Tiêu thụ 75 tấn vải thiều trong 20 ngày qua MoMo: Công nghệ 4.0 mở lối “giải cứu” nông sản

11:43 | 02/07/2020

DNTH: Chương trình Ủng hộ nông sản Việt không chỉ hỗ trợ nông dân tìm đầu ra cho nông sản trong bối cảnh sau dịch COVID-19 mà còn giúp mở ra hướng đi mới mẻ cho tiêu thụ nông sản trong tương lai.

Người dùng truy cập vào ứng dụng để đặt mua và siêu thị sẽ trực tiếp giao vải tới nhà.

Người dùng truy cập vào ứng dụng để đặt mua và siêu thị sẽ trực tiếp giao vải tới nhà.

Sau 20 ngày triển khai (bắt đầu từ ngày 10/6), chương trình Ủng hộ nông sản Việt do Ví điện tử MoMo phối hợp cùng báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op đã giúp tiêu thụ hơn 75 tấn vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) với 14.676 lượt ủng hộ (TP.HCM và Hà Nội); 2.855 kg gạo giống ST Xuân Hồng với 353 lượt ủng hộ. Doanh số hai loại nông sản này tương ứng với số tiền thu được là hơn 2,2 tỷ đồng. Ngoài ra, hơn 86 triệu đồng tương ứng với 16.099 lượt quyên góp cho con em nông dân cho năm học mới.

Theo thống kê từ Saigon Co.op, lượng vải thiều bán qua MoMo chiếm 20% tổng sản lượng vải thiều bán ra của Saigon Co.op năm nay.

Từ thực tế trên Ủng hộ nông sản Việt là một thử nghiệm hoàn toàn mới trên MoMo mở ra hướng đi cho mô hình hợp tác giữa các đơn vị trong cùng một hệ sinh thái. Theo đó, mỗi thành tố sẽ phát huy tối đa thế mạnh của mình, tận dụng hợp lý các nguồn lực tạo thêm nhiều giá trị cộng hưởng cho người dùng và cộng đồng, giải quyết các bài toán lớn của xã hội.

Việc đưa nông sản Việt lên bán trên nền tảng số là sự sáng tạo, đột phá mang đến trải nghiệm mua hàng mới mẻ. Song song, sự kết hợp của hai đơn vị đầu ngành cũng là điểm sáng tạo nên thành công của chương trình.

"Trên thực tế khi quyết định mua sản phẩm, đặc biệt là hàng tươi sống người dùng có nhu cầu dùng cần biết rõ về nguồn gốc xuất xứ, phân phối và người dùng hoàn toàn yên tâm vì Saigon Co.op là thương hiệu lâu năm, đã gây dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Trong khi đó, MoMo với 20 triệu người dùng đã giúp chương trình tạo độ phủ trên quy mô lớn và giúp việc đặt mua nông sản cũng như kêu gọi quyên góp tiền nhanh chóng, an toàn", đại diện Ban tổ chức chia sẻ.

Nhiều ý kiến cho rằng cách làm này không chỉ mang tính thời điểm mà nên được phát triển, mở rộng. Nếu song hành cùng các chính sách vĩ mô khác của Nhà nước liên quan đến kích cầu, đến nhu cầu của từng địa phương với các sản phẩm nông sản đặc trưng của vùng miền đó, các chương trình kích cầu tương tự sẽ giúp mở ra hướng đi mới mẻ cho tiêu thụ nông sản trong tương lai.

Theo https://viettimes.vn/cong-nghe-40-mo-loi-giai-cuu-nong-san-486900.html

BSR đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu nhiên liệu dầu diesel sinh học

DNTH: Ngày 7/11 tại Hà Nội, lãnh đạo Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã làm việc, thúc đẩy tiến độ Dự án Pilot BioDiesel về hoàn thiện công nghệ và sản xuất thử nghiệm nhiên liệu dầu diesel sinh học từ phế phụ phẩm...

Vinmec trình diễn kỹ thuật ghép gan sống phức tạp tại Hội nghị Ghép tạng Việt Nam 2025

DNTH: Tại Hội nghị Khoa học thường niên Hội Ghép tạng Việt Nam lần thứ X – 2025, Hệ thống Y tế Vinmec đã ghi dấu ấn mạnh mẽ với ca mổ ghép gan thị phạm phức tạp từ người hiến sống và loạt báo cáo chuyên sâu về tiến bộ kỹ...

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng hiệu suất kinh doanh nhờ ứng dụng mạnh mẽ chuyển đổi số

DNTH: Ứng dụng công nghệ, tự động hóa quy trình và phục vụ khách hàng trên nền tảng số, Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên số, hướng tới mô hình doanh nghiệp điện thông minh,...

PC Lào Cai đẩy mạnh chuyển đổi số hệ thống đọc xa công tơ sang EVNHES – hoàn thiện nền tảng dữ liệu cho lưới...

DNTH: Trong tiến trình chuyển đổi số toàn diện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), việc xây dựng một hạ tầng đo đếm tập trung, thống nhất và số hóa dữ liệu vận hành được coi là bước đi nền tảng.

Vinh danh những dự án sáng tạo công nghệ xuất sắc nhất Samsung Solve for Tomorrow 2025

DNTH: Chiều 31/10, tại Hà Nội, Samsung Việt Nam tổ chức Vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025, sân chơi sáng tạo dành cho học sinh trung học trên toàn quốc, nhằm khuyến khích thế hệ trẻ ứng dụng công nghệ để...

Marketing hiện đại xem AI chỉ là công cụ

DNTH: Mặc dù AI càng thâm nhập sâu vào quy trình làm việc của các lãnh đạo marketing thì giá trị cốt lõi của đội ngũ nhân sự càng trở nên giá trị hơn.

XEM THÊM TIN