Thu hồi đề xuất thí điểm quản lý tốc độ 30 km/h ở nội đô Thành phố Hồ Chí Minh
10:52 | 09/11/2023
DNTH: Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi và hủy bỏ công văn trình UBND thành phố về kế hoạch đề xuất quản lý tốc độ không quá 30 km/h đối với khu vực nội thị.
Theo đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh vừa gửi công văn đến UBND Thành phố Hồ Chí Minh xin thu hồi và huỷ bỏ công văn đã trình trước đó về Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người điều khiển phương tiện trong khu vực nội thị.
Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, trước đó đã nhận tờ trình của Ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh về chủ trương trên. Sau đó, Sở Giao thông Vận tải đã có công văn để báo cáo UBND Thành phố Hồ Chí Minh xem xét. Trong đó, đề xuất quản lý tốc độ không quá 30 km/h đối với khu vực nội thị và không quá 50 km/h tại khu vực đô thị.
“Tuy nhiên, trong công văn gửi đi, Sở có một số nội dung chưa trình bày đầy đủ các vấn đề liên quan theo đề xuất của Ban An toàn giao thông Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, đơn vị xin thu hồi và hủy bỏ công văn trên”, văn bản từ Sở Giao thông Vận tải nêu.
Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh sẽ khẩn trương nghiên cứu hoàn chỉnh các nội dung báo cáo và trình UBND thành phố trong thời gian sớm nhất.
Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh gửi UBND Thành phố Hồ Chí Minh về Kế hoạch thực hiện quản lý tốc độ đối với người điều khiển phương tiện trong khu vực nội thị thành phố. Trong đó, đề xuất quản lý tốc độ không quá 30 km/h đối với khu vực nội thị.
Theo Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ QCVN 41:2019/BGTVT nêu rõ không nên quy định tốc độ tối đa cho phép nhỏ hơn 40km/h và lớn hơn 120km/h.
Vì vậy, đề xuất này chưa phù hợp với quy định tại QCVN 41:2019/BGTVT và Thông tư số 31/2019 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ.
Song, UBND Thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 760 về Kế hoạch thực hiện Chiến lược Quốc gia bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ giai đoạn 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn thành phố.
Trong đó, nêu nhiệm vụ, giải pháp nâng cao điều kiện an toàn của kết cấu hạ tầng giao thông xung quanh khu vực trường học, trên các tuyến đường từ nhà đến trường và từ trường về nhà cho học sinh, đặc biệt là khu vực trước cổng trường học.
Điều này đồng nghĩa, việc thí điểm quản lý tốc độ tại 1 số khu vực trường học trong nội thị (không thực hiện đại trà) là có cơ sở để xem xét.
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
DNTH: Chỉ trong 3 ngày đầu chính thức vận hành Trung tâm điều khiển giao thông thông minh, hệ thống camera ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) của Công an Hà Nội đã ghi nhận gần 400 trường hợp vi phạm trật tự, an toàn giao thông, cho thấy...
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
DNTH: Liên quan dự án đường Nguyễn Văn Linh, ngày 16/12, nhiều người dân đứng ở đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú (tỉnh Gia Lai) phóng tầm mắt có thể nhìn thấy đường Trường Chinh và Lê Thánh Tôn.
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
DNTH: An cư tại Vinhomes Green Paradise không chỉ là quyết định về nơi ở, mà là món quà giá trị nhất cha mẹ có thể dành cho con: một tuổi thơ được nuôi dưỡng giữa thiên nhiên thuần khiết, được chăm sóc bởi hệ tiện ích y tế - giáo...
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
DNTH: Có một câu đúc kết kinh điển mà giới đầu tư địa ốc vẫn nói với nhau - về yếu tố quyết định tạo nên sức hấp dẫn cho một dự án bất động sản: vị trí, vị trí và vị trí.
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
DNTH: Tại Trường Tiểu học Đống Đa (phường Kim Liên, Hà Nội), giờ học Giáo dục địa phương đang trở thành điểm nhấn trong chương trình giảng dạy, góp phần hình thành tư duy sáng tạo và nhân cách cho học sinh.
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
DNTH: Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Lan tỏa yêu thương đến học sinh vùng biên Pha Long, Lào Cai
-
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu