Sun World hé lộ bí kíp đào tạo nhân sự ngành du lịch chuẩn từ “Tâm”
14:18 | 24/05/2023
DNTH: Học đi, học đứng, học nói, học chào… là những bài học làm dịch vụ từ "Tâm" của các nhân viên Tập đoàn Sun World, không chỉ có vậy, ở đây còn có cả những bài học chẳng sách vở nào dạy...
Gieo chữ “Tâm” trong làm dịch vụ
Vào cuối giờ làm việc của một ngày nóng nực tại Sun World Ba Den Mountain, ở khu vực soát vé dành cho khách trên chùa, anh Vuôn - nhân viên soát vé dù mệt rã rời, cổ họng khô khốc nhưng vẫn liên tục niềm nở tư vấn cho khách. Bỗng anh thấy một bà lão thân hình gầy yếu tay xách nách mang một túi toàn chai nhựa đi chậm rãi về hướng chùa. Ngay lập tức, anh chạy vội đến bên bà và đề nghị được bấm thang máy giúp. 30 phút sau đó, cứ chốc chốc anh lại hướng ánh mắt về chiếc thang máy, để rồi khi thấy bóng dáng bà lão dời khỏi thang với những chai nước đã được đổ đầy, anh lại chạy thật nhanh đến mang đồ giúp, hỗ trợ bà lên cáp treo và không quên dặn dò những đồng nghiệp trực cáp bên dưới tiếp tục giúp bà xuống cáp. Bà lão liên tục cảm ơn chàng trai trẻ, còn anh Vuôn nhanh chóng trở lại với công việc của mình...
Chuyện hỗ trợ những vị khách gặp khó khăn, đặc biệt là những người yếu thế như trẻ em, người khuyến tật, người già yếu… thực tế từ lâu đã trở thành chuyện thường ngày ở các Sun World trên khắp cả nước.
Chữ “Tâm” trong dịch vụ của các Sun World đã được gieo mầm đã từ lâu, được cụ thể hoá bằng một quy trình chuẩn chỉnh với những yêu cầu và các bước thực hiện vô cùng chi tiết từ cách nói: xin chào, cám ơn, cách chỉ tay hướng dẫn khách hàng hay những kỹ năng cần sự tinh tế hơn như cách nhận biết một khách hàng đang cần sự giúp đỡ… việc xây dựng một quy trình dịch vụ không chỉ giúp cho công tác đào tạo nhân sự được chuẩn hoá và đồng nhất tại mọi Sun World mà còn cho thấy doanh nghiệp thực sự đặt “cái tâm” mình vào việc phục vụ du khách.
“Điều chúng tôi muốn hướng đến không chỉ là dịch vụ chuyên nghiệp mà còn tạo dựng nền văn hóa dịch vụ khác biệt của Sun Group, tương xứng với những giá trị cốt lõi “Chất lượng - đẳng cấp - khác biệt” đã đề ra cho các sản phẩm, công trình của Sun Group” - bà Trần Nguyện, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Sun World khẳng định.
Tuy nhiên, từ quy trình đến thực thi không đơn giản, nhất là nơi có đa số nhân viên là người dân tộc vùng cao như Sun World Fansipan Legend. Anh Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Sun World Fansipan Legend có lẽ là người hiểu hơn ai hết những khó khăn này. “Nếu như ở dưới xuôi, quá trình đào tạo sẽ bắt đầu từ tư duy đến hành động, thì ở đây phải bắt đầu từ hành động lặp đi lặp lại để hình thành thói quen, sau đó mới đến kiến thức, tư duy. Thời gian đầu, có những buổi đào tạo thực hiện giống như quân đội, nghĩa là phải tuýt còi, chỉnh cho các bạn từ đáng đứng đến cách đi sao cho thẳng, đúng tư thế để tạo nên hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp trong mắt du khách - anh Chiến cười chia sẻ.
Và cứ như vậy, từng nhân viên ngấm dần những bài học, để đến khi có thể “tốt nghiệp” các lớp dịch vụ từ tâm, họ lại tiếp tục trở thành những “hạt giống” gieo mầm sự tử tế và nhân văn trong cách làm dịch vụ tới những đồng nghiệp khác, hình thành nên một phong cách, thậm chí một văn hoá của các Sun World nói riêng và Sun Group nói chung
“Trái ngọt” của dịch vụ từ tâm
“Những gì từ trái tim sẽ đến được trái tim” đó là câu nói nằm lòng của cán bộ nhân viên Sun World và cũng là điều khách hàng hồi đáp cho những dịch vụ mà Sun World cung cấp. Chị Phương Thảo, sếp lớn tại một ngân hàng ở Hà Nội cho biết, dù thừa đủ điều kiện đi du lịch nước ngoài nhưng suốt 3 năm nay, năm nào chị cũng cùng gia đình đi nghỉ và vui chơi tại Sun World Ba Na Hills bởi “tôi yêu sự nồng hậu và chu đáo của những nhân viên tại Bà Nà Hills”. Chị Thảo kể, một lần vì không để ý giờ đóng cáp mà gia đình chị đã bỏ lỡ chuyến cáp cuối cùng trong khi phòng tại khách sạn Mercure thì đã đặt. Trong lúc chán nản định quay lại Đà Nẵng nghỉ tạm qua đêm thì gia đình chị đã được đội an ninh hỏi thăm và hỗ trợ mở lại tuyến cáp, chạy riêng một chuyến cuối cùng đưa cả gia đình chị lên đỉnh Bà Nà. Quá xúc động trước sự tử tế và tận tâm này, cả gia đình chị Thảo từ đó đã luôn trở lại với Bà Nà, như một lời cảm ơn gửi đến những con người nơi đây.
Những công trình kỳ vỹ, những sản phẩm vượt trội, những thành quả ban đầu từ việc tập trung nâng tầm dịch vụ đã tạo nên vị thế thương hiệu du lịch giải trí hàng đầu Việt Nam của Sun World, đặt nền móng vững chắc cho tham vọng vươn tầm quốc tế trong tương lai.
Thêm vào đó, nhờ có công tác đào tạo “dịch vụ từ tâm” của Sun World, người dân tại các địa phương có cơ hội được tiếp cận và học về cách làm dịch vụ chuyên nghiệp, bài bản. Điều này không chỉ mang lại công việc ổn định, sinh kế lâu dài cho người dân mà còn kiến tạo cho địa phương một lực lượng lao động chất lượng cao về du lịch, góp phần lan toả văn minh du lịch, thay đổi bộ mặt du lịch của địa phương.
“Đây là một chương trình đào tạo kế thừa phương pháp đào tạo tiên tiến nhưng vẫn gắn kết với văn hóa địa phương, đặc biệt là văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc thiểu số ở Sa Pa. Chúng tôi mong muốn phương pháp đào tạo này sẽ được lan tỏa đến những doanh nghiệp khác, để Sa Pa có được sản phẩm, đội ngũ du lịch đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách trong nước và quốc tế” - ông Hà Văn Thắng, Giám đốc Sở Du lịch Lào Cai cho biết .
Tỷ phú Warren Buffet trong một diễn đàn đã từng phát biểu đại ý rằng, khách hàng sẽ khó mà nhớ được họ đã phải trả bao nhêu tiền cho một dịch vụ, nhưng chắc chắn họ sẽ không bao giờ quên là mình đã được đối xử như thế nào. Và đó chính là điều mà Sun World muốn hướng tới khi triển khai “dịch vụ từ tâm” - để khách hàng luôn nhớ rằng mình đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi chọn Sun World là điểm đến.
Nghĩa Võ
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Sun World Ba Den Mountain /
- Sun World /
- Sun World Ba Na Hills /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Temu dừng cung cấp dịch vụ tại Việt Nam, người mua cần làm ngay 2 điều để bảo vệ quyền lợi
DNTH: Phiên bản tiếng Việt trên website Temu đã bị gỡ bỏ.
Mười bảy doanh nghiệp Việt Nam được nhận giải thưởng UN Women WEPs Awards 2024
DNTH: Hà Nội vừa tổ chức sự kiện Hành trình tiến tới bình đẳng và thịnh vượng và Lễ trao tặng giải thưởng UN Women WEPs Awards 2024 do Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (thuộc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - VCCI) phối...
16 di sản văn hóa phi vật thể của Việt Nam được UNESCO ghi danh
DNTH: Ngày 4/12/2024, tại thủ đô Asunción, Paraguay, trong khuôn khổ Kỳ họp lần thứ 19 Uỷ ban liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể, Lễ hội vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam đã chính thức được Tổ...
Loạt chương trình truyền hình ‘hot’ cạnh tranh gay gắt Giải thưởng Ấn tượng VTV
DNTH: Giải thưởng Ấn tượng VTV - VTV Awards 2024 của Đài Truyền hình Việt Nam chính thức bước vào vòng bình chọn với 8 hạng mục giải thưởng, 92 đề cử cùng nhiều tác phẩm, gương mặt tạo sức hút. Vòng 1 sẽ khép lại lúc 12 giờ...
Đặc sắc ‘Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2025’
DNTH: Từ ngày 01/12/2024 - 01/01/2025, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam sẽ diễn ra các hoạt động tháng 12 với chủ đề "Chợ phiên vùng cao - Chào năm mới 2025".
Tăng gắn kết với doanh nghiệp, nâng hiệu quả đào tạo nghề
DNTH: Đích đến của giáo dục nghề nghiệp là cung ứng lực lượng lao động trực tiếp chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thị trường lao động. Do đó, đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, gắn kết với đơn vị sử dụng lao động...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...