Thứ tư, 01/02/2023, 09:43

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Nông sản việt

Vải, chuối và xoài đông lạnh Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản

DNTH: Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản năm 2021 được tổ chức từ ngày 25-27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn AEON Nhật Bản.
Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6 đến 27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama Nhật Bản. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của chương trình năm nay. Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của AEON cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa.Để phục vụ chương trình, AEON đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng Việt Nam năm nay, bên cạnh trái vải, AEON sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.Ngoài ra, một dòng sản phẩm mới của Việt Nam cũng được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

AEON sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam.

Với chủ đề “du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng Việt Nam năm 2021 sẽ giúp khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịch Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản là một trong những chương trình mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Thông qua chương trình, nhiều loại sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu thường xuyên và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Tập đoàn này.

Theo chinhphu.vn

Cùng chuyên mục

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn tiêu thụ nông sản cho Bắc Giang

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn tiêu thụ nông sản cho Bắc Giang

DNTH: Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương thực hiện ngay một số nhiệm vụ để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản, đặc biệt là mặt hàng quả vải cho tỉnh Bắc Giang.
Nâng cao chất lượng để gạo Việt Nam chiếm lĩnh các thị trường

Nâng cao chất lượng để gạo Việt Nam chiếm lĩnh các thị trường

Theo nhận định của các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh, xuất khẩu gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long, hiện giá lúa ở mức cao, tạo cơ hội tốt cho nông dân cũng như đơn vị chế biến xuất khẩu gạo.
Thanh Hóa: Chủ động thúc đẩy sản xuất, lưu thông nông sản

Thanh Hóa: Chủ động thúc đẩy sản xuất, lưu thông nông sản

DNTH: Để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, phục hồi sản xuất và thực hiện Chỉ thị 26/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thúc đẩy sản xuất, lưu thông, tiêu thụ và xuất khẩu nông sản trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid - 19, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nội dung trên.
Bộ NN&PTNT đề nghị thành phố Hà Nội hỗ trợ cho các tài xế vận chuyển nông sản

Bộ NN&PTNT đề nghị thành phố Hà Nội hỗ trợ cho các tài xế vận...

DNTH: Theo báo cáo của vụ kế hoạch (Bộ NN&PTNT), thời gian vừa qua việc sản xuất và tiêu thụ nông sản đang gặp nhiều khó khăn vì dịch Covid - 19. Bộ NN&PTNT dự kiến đề nghị UBND các tỉnh thành phố, trong đó đặc biệt là thành phố Hà Nội có những chính sách để hỗ trợ lưu thông nông sản tốt hơn.
Đẩy mạnh xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

Đẩy mạnh xuất khẩu gạo sang thị trường ASEAN

DNTH: Dư địa để tăng trưởng xuất khẩu của nhiều loại hàng hóa Việt Nam sang khu vực ASEAN còn rất lớn, trong đó có mặt hàng gạo. Những năm qua, gạo là mặt hàng nông sản chính của Việt Nam xuất khẩu sang ASEAN.
Nâng cao chuỗi giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ cho trái thanh long

Nâng cao chuỗi giá trị, mở rộng thị trường tiêu thụ cho trái thanh long

DNTH: Đem lại hiệu quả kinh tế cao so với nhiều loại cây trồng khác, nhiều địa phương đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường, tạo đầu ra ổn định cho trái thanh long.
Hà Tĩnh: Đặc sản mực nhảy hút khách du lịch

Hà Tĩnh: Đặc sản mực nhảy hút khách du lịch

DNTH: Đặc sản gỏi mực và mực hấp giúp các nhà bè ở xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, thu hút số lượng lớn khách du lịch, tiêu thụ số lượng lớn mực.
Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu, sản xuất, chế biến cam theo quy trình Vietgab, Ocop

Hà Tĩnh: Xây dựng thương hiệu, sản xuất, chế biến cam theo quy trình...

DNTH: Đã từ lâu vùng đất Hà Tĩnh luôn được biết đến là “thủ phủ” của nhiều loại giống cam ngon, nổi tiếng trên cả nước, việc hình thành chuỗi liên kết và xây dựng thương hiệu cam gắn liền đầu ra tiêu thụ sản phẩm, đang là hướng đi mới cho người nông dân trồng cam ở nơi đây.