Vải, chuối và xoài đông lạnh Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản
15:13 | 25/06/2021
DNTH: Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản năm 2021 được tổ chức từ ngày 25-27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn AEON Nhật Bản.
Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn AEON Nhật Bản.
Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của chương trình năm nay. Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của AEON cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa.Để phục vụ chương trình, AEON đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng Việt Nam năm nay, bên cạnh trái vải, AEON sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.Ngoài ra, một dòng sản phẩm mới của Việt Nam cũng được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.
Với chủ đề “du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng Việt Nam năm 2021 sẽ giúp khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịch Việt Nam.
Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản là một trong những chương trình mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Thông qua chương trình, nhiều loại sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu thường xuyên và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Tập đoàn này.
Xã Phúc Hòa đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện hồ sơ OCOP - Khẳng định chất lượng đặc sản địa phương
DNTH: Trong thời gian cao điểm về đích mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, xã Phúc Hòa (tỉnh Bắc Ninh) đang tập trung cao đối với các sản phẩm tham gia đánh giá lại Chương trình OCOP. Với loạt đặc sản đặc trưng gồm nem nướng Liên...
Nhà máy Đường An Khê vào vụ ép mới
DNTH: Ngày 2/12, không khí lao động tại “thủ phủ mía đường” phường An Khê (tỉnh Gia Lai) trở nên rộn ràng khi Nhà máy Đường An Khê (trực thuộc Công ty CP Đường Quảng Ngãi) chính thức vận hành dây chuyền, khởi động niên vụ ép 2025...
Thủy sản Việt Nam giữ vững tăng trưởng tại Nhật Bản
DNTH: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), kim ngạch xuất khẩu sang Nhật Bản trong 10 tháng đầu năm đạt 1,445 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Đây là điểm sáng đáng chú ý trong bối cảnh thị trường Nhật...
Lễ hội trà Quốc tế 2025 - Chuỗi hoạt động độc đáo kết nối văn hóa và động lực phát triển ngành trà
DNTH: Lễ hội Trà Quốc tế - World Tea Fest 2025 lần đầu tiên được tổ chức tại Lâm Đồng từ ngày 11/11 - 7/12 và tâm điểm trong ba ngày 5 - 7/12 sẽ mang đến cho du khách hành trình khám phá Trà Việt toàn diện, từ văn hóa, nghệ thuật, du...
Niên vụ mía 2025-2026: Cam kết an toàn từ đồng ruộng đến nhà máy
DNTH: Ngày 25/11, Phòng Cảnh sát Giao thông (Công an tỉnh Gia Lai) phối hợp với Nhà máy Đường An Khê (Công ty cổ phần Đường Quảng Ngãi) tổ chức hội nghị phát động và ký kết cam kết đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông (ANTT,...
Hương vị từ lộc trời
DNTH: Rươi từ lâu đã được coi là món đặc sản "trời ban" và chỉ có tại vài tỉnh miền Bắc, trong đó phải kể đến Tứ Kỳ (Hải Dương cũ) TP. Hải Phòng hiện nay. Hàng năm khi mùa thu hoạch rươi đầu Đông tới, những người sành ăn...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
-
Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu