Thị trường ngày 8/3: Hoa tươi đắt lên từng ngày

19:05 | 06/03/2025

DNTH: Gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm… đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng với đa dạng các mặt hàng, chủng loại và giá cả cũng có nhiều phân khúc khác nhau tùy vào túi tiền của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong những ngày này, hoa tươi tăng giá từng ngày.

Chú thích ảnh
Trong những ngày này, hoa tươi tăng giá từng ngày. Ảnh minh họa: Hoàng Hiếu/TTXVN

Chị Lê Thị Hoa chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng- Hà Nội cho biết: Hoa tươi năm nay được bày bán nhiều chủng loại với nhiều màu sắc bắt mắt, giá hoa tươi cũng đắt lên từng ngày nhất là hoa hồng. Giá hoa dao động từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/bó.

Theo đó, hoa hồng có giá từ 10.000 - 30.000 đồng/bông (tuỳ loại), mao lương giá dao động từ 25.000 - 50.000 đồng/bông, tulip có giá từ 140.000 – 160.000 đồng/cành (tuỳ loại), hoa phăng có giá từ 80.000 – 100.000 đồng/bông, hoa phi yến có giá dao động từ 30.000 – 60.000 đồng/bông (tuỳ loại), hoa hướng dương giá 30.000 - 50.000 đồng/bông, hoa ly giá 25.000 đồng - 35.000 đồng/bông,…
Lý giải về giá hoa tăng, chị Lê Thị Hoa cho hay, do nhu cầu mua tăng cao và giá hoa nhập khẩu cũng tăng nên giá bán các loại hoa cũng sẽ tăng lên khá nhiều so với ngày thường, tuy nhiên cửa hàng cũng cố gắng đảm bảo giá cả hợp lý để mọi khách hàng đều có thể mua hoa theo khả năng của mình.  

“Sức mua năm nay khá ổn định, tuy nhiên giá của các mặt hàng hoa đã tăng so với năm trước. Đa số khách hàng đặt hoa thường ưa chuộng các bó hoa có mức giá tầm trung, khoảng 250.000 - 300.000 đồng/bó. Số lượng đặt hoa có giá từ 500.000 đồng trở lên chưa nhiều, bán chạy nhất vẫn là hoa nội” – chủ cửa hàng chia sẻ thêm.

Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, các sản phẩm khác như mỹ phẩm, trang sức, quần áo, giầy dép, túi xách... cũng rất thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp này. Các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm bày bán hàng hóa đa dạng, từ quần áo, túi xách, cho đến mỹ phẩm, đều áp dụng những chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn, nhiều nơi còn áp dụng ưu đãi giảm giá tới 50% để thu hút khách hàng.

Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, từ nay đến 12/3, chương trình khuyến mãi “Khỏe đẹp rạng ngời - Săn deal phơi phới” đang diễn ra tại 800 điểm bán hàng trên toàn quốc. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng được giảm giá tới 50%, có nhiều chương trình mua 1 tặng 1, giá chỉ từ 3.000 đồng. Đặc biệt, những sản phẩm dành riêng cho phái đẹp như mỹ phẩm, thời trang, quà tặng sữa tắm, dầu gội cũng có mức giảm mạnh.

Đối với khách hàng thành viên, Co.opmart triển khai chương trình ưu đãi nhân 3 điểm tích lũy trên hóa đơn cho khách nữ mua từ 300.000 đồng. Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart, hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu như rau củ, thịt cá, hàng tiêu dùng hằng ngày vẫn giữ giá ổn định nhờ hệ thống phân phối rộng và quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp.

Không kém phần sôi động, hệ thống LOTTE Mart cũng triển khai chương trình “Rạng ngời sắc hương” từ nay đến 11/3, tập trung giảm giá mạnh các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân. Những sản phẩm như hộp quà sữa tắm Double Rich, sữa rửa mặt Simple Refreshing, nước tẩy trang L’Oréal đều được ưu đãi lên đến 30%, thậm chí có chương trình mua 1 tặng 1.

Ngoài ra, LOTTE Mart còn tung chương trình “Đại tiệc quà - Mua 1 tặng 1” áp dụng cho nhiều sản phẩm như tẩy tế bào chết Cocoon, dầu gội OGX Biotin & Collagen, dầu gội/sữa tắm Lashe, giúp khách hàng tiết kiệm hơn khi mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình “Đồng giá 79.000 đồng” cũng thu hút sự quan tâm khi áp dụng cho nhiều mặt hàng như sữa rửa mặt UNO, nước tẩy trang Nivea, xịt ngăn mùi Nivea Cool Kick/Fresh/Silver. Đặc biệt, vào đúng ngày 8/3, sữa chống nắng Sunplay SPF81 30g sẽ có mức giảm đặc biệt 23%.

Shopee triển khai chương trình “Săn deal sắc đẹp”, áp dụng giảm giá lớn cho các thương hiệu mỹ phẩm như L’Oréal, Maybelline, Innisfree. Lazada tung chiến dịch “Mừng 8/3 - Giá rẻ bất ngờ”, tập trung vào sản phẩm chăm sóc cá nhân, dụng cụ làm đẹp. Tiki không kém cạnh khi có chương trình “Mỹ phẩm chính hãng - Giá chỉ từ 8K”, thu hút lượng lớn người mua sắm.

Trong thời kỳ công nghệ phát triển, nhiều người muốn quà tặng nửa kia của mình có ý nghĩa và tạo dấu ấn cá nhân như tặng những khóa học phát triển bản thân, thiền, yoga, và các buổi trị liệu tâm lý đang trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều người trong dịp 8/3 năm nay.

Anh Phạm Minh Nam, ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, do công việc của vợ anh làm việc rất căng thẳng nên quà tặng 8/3 này anh muốn tặng vợ một món quà đặc biệt vừa có ích, có ý nghĩa vừa tạo ra dấu ấn cá nhân nên anh đã chọn một gói trị liệu tâm lý và một khóa học ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc.

Trong cuộc sống hiện đại con người gặp rất nhiều áp lực, căng thẳng do công việc để biết ơn và trân trọng những người phụ nữ trong gia đình, những người phụ nữ của mình thì dù các món quà đó là tinh thần hay có giá trị vật chất cũng đều khiến người nhận vui vẻ, hạnh phúc bởi "quà tặng không bằng cách tặng".

Theo TTXVN

Nguồn: https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/thi-truong-ngay-83-hoa-tuoi-dat-len-tung-ngay-20250306100635108.htm


Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Xuất khẩu thuỷ sản 7 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực

DNTH: Số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho thấy, tháng 7/2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 971 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam chi gần 2,6 tỷ USD nhập thịt và sữa: Hàng ngoại giá rẻ “đè” sản phẩm nội

DNTH: Người tiêu dùng chuộng hàng ngoại vì giá rẻ, ngành chăn nuôi trong nước chịu áp lực cạnh tranh lớn.

Cuối năm tỷ giá có chịu áp lực?

DNTH: Trong bối cảnh đồng USD tiếp tục suy giảm mạnh trên thị trường quốc tế nhưng vẫn phải chịu áp lực ngược chiều từ yếu tố nội tại, dự báo tỷ giá USD/VND trong nửa cuối năm được các tổ chức tài chính và chuyên gia đưa ra...

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng tăng 14,7%

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 7/2025 ước đạt 6,01 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 7 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7%....

Giá gạo xuất khẩu tiếp tục trầm lắng

DNTH: Trong tuần qua, giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long hầu hết không có sự biến động. Tuy nhiên, thị trường xuất khẩu gạo tiếp tục trầm lắng, nhu cầu vẫn yếu khiến giá gạo xuất khẩu giảm nhẹ.

Xuất khẩu gạo tăng, nhưng giá giảm

DNTH: Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu gạo 4,9 triệu tấn với 2,54 tỷ USD, tăng 7,6% về khối lượng nhưng giảm 12,2% về giá trị so với cùng kỳ năm 2024. Giá gạo xuất khẩu bình quân 6 tháng...

XEM THÊM TIN