Vải, chuối và xoài đông lạnh Việt Nam tiếp tục chinh phục thị trường Nhật Bản

15:13 | 25/06/2021

DNTH: Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản năm 2021 được tổ chức từ ngày 25-27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama (địa điểm chính) và tại 350 cửa hàng trong chuỗi bán lẻ toàn quốc của Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản năm 2021 được tổ chức từ ngày 25/6 đến 27/6/2021 tại Trung tâm thương mại Aeon Lake Town, tỉnh Saitama Nhật Bản. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản.

Đây là hoạt động thường niên do Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Tập đoàn AEON Nhật Bản tổ chức. Song song với việc triển khai trực tiếp tại các cửa hàng, chương trình còn được triển khai trên hệ thống bán hàng online của Tập đoàn AEON Nhật Bản.

Bên cạnh những sản phẩm được trưng bày và bán giới thiệu tại Tuần hàng Việt Nam như nông sản, thực phẩm (mỳ tôm, phở khô, bánh tráng, gia vị, cafe...); thủy sản (cá basa trắng), dệt may, da giày, đồ gia dụng, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, quả vải tươi sẽ tiếp tục là điểm nhấn của chương trình năm nay. Kể từ năm 2019, sau khi được phép nhập khẩu vào Nhật Bản, quả vải tươi của Việt Nam với hương thơm dịu và vị ngọt đậm đặc trưng được người dân Nhật Bản yêu thích đã được bày bán rộng rãi trên toàn hệ thống siêu thị của AEON cùng các loại hoa quả nhiệt đới khác của Việt Nam như chuối, thanh long, xoài, dừa.Để phục vụ chương trình, AEON đã nhập khẩu khoảng 30 tấn vải từ Bắc Giang và Hải Dương để quảng bá, giới thiệu. Trong Tuần hàng Việt Nam năm nay, bên cạnh trái vải, AEON sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam, hướng tới mục tiêu tăng mạnh lượng nhập khẩu chuối vào thị trường Nhật Bản.Ngoài ra, một dòng sản phẩm mới của Việt Nam cũng được bày bán rộng rãi tại chuỗi siêu thị AEON là xoài đông lạnh, sử dụng công nghệ cấp đông siêu tốc để có thể giữ nguyên vẹn hương vị thơm ngon khi tới tay người tiêu dùng Nhật Bản.

AEON sẽ tiếp tục chú trọng quảng bá thêm quả chuối của Việt Nam.

Với chủ đề “du lịch tại nhà”, bằng cách giới thiệu hình ảnh về văn hóa, du lịch và ẩm thực quen thuộc của Việt Nam như gỏi cuốn, chả giò, bún, phở, bánh flan, đồ ngọt làm từ khoai lang… và các loại trái cây nhiệt đới, Tuần hàng Việt Nam năm 2021 sẽ giúp khách hàng Nhật Bản dễ dàng cảm nhận như đang du lịch Việt Nam.

Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống siêu thị AEON Nhật Bản là một trong những chương trình mang tính hiệu quả cao trong việc triển khai thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài” của Bộ Công Thương hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam vào hệ thống AEON đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.Qua các kỳ tổ chức, đến nay chương trình đã hỗ trợ được hơn 100 lượt doanh nghiệp của 21 tỉnh, thành phố trên cả nước tham dự quảng bá, giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản. Thông qua chương trình, nhiều loại sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng tiêu chuẩn đã được AEON nhập khẩu thường xuyên và đưa vào tiêu thụ tại hàng trăm siêu thị trong hệ thống của Tập đoàn này.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Doanh nghiệp xuất khẩu nông sản sẽ chịu thiệt hại vì thuế đối ứng của Mỹ

DNTH: Chính quyền Donald Trump áp thuế nhập khẩu chung và thuế đối ứng với từng đối tác thương mại, trước mắt sẽ gây tổn thất cho nhiều doanh nghiệp xuất khẩu nông sản.

Tìm hướng đi cho sàn giao dịch nông sản

DNTH: Các sàn giao dịch nông sản đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối nông dân với thị trường, giúp nâng cao giá trị nông sản và đảm bảo tính minh bạch trong giao dịch. Tuy nhiên, để các sàn này hoạt động hiệu quả và thực sự...

Hà Tĩnh: ngư dân vui mừng trúng đậm hàng tấn cá trích biển

DNTH: Thời tiết thuận lợi, ngư dân vùng ven biển tỉnh Hà Tĩnh vui mừng trúng đậm hàng tấn cá trích, mang về nguồn thu nhập rất lớn sau mỗi chuyến đi biển.

Kiểm soát chặt dư lượng kim loại nặng và chất vàng O

DNTH: Ngành chức năng tỉnh Lâm Đồng đề nghị kiểm tra, giám sát chặt các đối tượng kiểm dịch thực vật và dư lượng kim loại nặng Cadimi cùng chất vàng O trên sầu riêng.

Câu chuyện lúa gạo

DNTH: Trái với không khí hồ hởi năm 2024 khi giá lúa tăng kỷ lục, vượt qua nhiều quốc gia xuất khẩu truyền thống, là nỗi buồn ngay từ đầu năm mới.

Khoai tây vụ đông - phận 'con rơi'

DNTH: Tại sao miền Bắc có hàng trăm ngàn ha đất bỏ không trong vụ đông mà diện tích trồng khoai tây chế biến lại khó mở rộng dù nhu cầu nhà máy rất lớn?

XEM THÊM TIN