Tập đoàn Sơn Hải đề xuất kéo dài bảo hành đường cao tốc gấp 5 lần
09:53 | 11/02/2025
DNTH: Tập đoàn Sơn Hải (trụ sở tại TP. Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) vừa đưa ra đề xuất kéo dài thời gian bảo hành đường cao tốc lên 10 năm, gấp 5 lần so với quy định hiện hành.
Đề xuất này được nêu tại Hội nghị Thường trực Chính phủ với doanh nghiệp diễn ra sáng 10/2 tại Văn phòng Chính phủ, với sự tham gia của lãnh đạo 26 tập đoàn lớn trong nước.
Đề xuất bảo hành dài hạn của Tập đoàn Sơn Hải
Theo quy định hiện hành, các công trình cấp 1 trở lên có thời gian bảo hành 24 tháng (2 năm). Tuy nhiên, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Sơn Hải, ông Nguyễn Viết Hải, cho rằng khoảng thời gian này là chưa đủ để đảm bảo chất lượng công trình một cách bền vững. Do đó, tập đoàn đã chủ động đề xuất bảo hành lên tới 10 năm đối với các dự án mà họ triển khai.

Để tạo điều kiện thuận lợi, Tập đoàn Sơn Hải cũng kiến nghị cơ chế mới: nếu nhà thầu cam kết bảo hành 10 năm, chủ đầu tư chỉ cần giữ lại khoản bảo lãnh trong 2 năm đầu, thay vì suốt 10 năm. Điều này giúp tránh tình trạng đọng vốn, tạo động lực cho doanh nghiệp tiếp tục đầu tư công nghệ và duy trì chất lượng công trình.
Những lợi ích khi kéo dài thời gian bảo hành
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Viết Hải nhấn mạnh, trong thời gian qua, hạ tầng giao thông đã có những bước phát triển đáng kể, góp phần cải thiện tiến độ thi công và kiểm soát chi phí. Theo ông, nếu thời gian bảo hành được kéo dài, các doanh nghiệp xây dựng sẽ có động lực áp dụng công nghệ hiện đại hơn, từ đó nâng cao chất lượng công trình và giảm thiểu các sự cố hư hỏng.

Tập đoàn Sơn Hải cam kết rằng trong suốt 10 năm bảo hành, mặt đường do họ thi công sẽ không bị hằn lún, bong tróc hay xuống cấp, ngay cả khi chịu áp lực từ xe quá tải, lưu lượng giao thông lớn hoặc điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Đặc biệt, Nhà nước sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản nào cho công tác duy tu, sửa chữa trong thời gian bảo hành.
Cam kết minh bạch và trách nhiệm
Nhằm minh bạch hóa quá trình bảo hành, Tập đoàn Sơn Hải còn đề xuất cắm biển bảo hành 10 năm tại các tuyến đường do họ triển khai. Điều này giúp người dân dễ dàng giám sát chất lượng công trình và tạo áp lực trách nhiệm đối với nhà thầu.
Trước đó, Sơn Hải đã áp dụng chính sách bảo hành tương tự cho các dự án do tập đoàn thực hiện. Một số công trình tiêu biểu có thể kể đến như: gói thầu XL-01 cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu, gói thầu XL-07 cao tốc Cam Lộ - La Sơn, cũng như các dự án trọng điểm khác như hồ chứa nước Tả Trạch (Thừa Thiên - Huế) và hồ chứa nước Tân Mỹ (Ninh Thuận), hồ thủy lợi Ia Mơr (Gia Lai)…

Tập đoàn Sơn Hải, thành lập ngày 13/4/1998, trụ sở tại TP. Đồng Hới (Quảng Bình), hiện là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và xây dựng hạ tầng giao thông tại Việt Nam. Với đề xuất này, doanh nghiệp mong muốn đóng góp vào sự phát triển bền vững của hệ thống giao thông quốc gia, đồng thời nâng cao uy tín và trách nhiệm của các nhà thầu trong ngành.
Minh Vỹ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- bảo hành cao tốc /
- bảo hành 10 năm /
- Nguyễn Viết Hải /
- Hội nghị Thường trực Chính phủ /
- Tập đoàn Sơn Hải /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Ngành nông nghiệp và môi trường phải tiên phong, dẫn dắt phát triển xanh, bền vững
DNTH: Sáng 14/8, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Bộ Nông nghiệp và Môi trường lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030, với sự tham dự của 259 đại biểu là những đảng viên ưu tú...

Gia Lai đồng ý đầu tư Bến cảng Phù Mỹ hơn 6.000 tỉ đồng
DNTH: Ngày 14/8, nguồn tin từ UBND tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và lựa chọn nhà đầu tư cho dự án Bến cảng Phù Mỹ - giai đoạn 1. Đây là một dự án trọng điểm với tổng vốn đầu tư lên...

Quảng Ninh: Tổ chức diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025
DNTH: Hội Doanh nhân trẻ Quảng Ninh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức diễn đàn kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 - Vòng đối thoại địa phương cụm Trung du Bắc Bộ với chủ đề "Khai phóng tiềm năng – Kiến tạo tương lai...

Doanh nghiệp Việt tìm cách thích ứng với thuế đối ứng của Mỹ
DNTH: Mức thuế đối ứng 20% mà Mỹ áp dụng từ ngày 7/8 đối với hàng hóa Việt Nam được xem là thấp hơn nhiều so với kịch bản xấu nhất mà các doanh nghiệp từng chuẩn bị.

Gỡ vướng quy định pháp luật lĩnh vực khoáng sản, đất đai
DNTH: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện số 130/CĐ-TTg ngày 8/8/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung rà soát, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc do quy định pháp luật trong lĩnh vực khoáng sản, đất đai.

Cơ hội mới cho thủy sản Việt Nam
DNTH: Chuyến công tác của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tới Brazil trong tháng 7 vừa qua đã mở ra cánh cửa cho ngành thủy sản Việt Nam – đặc biệt là với sản phẩm cá rô phi.
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
CLB báo chí Phú Thọ tặng quà, động viên học sinh nghèo vượt khó và gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại Phú Thọ
-
Quảng Ninh: Phường Móng Cái 1 tăng cường công tác bảo vệ môi trường
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
Sống khỏe
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...