Tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
12:04 | 04/07/2024
DNTH: Theo các chuyên gia, trải nghiệm nhân viên tuyệt vời và văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn. Điều này giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho người lao động và tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Những điểm chạm cảm xúc nơi công sở
Hơn cả một nơi làm việc, mỗi người lao động đều mưu cầu một nơi làm việc hạnh phúc. Đó là môi trường làm việc cho phép người lao động được dấn thân, tin tưởng, kết nối, được phát triển bản thân, nuôi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần kết nối với mục đích sống và định nghĩa thành công của mỗi người.
Khi nhắc tới môi trường lý tưởng nhất để làm việc, những cái tên như Google, Virgin Group… luôn khiến người ta khát khao. Đó là bởi những doanh nghiệp này luôn tập trung xây dựng môi trường làm việc đem lại hạnh phúc cho nhân viên.
Theo một kết quả khảo sát, 97% nhân viên Google thấy vui vẻ và hạnh phúc tại nơi làm việc. Điều này đến từ sự cam kết của doanh nghiệp với sự đổi mới, tính toàn diện, phúc lợi của nhân viên và giao tiếp minh bạch.
Tỷ phú Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group cho rằng: "Đầu tiên là nhân viên, sau đó là khách hàng. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình tốt, họ sẽ chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn". Để nhân viên làm mọi thứ với nụ cười, Virgin Group đã nuôi dưỡng những thói quen mang lại kết quả tích cực trên tất cả khía cạnh sức khỏe và phúc lợi (bao gồm cả tài chính, sức khỏe và tinh thần).

Việc coi chỉ số hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp ở những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu đã truyền cảm hứng khắp thế giới.
Tại Việt Nam, trong những năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã lắng nghe nhân viên để xây dựng chiến lược phát triển con người, đầu tư cho trải nghiệm, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đem lại niềm vui cho người lao động. Và ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) là một trong số những doanh nghiệp tiên phong. Mới đây, doanh nghiệp được vinh danh tại hai giải thưởng quốc tế Stevie Châu Á - Thái Bình Dương và Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA) vì những thành tựu trong công tác nhân sự, phát triển nguồn nhân lực.
Cách làm sáng tạo của ROX Group
Điều khiến ROX Group trở thành “miền đất hạnh phúc” với người lao động đến từ sự lắng nghe nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo và trao quyền để nhân viên tham gia sáng tạo trải nghiệm cho chính mình.

Từ lắng nghe nhân viên qua khảo sát, năm nay, ROX Group đã mạnh dạn trao quyền cho 3 khối ngành trong tập đoàn tổ chức Ngày hội Truyền thống ROXMei mang màu sắc văn hóa riêng của đơn vị mình.
Điểm chạm văn hóa ROXMei 2024 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết vì được thiết kế thành một cuộc đua với những vòng đấu, thể lệ đầy thử thách, giàu tính cạnh tranh. Luật chơi cũng được tính toán khéo léo để các đội phải tập trung vào con người, vào cảm xúc, vào các hoạt động gia tăng sự gắn kết thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Nhờ đó, người ROX Group đã có “mùa Mei” khác biệt và ngập tràn năng lượng.

Chuỗi sự kiện ROXMei 2024 vô cùng đa dạng và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho cán bộ nhân viên. Sự kiện Key In Mei do ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức giúp tập thể gắn kết với nhau thông qua thể thao.
Bữa tiệc sinh nhật ROX 28 Anniversary, cuộc thi ROX & Tôi (khối văn phòng) mang đến bầu không khí trẻ trung, sôi nổi cho cán bộ nhân viên. Hội làng ROX “Mây” do ROX Living (khối ngành BĐS) đã dựng lại không gian của làng quê Bắc Bộ xưa, giúp người lao động thêm hiểu, thêm yêu văn hóa truyền thống của dân tộc.

Con người không chỉ là đích đến trong các hoạt động văn hóa, trải nghiệm của ROX Group mà còn là trọng tâm trong mọi hoạt động nhân sự.
Giám đốc Nhân sự ROX Group cho biết:“Chiến lược nhân sự của ROX Group gồm 3 trụ cột và 4 nền tảng. Ở đó, nhân viên được phát triển bản thân toàn diện và có lộ trình thăng tiến rõ ràng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp cởi mở, tôn trọng và hợp tác, tăng cường gắn kết người lao động và giúp họ cảm thấy hạnh phúc trong công việc và cuộc sống”.
Các chuyên gia cho rằng, việc nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đề cao tính sáng tạo, hướng về cán bộ nhân viên sẽ tạo ra những điểm chạm cảm xúc riêng biệt cho người lao động.
Mỗi trải nghiệm tích cực sẽ tạo ra điểm chạm, tích lũy cảm xúc, kiến thức và động lực để nhân viên có thể phát triển và gắn bó hơn với tổ chức. Và ROX Group vẫn đang trên hành trình sáng tạo những trải nghiệm thuận ích để bồi đắp “miền đất hạnh phúc” cho cán bộ nhân viên.
Hải Nam
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- văn hóa ROXMei 2024 /
- sự kiện Key In Mei /
- ROX Group /
- văn hóa doanh nghiệp /
- doanh nghiệp /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

FASHION SHOW “CHẠM GIÓ” – Làn gió mới cho thời trang
DNTH: Ngày 9/8/2025, tại Minh Phú (Sóc Sơn, Hà Nội), sự kiện thời trang FASHION SHOW “CHẠM GIÓ” đã diễn ra trong không khí sôi động và sáng tạo, thu hút sự quan tâm của đông đảo giới mộ điệu, khách mời và truyền thông. Chương trình do...

“V-Concert Rạng rỡ Việt Nam”: 25.000 khán giả cùng hòa nhịp tại “thành phố sự kiện” mới của Thủ đô
DNTH: Tối 9/8, “V-Concert Rạng rỡ Việt Nam” tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (TTTLVN) - công trình top 10 thế giới - đã mở màn chuỗi lễ hội chào mừng 80 năm Quốc khánh bằng âm nhạc bùng nổ và tinh thần tự hào dân tộc dâng trào.

“Tổ quốc trong tim” – Đêm nghệ thuật chính luận hoành tráng chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
DNTH: Ngày 10/8/2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt “Tổ quốc trong tim”. Với quy mô lớn, nội dung đặc sắc và sự dàn dựng công phu, chương trình hứa hẹn mang đến không gian nghệ thuật thiêng...

Hà Nội thông tin chi tiết việc duyệt đội ngũ, diễu hành cuối tuần này ở phố đi bộ
DNTH: Ngày 8/8, Công an TP Hà Nội có thông tin báo chí về kế hoạch tổ chức chương trình Ngày hội Vì Thủ đô bình yên.

Dấu ấn Việt Nam tại Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế TSP Thượng Hải lần thứ 8
DNTH: Trong hai ngày 3 - 4/8/2025, những thí sinh tiêu biểu đại diện cho Việt Nam đã có mặt tại Thượng Hải (Trung Quốc) để tham dự Liên hoan Nghệ thuật Quốc tế TSP lần thứ 8. Mang theo hành trang là niềm đam mê âm nhạc, tinh thần hội nhập...

"Nguyệt Vũ Đoàn Viên" – Mường Thanh kể chuyện Tết Trung thu bằng nghệ thuật khảm trai và tình yêu văn hóa Việt
Tập đoàn Mường Thanh trân trọng ra mắt bộ sưu tập bánh Trung thu cao cấp mang tên “Nguyệt Vũ Đoàn Viên” một tác phẩm giao thoa giữa tinh hoa ẩm thực, nghệ thuật truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc.
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
-
DPR IAN thả tim, tương tác nhiệt tình ngay khi khi đến Việt Nam, sẵn sàng cháy hết mình cho 8Wonder
Sống khỏe
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...