Thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát huy và giữ gìn cho ngành nghề truyền thống phát triển
22:02 | 04/12/2021
DNTH: Ngày 3/12, tại huyện Thường Tín, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc chương trình kết nối mạng lưới sản xuất và tiêu dùng bền vững làng nghề truyền thống thành phố Hà Nội năm 2021.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cho biết, hoạt động này nhằm thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững thành phố Hà Nội năm 2021.
Chương trình được tổ chức giúp bảo tồn và thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, phát huy và giữ gìn cho ngành nghề truyền thống phát triển bền vững và ổn định. Đồng thời hỗ trợ cơ sở sản xuất kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống nâng cao chất lượng sản phẩm, liên kết bền vững để sử dụng có hiệu quả tài nguyên, giảm thiểu phát sinh chất thải, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững.
Chương trình thể hiện nỗ lực cũng như cam kết của UBND thành phố Hà Nội trong việc luôn tích cực, chủ động hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh.
“Chương trình được tổ chức sẽ kết nối các chuỗi sản xuất, kích cầu tiêu dùng trong nước, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ, quảng bá sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, góp phần vực lại sản xuất, đảm bảo an sinh xã hội khu vực nông thôn”, ông Thanh Hải nêu rõ.
Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống tham gia chương trình phải đáp ứng 9 tiêu chí từng giai đoạn từ quá trình sản xuất, sản phẩm, hàng hóa, hệ thống phân phối.
Cụ thể nguyên vật liệu sử dụng không dùng hóa chất thuộc danh mục hóa chất cấm, hóa chất độc hại được quy định tại Nghị định số 113/2017/NĐ-CP ngày 9/10/2017 của Chính phủ để xử lý và bảo quản các loại nguyên liệu sản xuất.
Hàm lượng formadehyt và nồng độ chì trong nguyên phụ liệu thấp hơn mức giới hạn theo Tiêu chuẩn Việt Nam 11205:2015 và TCVN 10065:2013 của Bộ KH&CN. Riêng với các sản phẩm xuất khẩu thì nồng độ chì trong sơn phủ bề mặt phải dưới 0,009% theo tiêu chuẩn CPSIA - Mỹ.
Ngoài ra đơn vị sản xuất phải đảm bảo nhãn mác sản phẩm đầy đủ các thông tin: Thành phần nguyên liệu, thông số kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, năm sản xuất, nơi sản xuất theo Nghị định số 43/2017/NĐ-CP ngày 14/4/2017 của Chính phủ.
Chương trình được tổ chức từ ngày 3 - 5/12 tại huyện Thường Tín, thu hút 50 cơ sở sản xuất, kinh doanh các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống trưng sản phẩm, qua đó kết nối sản xuất và tiêu dùng.
Hoàng Linh (T/h)
Cùng chuyên mục
- Tags:
- Mạng lưới /
- Thường Tín /
- truyền thông /
- sản xuất /
- kết nối /
- kinh doanh /
- Làng nghề /
- Hà nội /
- Chia sẻ:
- Bình luận (0)
Thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh ngành nông nghiệp tại Tây Nguyên
DNTH: Theo TS. Trần Quý (Viện trưởng Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam) chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là hai yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững ngành nông nghiệp tại Tây Nguyên.
Phát huy vai trò hợp tác xã trong đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao
DNTH: Phát triển hợp tác xã (HTX) là nền tảng cốt lõi để thực hiện thành công Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp. Gia tăng số lượng thành viên HTX sẽ giúp mở rộng diện tích sản xuất, đồng thời tạo điều kiện...
Đẩy mạnh tín dụng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao
DNTH: Sáng 12/11 tại Hà Nội, Viện chiến lược ngân hàng - Ngân hàng Nhà nước tổ chức Hội thảo khoa học “Tín dụng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch tại Việt Nam: Thực trạng và giải pháp” nhằm tìm kiếm giải...
Ứng dụng công nghệ vào chế biến, bảo quản sản phẩm góp phần nâng cao giá trị nông sản
DNTH: Ứng dụng công nghệ vào chế biến và bảo quản nông sản – thực phẩm đóng vai trò then chốt, mở ra cánh cửa cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp.
Thị trường Halal: Cơ hội mới cho nông nghiệp Việt Nam
DNTH: Theo Báo cáo Kinh tế Hồi giáo toàn cầu (SGIE) năm 2022, dự đoán chi tiêu cho sản phẩm và dịch vụ Halal sẽ đạt mức 1,67 nghìn tỷ USD vào năm 2025. Đây sẽ cơ hội để nông sản, thủy sản Việt Nam tiến vào thị trường Halal nếu như...
Nông sản Việt tự tìm lối đi thời thương mại điện tử
DNTH: Trước đây, vào mùa vụ thu hoạch sầu riêng, gia đình chị Hà ở Đắk Lắk chỉ biết gọi thương lái đến cắt tại vườn hoặc mang ra chợ bán những trái chín. Từ ngày rao bán trên mạng, có ngày chị bán được vài tạ sầu riêng...
Đọc nhiều
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội: Nắm bắt kịp thời tình hình tiền lương, thưởng dịp Tết
-
Vẻ đẹp của đồng muối Sa Huỳnh
-
Sẽ chất vấn về ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông tại Hà Nội
-
Bắc Giang phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024
-
Công an TP Hà Nội: truy quét tội phạm, đảm bảo trật tự Tết 2025
-
Đề xuất phát hành 100.000 tỷ đồng trái phiếu để cho vay mua nhà ở xã hội
Sống khỏe
-
Hành trình “vượt biển tìm con” của các gia đình hiếm muộn nơi hải đảo
-
Hismart đồng hành cùng những trái tim kiên cường miền Trung
-
Nhiều chính sách đãi ngộ, thu hút và đào tạo bác sĩ tại Gia Lai
-
Công bố kết quả Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác
-
Tháng mười yêu thương cùng Starmed và Dr.Wet chăm sóc sức khỏe phụ nữ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...