Sức hút của VinFast VF 8 và triển vọng mang thương hiệu Việt

16:27 | 18/01/2023

DNTH: Lọt top 10 xe bán chạy nhất thị trường và dẫn đầu phân khúc D-SUV tháng 12/2022 là minh chứng cho thấy sức hút của mẫu SUV điện thương hiệu Việt cũng như triển vọng lạc quan của các phương tiện giao thông xanh tại Việt Nam.

VinFast VF 8 - lựa chọn đáng tiền nhất phân khúc

Bảng xếp hạng 10 mẫu xe bán chạy nhất tháng 12/2022 chứng kiến lần đầu tiên cả 2 mẫu xe điện VinFast VF 8 và VF e34 cùng góp mặt. Trong đó, VF 8 gây ấn tượng mạnh khi cán đích ở vị trí thứ 3, với 2.730 xe được bàn giao tới tay khách hàng chỉ trong một tháng.

Đáng chú ý, trong Top 10 xe được nhiều người Việt chọn mua nhiều nhất tháng 12, VF 8 là đại diện duy nhất trong tầm giá 1 tỉ đồng. Đặc biệt, ngay trong lần đầu vào top, mẫu xe điện thương hiệu Việt đã đánh bật các “ngoại binh” đình đám như Ford Everest, Hyundai Santa Fe, Toyota Fortuner, Mazda CX-8 hay Kia Sorento để giành “ngôi vương” phân khúc D.

Thậm chí, mẫu eSUV của VinFast còn bỏ xa các đối thủ với doanh số gấp tới 2,5 lần mẫu xe xếp thứ 2 (Ford Everest, 1.073 xe) và gấp gần 3 lần mẫu xe xếp thứ 3 (Hyundai Santa Fe, 950 xe). Đặc biệt, riêng doanh số VinFast VF 8 bằng tổng của 4 mẫu xe xếp sau cộng lại.

Việc VinFast VF 8 trở thành mẫu xe tiền tỷ duy nhất có tên trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng 12/2022 được đánh giá là hợp lý bởi giá trị thực sự mà mẫu xe này mang lại cho khách hàng cao hơn nhiều so với chi phí họ bỏ ra.

Từ góc độ người dùng, anh Đặng Văn Luyện, một trong 50 khách hàng đầu tiên được nhận xe VF 8 ngay tại nhà máy VinFast chia sẻ, anh đã thực hiện một chuyến đi xuyên Việt cùng chiếc xe điện của mình và hoàn toàn hài lòng xen lẫn bất ngờ về khả năng vận hành của mẫu xe này. Trải qua nhiều thử thách trên các loại địa hình khác nhau, VinFast VF 8 cho cảm giác lái tốt cùng các công nghệ, tiện ích hỗ trợ lái xe rất hữu ích.

Từ trải nghiệm bản thân, anh Luyện cho rằng VF 8 đúng nghĩa là một chiếc xe công nghệ của tương lai. Anh cũng dành hàng loạt điểm 9 - 10 khi đánh giá về các tiện nghi đẳng cấp, công nghệ hỗ trợ lái hiện đại và chi phí sử dụng tiết kiệm vượt trội của mẫu xe này so với xe xăng. “Hiện tại, nếu cùng mức tiền bỏ ra so với một chiếc xe xăng hoặc diesel truyền thống, VF 8 là một lựa chọn đáng tiền”, anh Luyện khẳng định.

“Xe tầm giá 1 tỉ đồng được yêu thích nhất” cũng là danh hiệu mà VF 8 nhận được từ giải Tinh tế bình chọn 2022. Theo đánh giá của mạng xã hội về công nghệ lớn bậc nhất cả nước, VF 8 xếp ở vị trí đầu bảng là yếu tố bất ngờ, bởi ở hạng mục này đại diện của VinFast phải cạnh tranh khốc liệt với các mẫu xe đến từ các thương hiệu lớn như Mazda CX-8, KIA Sorento hay Ford Everest.

Chiến thắng của VF 8 đến từ việc mẫu eSUV thương hiệu Việt là một chiếc xe cao cấp, ngoại hình đẹp, sở hữu nhiều công nghệ thông minh hiếm có trên các đối thủ xe xăng cùng phân khúc. Không chỉ thế, VinFast tạo được sự an tâm cho người dùng bằng việc đầu tư nguồn lực lớn để phát triển hệ sinh thái phục vụ xe điện với quy hoạch 150.000 cổng sạc phủ sóng khắp thành thị tới nông thôn, chế độ bảo hành lên tới 10 năm, dịch vụ Cứu hộ pin 24/7 (Mobile Charging), sửa chữa lưu động (Mobile Service)… những lợi thế này kết hợp cùng chính sách miễn 100% lệ phí trước bạ dành cho xe điện của Chính phủ giúp VF 8 trở thành lựa chọn đáng tiền nhất phân khúc. 

VinFast VF 8 là mẫu xe “Made in Vietnam” đầu tiên xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Người dùng cấp tiến, xe điện lên ngôi

Màn bứt phá ngoạn mục của VF 8 trong tháng 12/2022 cũng là minh chứng cho sự quan tâm và ưa chuộng ngày một lớn của người tiêu dùng Việt dành cho các phương tiện thân thiện môi trường.

Theo khảo sát của một số diễn đàn xe hơi lớn tại Việt Nam, hầu hết những người dưới 40 tuổi có suy nghĩ cởi mở hơn với ô tô điện. Cụ thể, kết quả khảo sát đối với 1.147 người trong độ tuổi có tiềm năng mua ô tô cao cho thấy có tới 99,4% người tiêu dùng trên 25 tuổi đã từng nghe tới khái niệm ô tô điện. Trong đó, tỉ lệ người quan tâm và từng tìm hiểu về ô tô điện đạt tới 82%, tỉ lệ người rất quan tâm và tìm hiểu rất nhiều về ô tô điện cũng ở ngưỡng 31%.

Đáng chú ý, với nhóm khách hàng đã và đang có sự tìm hiểu sâu sắc về ô tô điện, kết quả khảo sát cho thấy, có 46,08% người chắc chắn chọn mua ô tô điện trong 12 tháng tới. Những con số ấn tượng phản ánh tư duy cấp tiến, hướng tới sự phát triển bền vững của người Việt, bắt kịp với xu thế điện hóa di chuyển đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Theo các chuyên gia, Việt Nam đang nằm trong số ít thị trường mà lượng xe điện bán ra trong tháng nhiều hơn xe xăng. Đây là chỉ dấu quan trọng báo hiệu sự bùng nổ của xe điện tại Việt Nam trong thời gian tới.

230118_VF_Thay gi tu cuoc soan ngoi phan khuc D cua VinFast VF 8_Anh 4
VF 8 thu hút sự chú ý của đông đảo người dân Hà Nội.

Với quyết định táo bạo chuyển hẳn sang thuần điện từ cuối năm 2022 cũng như nhanh chóng ra mắt dải xe điện phủ kín các phân khúc, VinFast được đánh giá là đang vượt xa các ông lớn trong ngành ô tô tại thị trường nội địa ở mảng xe điện. Ưu thế của hãng xe Việt càng rõ rệt khi sắp tung ra 3 mẫu eSUV cỡ nhỏ là VF 5 Plus, VF 6, VF 7 - thuộc các phân khúc thu hút nhiều khách hàng nhất hiện nay.

“Thành công vượt mong đợi của VF 8 mang tới sự lạc quan về doanh số đột phá của các mẫu xe điện thương hiệu Việt thời gian tới”, một chuyên gia ô tô nhận định.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

AI thay đổi cục diện thị trường việc làm

DNTH: Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ còn là công nghệ trong các phòng thí nghiệm hay công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, mà đã trở thành một nhân tố làm thay đổi cấu trúc lao động toàn cầu.

Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển

DNTH: Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển...

Chuyển đổi số, AI bùng nổ – nhưng có một vị trí không bao giờ 'lỗi thời'

DNTH: Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, ngành ngân hàng đang trải qua một cuộc cách mạng số hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, giữa làn sóng chuyển đổi số và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), một vị trí vẫn giữ vững...

141 đội tranh tài công nghệ AIoT trong sân chơi thiết kế điện tử lớn nhất Việt Nam

DNTH: Cuộc thi thiết kế điện tử Việt Nam 2025 thu hút 141 đội sinh viên từ 27 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia với chủ đề hệ thống nhúng và công nghệ AIoT, khẳng định sức hấp dẫn của sân chơi học thuật công nghệ...

MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam

DNTH: Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một...

TH true MILK 'trình làng' kỳ tích mới: Ứng dụng blockchain truy xuất nguồn gốc sản phẩm

DNTH: Kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Tập đoàn TH hiện diện nổi bật tại Khu trưng bày “Khởi nghiệp kiến quốc”, Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Hà Nội, từ 28/8 đến hết ngày 5/9. Tại sự kiện, lần đầu tiên Tập...

XEM THÊM TIN