Thương hiệu Việt được đưa vào sách cho học sinh Hàn Quốc
12:06 | 30/06/2019
DNTH: Mới đây, Tạp chí Good Vietnam (Tạp chí dành cho người Hàn Quốc tại Việt Nam) vừa phát hành cuốn sách về các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam với mục đích cung cấp thông tin về nền kinh tế Việt Nam, đời sống sinh hoạt ở Việt Nam cho các đối tượng là khách du lịch, nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc, du lịch.
Với tựa đề “Những thương hiệu mà chúng ta chưa biết đến của Việt Nam”, cuốn sách giới thiệu về thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, cuốn sách được chính các em học sinh Hàn Quốc đang học tập, sinh sống tại Việt Nam thực hiện, phần nhiều bằng chính trải nghiệm của các em. Nhóm thực hiện gồm 6 thanh thiếu niên hiện đang theo học tại Trường quốc tế Hàn Quốc Hà Nội (KISH).
Nhóm tác giả cuốn sách đều là học sinh Hàn Quốc
Trong đó, các thương hiệu được giới thiệu bao gồm nhiều lĩnh vực: từ thực phẩm, hàng tiêu dùng, văn hóa, điện tử, xây dựng, hàng không, khách sạn… Một số thương hiệu nổi bật như: sữa (TH Truemilk, Vinamilk, Dutch Lady), gạo, chè, mì ăn liền (Acecook), bánh kẹo (Oishi, Hải Hà, Orion), nước khoáng và giải khát (Sabeco, Aquafina, Lavie, Coca- cola, Pepsi Cola), cà phê (Cộng, Highland, Trung Nguyên), nước mắm, dầu ăn (Tường An); quần áo, giày dép, phụ kiện trang sức, đồ dùng nội thất, chăn đệm (Everon), văn phòng phẩm (Thiên Long), mỹ phẩm (kem đánh răng PS) bột giặt, chất tẩy rửa, dược phẩm (Traphaco, Nam Hà, Hoa Linh), bất động sản, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng (Sunhouse, Philips, Gold house), điện thoại di động, đồ điện tử, công nghệ thông tin (FPT), mạng thông tin truyền thông (Mobifone), ô tô, vận chuyển, hàng không (Go Viet, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific), nhà hàng, khách sạn (Vin Group, Vin Home), ngân hàng (Vietinbank, Vietcombank)….
Kim Min Soo, một trong những học sinh thực hiện cuốn sách cho biết: “Tôi mong rằng, từ kinh nghiệm của chúng tôi, từ những thứ mà chúng tôi đã trải qua ở đây sẽ giúp ích cho những người Hàn Quốc đang và sẽ sang Việt Nam học tập, làm việc, du lịch”.
Các tác giả ( bên trái) của Những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam trả lời phỏng vấn một số nhà báo Việt Nam.
Theo chia sẻ của nhóm tác giả, điều khó khăn nhất khi thực hiện cuốn sách chính là rào cản ngôn ngữ. Khi tìm hiểu thông tin về các thương hiệu Việt, các học sinh này đã tìm được rất ít tài liệu bằng tiếng Anh và hầu như không có tài liệu tiếng Hàn.Hầu như giới thiệu về công ty, sản phẩm của các nhãn hàng… đều để ở tiếng Việt.
Đây là một cách để hiểu về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, hiểu thêm các thông tin về kinh tế phát triển tại Việt Nam cũng như các tiêu chuẩn và xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam. Trong quá trình thực hiện cuốn sách, nhóm tham gia đã có những nhận xét hết sức “già dặn” với những cách nhìn nhận thấu đáo về thương hiệu Việt Nam. Hơn thế nữa, đó là những góp ý xác đáng, chân thành mà các công ty, doanh nghiệp, thương hiệu Việt có thể tự rút ra cho mình để vươn tầm thế giới.
Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của hãng tin Yonhap - Kim Sun Han cũng đã đưa ra ý tưởng cập nhật thêm tài liệu và xuất bản cuốn sách này hằng năm cùng với các cuốn sách về 100 điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, 100 nhà hàng Việt nổi tiếng…
Minh Vân

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm
DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...