Tập đoàn Thành Công muốn sản xuất xe hơi thương hiệu Việt?
09:56 | 24/07/2019
DNTH: Bên cạnh sản xuất, lắp ráp xe thương hiệu Hyundai, Tập đoàn Thành Công cho biết trong thời gian tới sẽ phát triển thương hiệu riêng như VinFast, bên cạnh việc kinh doanh thêm thương hiệu xe hơi khác.
Cánh cửa ôtô được sản xuất tại một doanh nghiệp xe ở Việt Nam - Ảnh: C.TRUNG
Song song trong mảng phân phối ôtô du lịch Hyundai tại thị trường Việt Nam, ngày 23-7, Tập đoàn Thành Công phát thông tin giới thiệu thương hiệu TC Motor, phụ trách riêng các hoạt động trong ngành công nghiệp ôtô.
Theo đó, 4 lĩnh vực chủ chốt mà TC Motor sẽ tiếp tục kế thừa và phát triển gồm: lĩnh vực nghiên cứu phát triển (R&D) và sản xuất ôtô Hyundai & các thương hiệu khác; lĩnh vực phân phối; bán lẻ; dịch vụ cung ứng linh kiện, phụ tùng chính hãng, các dịch vụ vận tải - hạ tầng.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online tối 23-7, đại điện TC Motor cho biết trong thời gian tới, ngoài việc sản xuất, láp ráp, phân phối xe thương hiệu Hyundai, đơn vị này sẽ phát triển kinh doanh thêm vài thương hiệu xe khác.
Đặc biệt, theo vị này, TC Motor đã có chiến lược phát triển mẫu xe riêng, mang thương hiệu Việt.
Để sản xuất mẫu xe thương hiệu Việt phải có tỉ lệ nội địa hóa các linh kiện, phụ tùng xe và chiến lược phát triển dòng xe nào, tuy nhiên TC Motor chưa thông tin cụ thể và cho biết sẽ công bố trong thời gian tới.
Với kế hoạch trên của TC Motor, thị trường xe hơi Việt thêm sôi động khi có những doanh nghiệp hướng đến sản xuất mẫu xe mang thương hiệu Việt Nam, tạo ngành công nghiệp ôtô sau nhiều năm dài chờ khối doanh nghiệp FDI như Toyota, Honda nâng cao tỉ lệ nội địa hóa, chuyển giao công nghệ nhưng không đạt được như kỳ vọng.
Sự bắt tay vào làm của VinFast, nhanh chóng đã tạo ra mẫu xe thương hiệu Việt đưa đến tạy người tiêu dùng mẫu xe đô thị Fadil với giá khoảng 400 - 500 triệu đồng/chiếc.
Còn Thaco Trường Hải nhiều năm phát triển, từng bước sản xuất, lắp ráp, phân phối, nâng cao tỉ lệ nội địa hóa các dòng xe Kia, Mazda, Peugeot...
Đặc biệt, Thaco phát triển xe buýt với tỉ lệ nội địa hóa trên 80%, xuất khẩu đi Thái Lan, Philippines...
Theo CÔNG TRUNG
Báo Tuổi Trẻ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- bên cạnh /
- Tập đoàn Thành Công cho biết /
- thương hiệu Hyundai /
- xe hơi thương hiệu Việt /
- Tập đoàn Thành Công /
- VINFAST /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Trường Sĩ quan Lục quân 1: Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
DNTH: Những năm gần đây, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đây được coi là một trong những khâu đột phá...
AI thay đổi cục diện thị trường việc làm
DNTH: Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ còn là công nghệ trong các phòng thí nghiệm hay công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, mà đã trở thành một nhân tố làm thay đổi cấu trúc lao động toàn cầu.
Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển
DNTH: Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển...
Chuyển đổi số, AI bùng nổ – nhưng có một vị trí không bao giờ 'lỗi thời'
DNTH: Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, ngành ngân hàng đang trải qua một cuộc cách mạng số hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, giữa làn sóng chuyển đổi số và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), một vị trí vẫn giữ vững...
141 đội tranh tài công nghệ AIoT trong sân chơi thiết kế điện tử lớn nhất Việt Nam
DNTH: Cuộc thi thiết kế điện tử Việt Nam 2025 thu hút 141 đội sinh viên từ 27 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia với chủ đề hệ thống nhúng và công nghệ AIoT, khẳng định sức hấp dẫn của sân chơi học thuật công nghệ...
MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam
DNTH: Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...