Tổng đài 1022 Hà Nội: Nhận phản ánh, tư vấn hơn 2 nghìn cuộc gọi về dịch Covid - 19

13:44 | 25/08/2021

DNTH: Sau 5 ngày đi vào hoạt động chính thức, đến nay, Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.

 

Các tổng đài viên tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân. Ảnh: Báo Nhân dân
Các tổng đài viên tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân. Ảnh: Báo Nhân dân

Thời gian qua, ngoài việc đưa ra các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022, đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn thành phố. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid - 19.

Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8, Tổng đài 1022 được UBND thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện với 4 nhánh:

- Nhánh 1 (bấm phím 1): kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.

- Nhánh 2 (bấm phím 2): kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.

- Nhánh 3 (bấm phím 3): kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.

- Nhánh 4 (bấm phím 4): kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid - 19.

Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đang vận hành song song Tổng đài 1022 và Hệ thống phản ánh tình hình phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thành phố thông qua 2 số điện thoại 0889.55.66.55 - 0889.55.77.55; kênh phản ánh trên tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” và hòm thư phản ánh tại địa chỉ antoancovid.vn/phananhHN được Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập, đưa vào sử dụng từ ngày 22/7/2021 theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Sắp tới, hai số điện thoại 0889.55.66.55 - 0889.55.77.55 sẽ dần dần được thay thế bằng Tổng đài 1022 để thống nhất và thuận tiện hơn cho người dân Thủ đô.

Để bảo đảm các phản ánh và cuộc gọi của người dân được tiếp nhận 24/7, Sở Thông tin và Truyền thông đã bố trí 18 cán bộ, mỗi kíp trực có 6 người, chia làm 3 ca trực.

Nhờ hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Tổng đài 1022 bước đầu đã trở thành một cầu nối hiệu quả giữa người dân với chính quyền thành phố. Số liệu thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho thấy, qua 5 ngày hoạt động song song 2 hệ thống (từ ngày 19/8 đến 23/8/2021), Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 2.088 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân. Trong đó, đã giải đáp và xử lý 1.581 cuộc gọi, tin nhắn; chuyển 507 phản ánh để các quận, huyện xử lý theo thẩm quyền.

Ngoài việc tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch, khi gọi đến Tổng đài 1022 và lựa chọn nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid - 19, đặc biệt là người mắc Covid - 19. Với 300 y, bác sĩ, mạng lưới thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính: nhóm tư vấn nhận cuộc gọi đến từ Nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 trong các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00. Nhóm chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid - 19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.

Theo đó, thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp. Phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.

Xem bài: Tổng đài 1022 Hà Nội: Nhận phản ánh, tư vấn hơn 2 nghìn cuộc gọi về dịch COVID-19

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai

DNTH: Một tai nạn thương tâm từ rắn cạp nong cắn đã đẩy chàng trai trẻ N.V.C. vào lằn ranh sinh tử, để lại di chứng nặng nề và gánh nặng tài chính với gia đình.

Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi

DNTH: Lần đầu tiên, một ca phẫu thuật nội soi điều trị ung thư dạ dày cho bệnh nhân lớn tuổi đã được thực hiện thành công tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Nha Trang (Khánh Hòa). Không chỉ là dấu mốc quan trọng về chuyên môn,...

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park

DNTH: Ngày 5/7/2025, Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Grand Park tại Tầng L2, TTTM Vincom Mega Mall, khu đô thị Vinhomes Grand Park (TP.HCM). Đây là cơ sở y tế vệ tinh đầu tiên của Vinmec tại miền Nam,...

Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười

DNTH: Tối 2/7, tại phường Hội Phú, Bệnh viện Mắt Cao Nguyên (tỉnh Gia Lai) tổ chức kỷ niệm 7 năm thành lập, đón nhận bằng khen của Hội Cựu chiến binh tỉnh và vinh danh Tiến sĩ nhãn khoa đầu tiên của khu vực – TS.BS CKII Nguyễn Văn...

Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động

DNTH: Ngày 1/7, lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược – Hoàng Anh Gia Lai cho biết, vừa cấp cứu thành công một bệnh nhân quốc tịch Campuchia bị tai nạn lao động.

Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách

DNTH: Ngày 11/6, Bệnh viện Đại học Y Dược – Hoàng Anh Gia Lai (tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) cho biết, vừa cứu chữa kịp thời một bệnh nhân nữ 50 tuổi bị tổn thương thực quản do nuốt phải viên thuốc còn nguyên vỏ nang.

XEM THÊM TIN