VietinBank lần đầu lọt Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới

09:07 | 15/02/2019

DNTH: Thứ hạng của Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - Mã CK: CTG) tăng 68 bậc, thuộc nhóm 20 ngân hàng thăng hạng mạnh nhất và góp phần đưa ngân hàng này lọt vào danh sách Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới.

Ảnh minh họa (Nguồn: VietinBank)

Ảnh minh họa (Nguồn: VietinBank)

Theo đánh giá của hãng tư vấn Brand Finance, giá trị thương hiệu của VietinBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng trưởng tới 66% (từ mức 381 triệu USD trong bảng xếp hạng công bố năm 2018) lên mức 625 triệu USD.

Kết quả này giúp VietinBank trở thành ngân hàng xếp thứ 8 trong Top 20 ngân hàng trên thế giới có giá trị thương hiệu tăng cao nhất và là ngân hàng tăng trưởng mạnh nhất về giá trị thương hiệu tại Việt Nam trong Báo cáo xếp hạng Top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới năm 2019 (Banking 500 - The world’s most valuable banking brands) do Brand Finance công bố.

Bên cạnh đó, thứ hạng của VietinBank cũng tăng 68 bậc so với năm 2018, xác lập vị trí thứ 242 và trở thành ngân hàng Việt Nam đầu tiên lọt vào Top 300 ngân hàng có giá trị thương hiệu nhất thế giới.

Về chỉ số sức mạnh thương hiệu, VietinBank cũng được hãng tư vấn Brand Finance đánh giá tăng 10,33 điểm, lên mức 77,33 điểm (thang điểm 100), với xếp hạng thương hiệu tăng từ mức AA- (năm 2018) lên mức AA+.

Được biết, VietinBank đã có 7 lần góp mặt trong bảng xếp hạng của Brand Finance với giá trị thương hiệu và vị trí không ngừng tăng trưởng và cải thiện qua các năm. Các chuyển biến tích cực của VietinBank cũng được hãng tư vấn Brand Finance đánh giá cao.

Cụ thể, khi VietinBank được xếp ở thứ hạng 310 (vào năm 2018), ông Samir Dixit - Giám đốc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Brand Finance cho biết: “Thử thách tiếp theo là lọt vào Top 300 chắc chắn là một nhiệm vụ không dễ dàng, đòi hỏi sự tập trung mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa của VietinBank vào việc tăng cường sức mạnh thương hiệu, bên cạnh tăng trưởng về lợi nhuận”.

Với kết quả lọt vào Top 300 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất thế giới, những nỗ lực xây dựng hình ảnh thương hiệu, tăng cường sức mạnh và sức bật thương hiệu của VietinBank phần nào đã được ghi nhận.

Trước đó, Brand Finance cũng đã định giá giá trị thương hiệu của Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - Mã CK: VPB) ở mức 354 triệu USD, tăng gấp 6,3 lần so với mức 56 triệu USD cũng do chính hãng tư vấn này định giá vào năm 2016. Kết quả này giúp VPBank “nhảy vọt” lên vị trí thứ 361 trong tổng số 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu cao nhất.

Cũng theo Brand Finance, Việt Nam có 4 ngân hàng được lọt vào danh sách năm nay, bao gồm 3 ngân hàng quốc doanh (BIDV, VietinBank, Vietcombank) và 1 ngân hàng tư nhân (VPBank)./.

Theo Viettimes

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách...

Tết này thêm đỏ cùng triệu lộc vàng khuyến mại từ Bia Hà Nội - Tết 2025

DNTH: Chào đón năm Ất Tỵ 2025 đầy tài lộc may mắn, Bia Hà Nội mang đến cho khách hàng nhiều giải thưởng có giá trị trong dịp Tết với chương trình khuyến mại “Thấy Bia Hà Nội là thấy Tết”.

Soi độ đẳng cấp của Rixos và những thương hiệu nghỉ dưỡng cao cấp đang đổ bộ Phú Quốc

DNTH: Đảo Ngọc hứa hẹn đón cú bùng nổ trong tương lai, khi loạt thương hiệu nghỉ dưỡng đẳng cấp bậc nhất thế giới như Rixos, The Luxury Collection, Ritz Carlton Reserve… đang đổ bộ.

Chìa khóa giúp ROX Key lan tỏa các giá trị tổ chức

DNTH: Việc đầu tư vào con người và xây dựng văn hóa doanh nghiệp là chìa khóa giúp ROX Key (tiền thân là TNS Holdings - Mã CK: TN1) lan tỏa các giá trị của tổ chức từ bên trong ra bên ngoài, hướng tới nhà đầu tư, khách hàng một cách bền...

PV GAS CNG nhận giải Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất 2024

DNTH: Tại lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) lần thứ 17, Công ty Cổ phần CNG Việt Nam (PV GAS CNG) đã vinh dự được xướng tên trong Top 44 doanh nghiệp niêm yết xuất sắc nhất về minh bạch...

Nestlé Việt Nam đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp tiến vào kỷ nguyên xanh

DNTH: Nhận thức về trách nhiệm và vai trò của mình trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, Việt Nam đã cam kết giảm phát thải khí nhà kính và phấn đấu đạt mục tiêu phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050. Trong nhiều giải pháp, phát...

XEM THÊM TIN