Thú vị với tư duy "tắc kè hoa" của nhiều doanh nghiệp bất động sản giữa mùa dịch covid-19
14:30 | 07/05/2020
DNTH: Qua mỗi cuộc khủng hoảng, rất nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng nhưng cũng không ít doanh nghiệp đi lên từ khủng hoảng nhờ những ứng biến theo mô hình "tắc kè hoa".
Nhiều nhà kinh tế đã lấy hình tượng con tắc kè hoa luôn thay đổi chính bản thân mình để đối phó với các mối đe dọa để nói lên việc doanh nghiệp dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào vẫn phải luôn có nhiều kịch bản để có thể ứng phó và thích nghi với mọi môi trường kinh doanh.
Điều này hoàn toàn đúng trong những ngày xảy ra dịch Covid-19. Theo đánh giá của các chuyên gia, doanh nghiệp nên xem dịch bệnh là một trong nhiều yếu tố khác làm thay đổi môi trường kinh doanh như chiến tranh, thiên tai...Vì vậy, dù trong bất cứ tình huống nào, các doanh nghiệp cũng phải có kế hoạch sẵn sàng ứng phó, thích nghi với sự thay đổi để tồn tại, đứng vững và phát triển.
Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM cho biết, hiện thị trường bất động sản đã phải đương đầu với nhiều khó khăn trong 2 năm qua, nay lại rơi vào tình thế "khó chồng khó", nên các tập đoàn, doanh nghiệp bất động sản cần nỗ lực gấp đôi gấp ba và linh hoạt như một "chú tắc kè hoa" để cầm cự và vượt qua giai đoạn cực kỳ khó khăn này.
Sunshine App - “một ứng dụng thay cho mọi ứng dụng” của Sunshine Group, tạo sự chú ý lớn trên thị trường.
Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM khuyến nghị Ban Lãnh đạo các Tập đoàn và doanh nghiệp bất động sản cần điều chỉnh lại dây chuyền sản xuất kinh doanh, tái cấu trúc doanh nghiệp theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Tái cơ cấu đầu tư, cơ cấu lại sản phẩm chủ lực, coi trọng phát triển sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội, đáp ứng nhu cầu thực của đông đảo người tiêu dùng.
Đối với các Tập đoàn lớn, ông Châu cho rằng có thể lựa chọn phát triển sản xuất, kinh doanh đa ngành để có thể ứng phó hiệu quả với các biến động của thị trường. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để chuyển hướng sử dụng công nghệ thông tin, số hóa, trí tuệ nhân tạo, thực tại ảo, kinh doanh online vào lĩnh vực bất động sản.
Theo ghi nhận của chúng tôi hiện nay nhiều doanh nghiệp BĐS cũng khá linh hoạt trong việc thích ứng với diễn biến dịch bệnh hiện tại. Có thể kể đến Sunshine Group đẩy mạnh bán hàng, đầu tư BĐS qua Sunshine App. Đặc biệt, giữa mùa dịch doanh nghiệp này mở ra kênh đầu tư BĐS online chỉ từ 100 triệu đồng, tạo sự khác biệt trên thị trường. Cùng với Sunshine nhiều doanh nghiệp khác như LDG, Cengroup, Đại Phúc Land...cũng đang xem mô hình giao dịch BĐS trực tuyến là kim chỉ nam trong mùa dịch.
Đối với MIK, doanh nghiệp này cũng cho biết đang tăng cường bán hàng tại qua hình thức video call, hay kể cả livestream chia sẻ trực tiếp hình ảnh dự án, căn hộ mẫu cũng được áp dụng để khách hàng có thể mắt thấy tai nghe về sản phẩm. Đại diện Tập đoàn MIKGroup chia sẻ không thể phủ nhận dịch Covid – 19 đã ảnh hưởng khá nhiều đến thị trường BĐS, tuy nhiên không phải vì thế mà thị trường sẽ "đóng băng". Thậm chí thời điểm này còn mang lại cơ hội mua được nhà giá cả hợp lý cho những người có nhu cầu thực về nhà ở.
T.H

Vietnam AutoExpo 2025: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp
DNTH: Triển lãm quốc tế lần thứ 18 về Phương tiện giao thông, vận tải và Công nghiệp hỗ trợ - Vietnam AutoExpo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 12 - 14/6/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Cung Văn hóa Việt Xô, Hà Nội.

DLG khởi đầu thuận lợi trong quý 1/2025
DNTH: Ngày 5/5, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) cho biết, vừa công bố Báo cáo tài chính (BCTC) hợp nhất quý 1/2025.

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025
DNTH: Mặc dù giá dầu thế giới biến động khó lường, BSR vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.

Chắp cánh khởi nghiệp xanh
DNTH: Mặc dù các DN khởi nghiệp xanh mang lại nhiều lợi ích cộng đồng, xã hội, nhưng vốn ít, non nghề… là những khó khăn khiến nhiều startup xanh đang loay hoay và mong được hỗ trợ, tháo gỡ.

Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM
DNTH: Tại Lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp, đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của TPHCM nhân kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước, Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TPHCM.

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng
DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...