Ngày 24/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra tại huyện Chư Prông (Gia Lai).

Cao su Chư Sê đặt mục tiêu nâng thu nhập người lao động trong nhiệm kỳ mới

DNTH: Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê lần thứ XII đã thông qua các chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ 2025 – 2030, trong đó tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng và nâng cao đời sống người lao động. Đại hội...

Doanh nhân Hoàng Mai Chung được trao giải “nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới, sáng tạo”

DNTH: Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi...

"Ông trùm" lúa gạo Lộc Trời dự kiến lỗ 500 tỷ đồng trong năm 2025

DNTH: CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến tổ chức vào ngày 14/7 tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc trong phát triển bền vững toàn cầu 2025

DNTH: Ngày 13/6, Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức lễ trao giải thường niên Global Brand Awards tại Dubai. Chỉ 3 trong tổng số 31 giải thưởng được vinh danh trên phạm vi toàn cầu, và một trong số đó được trao cho Anh hùng Lao...

XEM THÊM TIN