Thứ năm, 27/01/2022, 03:12

Phát triển thương hiệu Thương hiệu

Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du lịch

DNTH: Ngày 26/12, Vinpearl đã trở thành thương hiệu dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019 do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường trao tặng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinpearl với chiến lược bài bản và hành động thiết thực vì một nền du lịch xanh bền vững.

Giải thưởng Môi trường Việt Nam là giải thưởng quốc gia chính thức duy nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng 2 năm 1 lần trong suốt 10 năm qua cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường. Năm 2019 có 230 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng… đăng ký tham dự, tăng mạnh ở các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, truyền thông, tham vấn, tư vấn, phản biện, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường...

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019 dành cho thương hiệu Vinpearl.

Vinpearl là một trong các doanh nghiệp được đánh giá cao, có nhiều sáng kiến và hoạt động thực tiễn hiệu quả để “Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và tăng trưởng xanh”. Đây là mục tiêu luôn được chú trọng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và cần sự tiên phong mạnh mẽ của các tổ chức, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh qui mô lớn.

Là thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Việt Nam, Vinpearl xác định chiến lược hành động để “phủ xanh ngành du lịch” là trách nhiệm ưu tiên, song song với các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. Hoạt động hiện nay của 45 cơ sở Vinpearl, hiện diện ở 17 tỉnh thành đều được xây dựng bài bản đi kèm với các giải pháp tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng: hồ chứa nước mưa phục vụ cho công tác tưới tiêu, hệ thống xử lý nước thải khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế… và được đông đảo du khách, cộng đồng thừa nhận là những “thiên đường xanh” thực thụ.

Hệ sinh thái xanh tại các cơ sở của Vinpearl.

Từ tháng 7/2019, Vinpearl chính thức triển khai dự án Go Green, với mục tiêu xóa bỏ sản phẩm từ nhựa tại các cơ sở kinh doanh, đưa vào sử dụng sản phẩm từ chất liệu thân thiện với môi trường như ống hút giấy, cỏ, túi bọc đồ bằng vải. Các khu nghỉ dưỡng biển và khách sạn nội đô mang thương hiệu Vinpearl tiếp tục thay thế toàn bộ vật dụng nhựa cũ bằng các sản phẩm có chức năng tương tự dùng chất liệu thân thiện với môi trường như bã mía, tre, gỗ, vải và các vật liệu tự hủy từ tháng 10/2019. Vinpearl đã tạo nên sự thay đổi đáng kinh ngạc khi có thời điểm giảm đến 1,4 tấn nhựa ra môi trường trong 1 tháng. 

Vinpearl sử dụng hệ thống xử lý nước thải khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế.

Không “đơn phương” hành động, Vinpearl thiết lập bài bản chuỗi truyền thông “chạm” đến từng khách hàng và cộng đồng để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường trong du lịch: nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, nước, phân loại rác vô cơ và hữu cơ... Đến với mỗi cơ sở của Vinpearl, du khách đều có ấn tượng khó quên về một hệ sinh thái xanh, sạch, hạn chế tối đa rác thải nhựa và “văn hóa du lịch xanh”. Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của toàn bộ nhân viên về bảo vệ môi trường cũng được Vinpearl chú trọng thông qua các khóa đào tạo, hướng dẫn nội bộ thường xuyên. 

Với tất cả nỗ lực để chỉ số tác động đến môi trường luôn tỉ lệ nghịch với tăng trưởng kinh doanh, Vinpearl trở thành đại diện tiêu biểu và duy nhất của ngành du lịch được vinh danh trong Lễ trao giải thưởng Môi trường Việt Nam. Tinh thần trách nhiệm của thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng qui mô bậc nhất hiện nay đối với vấn đề trọng yếu toàn cầu này được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ chương trình hành động vì tương lai tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Vinpearl đưa ra chiến lược “Vì một Vinpearl xanh” trong kế hoạch phát triển kinh doanh.

Đây cũng là định hướng xuyên suốt của tất cả đơn vị thành viên Tập đoàn Vingroup trong các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp và Thương mại Dịch vụ. Vingroup đã chủ động đưa ra các chiến lược thay đổi, hướng tới mục tiêu “Vì tương lai xanh” trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Trong lĩnh vực công nghiệp của Tập đoàn, Công ty VinSmart đã triển khai chiến dịch Nói không với rác thải nhựa, giảm thiểu sử dụng các nguyên vật liệu nhựa trong hoạt động vận hành, sản xuất kinh doanh bằng cách sử dụng bao bì giấy, tái sử dụng thùng carton, khay nhựa tĩnh điện và pallet đóng hàng… Trong lĩnh vực công nghệ, Vingroup cũng thúc đẩy việc nghiên cứu và ứng dụng, trong đó, sản phẩm DrAidTM của VinBrain ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), giúp loại bỏ phim cứng và bệnh án giấy trong khám chữa bệnh, hiện đã được triển khai tại 15 bệnh viện lớn của Việt Nam.

Nhân sự Vinpearl ra quân làm sạch bờ biển tại quần thể nghỉ dưỡng.

VinFast với sản phẩm chủ lực xe máy và xe buýt điện sắp ra mắt hướng đến mục tiêu "Vì tương lai giao thông xanh tại Việt Nam”, góp phần giảm thiểu lượng khí thải ô nhiễm. Với lĩnh vực bất động sản, các trung tâm thương mại, khu đô thị, văn phòng và căn hộ do Vingroup đầu tư xây dựng đều đạt tiêu chuẩn sinh thái và tiết kiệm năng lượng.

Xe bus điện VinFast nằm trong chiến lược “Vì tương lai giao thông xanh” mà Tập đoàn Vingroup hướng tới.

Với nội lực mạnh mẽ để thúc đẩy chiến lược hành động và lan tỏa cộng đồng, “hành trình xanh” của Vinpearl nói riêng và Vingroup nói chung đang từng ngày khẳng định được sự quan tâm và ý thức xã hội rộng rãi của các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đây sẽ là động lực quan trọng để Việt Nam tự tin bước vào thời kỳ phát triển bứt phá và bền vững./.

T.H
Từ khóa:

Cùng chuyên mục

Chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc vẫn còn mờ nhạt

Chỉ dẫn địa lý nước mắm Phú Quốc vẫn còn mờ nhạt

Tỉnh Kiên Giang cần phải tăng cường công tác quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý, mở rộng tầm ảnh hưởng của sản phẩm nước mắm Phú Quốc.
Nỗ lực vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày”

Nỗ lực vì sứ mệnh: “Để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi...

Năm 2019, Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục trao tặng hàng triệu ly sữa cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn trên mọi miền đất nước.
“Rủi ro thương hiệu” đã ảnh hưởng tới Masan như thế nào?

“Rủi ro thương hiệu” đã ảnh hưởng tới Masan như thế nào?

Chiếm thị phần lớn trên thị thường nhờ các sản phẩm nước mắm, tương ớt, gia vị… nhưng thời gian gần đây, những lùm xùm xung quanh các sản phẩm này báo hiệu một kỳ tài chính không mấy suôn sẻ cho tập đoàn Masan.
NASON GOLF SCHOOL – CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ GOLF VIỆT

NASON GOLF SCHOOL – CHẮP CÁNH ƯỚC MƠ GOLF VIỆT

DN&TH; Ngày 20/01, Nason Golf School đã chính thức khai trương, trở thành một trong những câu lạc bộ học viên đáng quan tâm nhất với hệ thống trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, cùng giáo trình và đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp; đồng thời Nason cũng cho ra mắt bộ gậy golf và phụ kiên golf đầu tiên MADE BY VIETNAM.
Chuyện phía sau bước tăng trưởng thần tốc của VinMart và VinMart+

Chuyện phía sau bước tăng trưởng thần tốc của VinMart và VinMart+

DNTH: Tổng số siêu thị và cửa hàng tiện lợi VinMart & VinMart+ đến thời điểm này đạt tới con số 1.800 điểm bán, lớn nhất thị trường...
Câu chuyện về chàng trai 9X và hệ thống nha khoa

Câu chuyện về chàng trai 9X và hệ thống nha khoa

DNTH: “Những ước mơ sẽ không chết khi chừng nào bạn còn nuôi dưỡng nó bằng niềm đam mê” là câu nói mà Chàng trai 9x Bùi Thiên Tạo chia sẻ, với bao thăng trầm trong cuộc sống, những nỗ lực và cố gắng đã giúp anh thành công như ngày hôm nay với chuỗi hệ thống nha khoa mang tên Nha khoa Thẩm mỹ Smile HT.
 Cập nhật ngay cách tích trữ đồ ăn chuẩn 2022

Cập nhật ngay cách tích trữ đồ ăn chuẩn 2022

DNTH; Bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh tuy là việc đơn giản, nhưng nếu thực hiện không đúng cách sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe của cả gia đình. Trong những ngày nghỉ lễ sắp tới, số lượng thực phẩm dự trữ sẽ nhiều hơn ngày thường thế nên gia đình hãy “bỏ túi” ngay một vài lưu ý khi bảo quản thực phẩm để cả nhà có thể cùng nhau đón một năm mới thật trọn vẹn.
Flamingo và những niềm tự hào quốc tế

Flamingo và những niềm tự hào quốc tế

Xuất phát từ khát vọng kiến tạo nên những công trình xanh đẳng cấp quốc tế và phong cách sống sang trọng giữa thiên nhiên, Flamingo đã khẳng định dấu ấn 25 năm của mình thông qua hàng loạt sản phẩm chất lượng, độc đáo. Nhắc đến Flamingo, người ta nghĩ ngay đến những vùng đất xanh đầy ấn tượng và giàu cảm xúc, cũng là những giá trị góp phần nâng trải nghiệm nghỉ dưỡng khách hàng lên một tầm cao mới.