Thương hiệu Việt được đưa vào sách cho học sinh Hàn Quốc
12:06 | 30/06/2019
DNTH: Mới đây, Tạp chí Good Vietnam (Tạp chí dành cho người Hàn Quốc tại Việt Nam) vừa phát hành cuốn sách về các thương hiệu nổi tiếng Việt Nam với mục đích cung cấp thông tin về nền kinh tế Việt Nam, đời sống sinh hoạt ở Việt Nam cho các đối tượng là khách du lịch, nhà đầu tư Hàn Quốc tới Việt Nam sinh sống, học tập, làm việc, du lịch.
Với tựa đề “Những thương hiệu mà chúng ta chưa biết đến của Việt Nam”, cuốn sách giới thiệu về thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam, cuốn sách được chính các em học sinh Hàn Quốc đang học tập, sinh sống tại Việt Nam thực hiện, phần nhiều bằng chính trải nghiệm của các em. Nhóm thực hiện gồm 6 thanh thiếu niên hiện đang theo học tại Trường quốc tế Hàn Quốc Hà Nội (KISH).
Nhóm tác giả cuốn sách đều là học sinh Hàn Quốc
Trong đó, các thương hiệu được giới thiệu bao gồm nhiều lĩnh vực: từ thực phẩm, hàng tiêu dùng, văn hóa, điện tử, xây dựng, hàng không, khách sạn… Một số thương hiệu nổi bật như: sữa (TH Truemilk, Vinamilk, Dutch Lady), gạo, chè, mì ăn liền (Acecook), bánh kẹo (Oishi, Hải Hà, Orion), nước khoáng và giải khát (Sabeco, Aquafina, Lavie, Coca- cola, Pepsi Cola), cà phê (Cộng, Highland, Trung Nguyên), nước mắm, dầu ăn (Tường An); quần áo, giày dép, phụ kiện trang sức, đồ dùng nội thất, chăn đệm (Everon), văn phòng phẩm (Thiên Long), mỹ phẩm (kem đánh răng PS) bột giặt, chất tẩy rửa, dược phẩm (Traphaco, Nam Hà, Hoa Linh), bất động sản, vật liệu xây dựng, đồ gia dụng (Sunhouse, Philips, Gold house), điện thoại di động, đồ điện tử, công nghệ thông tin (FPT), mạng thông tin truyền thông (Mobifone), ô tô, vận chuyển, hàng không (Go Viet, Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jestar Pacific), nhà hàng, khách sạn (Vin Group, Vin Home), ngân hàng (Vietinbank, Vietcombank)….
Kim Min Soo, một trong những học sinh thực hiện cuốn sách cho biết: “Tôi mong rằng, từ kinh nghiệm của chúng tôi, từ những thứ mà chúng tôi đã trải qua ở đây sẽ giúp ích cho những người Hàn Quốc đang và sẽ sang Việt Nam học tập, làm việc, du lịch”.
Các tác giả ( bên trái) của Những thương hiệu nổi tiếng Việt Nam trả lời phỏng vấn một số nhà báo Việt Nam.
Theo chia sẻ của nhóm tác giả, điều khó khăn nhất khi thực hiện cuốn sách chính là rào cản ngôn ngữ. Khi tìm hiểu thông tin về các thương hiệu Việt, các học sinh này đã tìm được rất ít tài liệu bằng tiếng Anh và hầu như không có tài liệu tiếng Hàn.Hầu như giới thiệu về công ty, sản phẩm của các nhãn hàng… đều để ở tiếng Việt.
Đây là một cách để hiểu về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam, hiểu thêm các thông tin về kinh tế phát triển tại Việt Nam cũng như các tiêu chuẩn và xu hướng tiêu dùng của khách hàng Việt Nam. Trong quá trình thực hiện cuốn sách, nhóm tham gia đã có những nhận xét hết sức “già dặn” với những cách nhìn nhận thấu đáo về thương hiệu Việt Nam. Hơn thế nữa, đó là những góp ý xác đáng, chân thành mà các công ty, doanh nghiệp, thương hiệu Việt có thể tự rút ra cho mình để vươn tầm thế giới.
Giám đốc Khu vực Đông Nam Á của hãng tin Yonhap - Kim Sun Han cũng đã đưa ra ý tưởng cập nhật thêm tài liệu và xuất bản cuốn sách này hằng năm cùng với các cuốn sách về 100 điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam, 100 nhà hàng Việt nổi tiếng…
Minh Vân

Chuyển đổi từ trồng lúa bấp bênh sang dừa chuyên canh cho năng suất cao
DNTH: Dừa là cây trồng có giá trị kinh tế cao, chịu được hạn mặn, thích hợp thổ nhưỡng nên được tỉnh Tiền Giang khuyến khích phát triển.

Sản xuất chè liên kết, nông dân hết lo âu
DNTH: Những đồi keo èo uột được xã Sơn Hồng vận động phá bỏ chuyển sang trồng chè liên kết. Kết quả, sau 2 năm chăm bón, nhiều hộ thu hàng trăm triệu đồng/ha.

Tập đoàn Mường Thanh Khai trương khách sạn thứ 62 tại Điện Biên
DNTH: Ngày 7/5/2025, thành phố Điện Biên Phủ chào đón một công trình nghỉ dưỡng mới – Khách sạn Mường Thanh Luxury Điện Biên. Không chỉ là khách sạn thứ 62 trong hệ thống danh tiếng của Tập đoàn Mường Thanh, mà còn là biểu tượng...

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc
DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phẫu thuật nội soi thành công ca bệnh phức tạp liên quan đến thận
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...