Tổng đài 1022 Hà Nội: Nhận phản ánh, tư vấn hơn 2 nghìn cuộc gọi về dịch Covid - 19
13:44 | 25/08/2021
DNTH: Sau 5 ngày đi vào hoạt động chính thức, đến nay, Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận hơn 2.000 cuộc gọi, phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Thời gian qua, ngoài việc đưa ra các giải pháp quyết liệt trong phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, thành phố Hà Nội đã đưa vào vận hành Tổng đài 1022, đây là kênh kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn thành phố. Trước mắt, Tổng đài 1022 tập trung tiếp nhận, giải đáp các kiến nghị, phản ánh liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid - 19.
Bắt đầu hoạt động chính thức từ ngày 19/8, Tổng đài 1022 được UBND thành phố Hà Nội giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì thực hiện với 4 nhánh:
- Nhánh 1 (bấm phím 1): kết nối đến Trung tâm Cấp cứu 115.
- Nhánh 2 (bấm phím 2): kết nối đến Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội.
- Nhánh 3 (bấm phím 3): kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành.
- Nhánh 4 (bấm phím 4): kết nối đến Sở Thông tin và Truyền thông để phản ánh về vi phạm phòng, chống dịch Covid - 19.
Hiện nay, Sở Thông tin và Truyền thông đang vận hành song song Tổng đài 1022 và Hệ thống phản ánh tình hình phòng chống dịch Covid - 19 trên địa bàn thành phố thông qua 2 số điện thoại 0889.55.66.55 - 0889.55.77.55; kênh phản ánh trên tài khoản Zalo “Sở Thông tin Truyền thông TP Hà Nội” và hòm thư phản ánh tại địa chỉ antoancovid.vn/phananhHN được Sở Thông tin và Truyền thông thiết lập, đưa vào sử dụng từ ngày 22/7/2021 theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội. Sắp tới, hai số điện thoại 0889.55.66.55 - 0889.55.77.55 sẽ dần dần được thay thế bằng Tổng đài 1022 để thống nhất và thuận tiện hơn cho người dân Thủ đô.
Để bảo đảm các phản ánh và cuộc gọi của người dân được tiếp nhận 24/7, Sở Thông tin và Truyền thông đã bố trí 18 cán bộ, mỗi kíp trực có 6 người, chia làm 3 ca trực.
Nhờ hoạt động 24/7 tiếp nhận và giải đáp những vấn đề mà người dân góp ý phản ánh, Tổng đài 1022 bước đầu đã trở thành một cầu nối hiệu quả giữa người dân với chính quyền thành phố. Số liệu thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho thấy, qua 5 ngày hoạt động song song 2 hệ thống (từ ngày 19/8 đến 23/8/2021), Sở Thông tin và Truyền thông đã tiếp nhận 2.088 cuộc gọi, tin nhắn phản ánh của người dân. Trong đó, đã giải đáp và xử lý 1.581 cuộc gọi, tin nhắn; chuyển 507 phản ánh để các quận, huyện xử lý theo thẩm quyền.
Ngoài việc tiếp nhận phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch, khi gọi đến Tổng đài 1022 và lựa chọn nhánh 3 kết nối đến Mạng lưới thầy thuốc đồng hành, người dân sẽ được hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid - 19, đặc biệt là người mắc Covid - 19. Với 300 y, bác sĩ, mạng lưới thầy thuốc đồng hành chia thành 2 nhóm chính: nhóm tư vấn nhận cuộc gọi đến từ Nhân dân và tư vấn chăm sóc sức khỏe cộng đồng gồm các bác sỹ có từ 5 năm kinh nghiệm trở lên, hoạt động 7/7 trong các khung giờ: 9:00 - 11:00; 15:00 - 17:00 và 19:00 - 21:00. Nhóm chăm sóc chủ động thăm hỏi sức khỏe và tư vấn các trường hợp mới phát hiện nhiễm Covid - 19, hoặc đang trong các khu cách ly tập trung.
Theo đó, thông qua hệ thống tổng đài kết nối trực tuyến hai chiều và công cụ điều phối công việc theo thời gian thực cho tình nguyện viên, y bác sĩ có thể đồng thời tư vấn từ xa cho bệnh nhân; ghi và theo dõi kết quả tình trạng bệnh của từng trường hợp. Phân tầng nguy cơ, cung cấp thêm thông tin về các ca bệnh nặng, hỗ trợ y tế địa phương trong việc điều phối nguồn lực cấp cứu, nhập viện.
Xem bài: Tổng đài 1022 Hà Nội: Nhận phản ánh, tư vấn hơn 2 nghìn cuộc gọi về dịch COVID-19
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
DNTH: Ngôi nhà nhỏ ở Vĩnh Long từng trải qua những ngày tháng u ám khi nhận hung tin: cậu con trai 10 tuổi tiếp nối cha mình mắc ung thư xương, nguy cơ phải cắt bỏ chân. Ánh sáng của bình yên và hạnh phúc đã được các bác sĩ Vinmec mang...
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
DNTH: Ngày 30/10, lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai xác nhận, Bộ Y tế vừa phê duyệt bổ sung gần 400 danh mục kỹ thuật chuyên sâu cho bệnh viện này. Đây được xem là bước tiến lớn, giúp người dân trong khu vực...
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
DNTH: Từ tình trạng nguy kịch, mạch và huyết áp “không bắt được”, một bệnh nhân nữ bị tai nạn giao thông nghiêm trọng đã may mắn được cứu sống ngoạn mục sau hơn 50 ngày điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Dược – Hoàng Anh...
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
DNTH: Herbalife Việt Nam - một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã tổ chức chuỗi chương trình Lễ tái ký kết với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc nhằm hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày cho hơn 3.000...
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần...
“Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” lần 5 do Herbalife Việt Nam và Báo Sức khỏe & Đời sống phối hợp tổ chức vừa diễn ra tại Công viên Thống Nhất, Thủ đô Hà Nội. Đây là “Ngày dinh dưỡng cộng đồng Việt Nam” thứ hai hai...
HDBank tiên phong đồng hành cùng ngành y tế triển khai bệnh án điện tử
DNTH: Ngày 25/9, HDBank phối hợp cùng Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố triển khai Hồ sơ bệnh án điện tử tại Bệnh viện Đà Nẵng, thực hiện theo Chỉ thị số 07 ngày 14/3/2025 của Thủ tướng Chính phủ và Thông tư 13/2025/TT-BYT...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
-
Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11
-
Hạ ngầm hóa lưới điện: Nỗ lực của PC Quảng Ninh trong việc nâng tầm diện mạo đô thị Hạ Long
-
Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM
Sống khỏe
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...