Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường quốc gia duy nhất của ngành du lịch
09:38 | 28/12/2020
DNTH: Ngày 26/12, Vinpearl đã trở thành thương hiệu dịch vụ nghỉ dưỡng và giải trí duy nhất vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019 do Bộ Tài Nguyên và Môi Trường trao tặng. Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực không ngừng nghỉ của Vinpearl với chiến lược bài bản và hành động thiết thực vì một nền du lịch xanh bền vững.
Giải thưởng Môi trường Việt Nam là giải thưởng quốc gia chính thức duy nhất của Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng 2 năm 1 lần trong suốt 10 năm qua cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường. Năm 2019 có 230 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng… đăng ký tham dự, tăng mạnh ở các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, truyền thông, tham vấn, tư vấn, phản biện, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường...

Vinpearl là một trong các doanh nghiệp được đánh giá cao, có nhiều sáng kiến và hoạt động thực tiễn hiệu quả để “Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và tăng trưởng xanh”. Đây là mục tiêu luôn được chú trọng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và cần sự tiên phong mạnh mẽ của các tổ chức, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh qui mô lớn.
Là thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu Việt Nam, Vinpearl xác định chiến lược hành động để “phủ xanh ngành du lịch” là trách nhiệm ưu tiên, song song với các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh. Hoạt động hiện nay của 45 cơ sở Vinpearl, hiện diện ở 17 tỉnh thành đều được xây dựng bài bản đi kèm với các giải pháp tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng: hồ chứa nước mưa phục vụ cho công tác tưới tiêu, hệ thống xử lý nước thải khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế… và được đông đảo du khách, cộng đồng thừa nhận là những “thiên đường xanh” thực thụ.

Từ tháng 7/2019, Vinpearl chính thức triển khai dự án Go Green, với mục tiêu xóa bỏ sản phẩm từ nhựa tại các cơ sở kinh doanh, đưa vào sử dụng sản phẩm từ chất liệu thân thiện với môi trường như ống hút giấy, cỏ, túi bọc đồ bằng vải. Các khu nghỉ dưỡng biển và khách sạn nội đô mang thương hiệu Vinpearl tiếp tục thay thế toàn bộ vật dụng nhựa cũ bằng các sản phẩm có chức năng tương tự dùng chất liệu thân thiện với môi trường như bã mía, tre, gỗ, vải và các vật liệu tự hủy từ tháng 10/2019. Vinpearl đã tạo nên sự thay đổi đáng kinh ngạc khi có thời điểm giảm đến 1,4 tấn nhựa ra môi trường trong 1 tháng.
Không “đơn phương” hành động, Vinpearl thiết lập bài bản chuỗi truyền thông “chạm” đến từng khách hàng và cộng đồng để lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường trong du lịch: nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, nước, phân loại rác vô cơ và hữu cơ... Đến với mỗi cơ sở của Vinpearl, du khách đều có ấn tượng khó quên về một hệ sinh thái xanh, sạch, hạn chế tối đa rác thải nhựa và “văn hóa du lịch xanh”. Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của toàn bộ nhân viên về bảo vệ môi trường cũng được Vinpearl chú trọng thông qua các khóa đào tạo, hướng dẫn nội bộ thường xuyên.
Với tất cả nỗ lực để chỉ số tác động đến môi trường luôn tỉ lệ nghịch với tăng trưởng kinh doanh, Vinpearl trở thành đại diện tiêu biểu và duy nhất của ngành du lịch được vinh danh trong Lễ trao giải thưởng Môi trường Việt Nam. Tinh thần trách nhiệm của thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng qui mô bậc nhất hiện nay đối với vấn đề trọng yếu toàn cầu này được kỳ vọng sẽ lan tỏa mạnh mẽ chương trình hành động vì tương lai tăng trưởng xanh và phát triển bền vững của ngành công nghiệp không khói.

Đây cũng là định hướng xuyên suốt của tất cả đơn vị thành viên Tập đoàn Vingroup trong các lĩnh vực Công nghệ - Công nghiệp và Thương mại Dịch vụ. Vingroup đã chủ động đưa ra các chiến lược thay đổi, hướng tới mục tiêu “Vì tương lai xanh” trong các hoạt động sản xuất kinh doanh.
Trong lĩnh vực công nghiệp của Tập đoàn, Công ty VinSmart đã triển khai chiến dịch Nói không với rác thải nhựa, giảm thiểu sử dụng các nguyên vật liệu nhựa trong hoạt động vận hành, sản xuất kinh doanh bằng cách sử dụng bao bì giấy, tái sử dụng thùng carton, khay nhựa tĩnh điện và pallet đóng hàng… Trong lĩnh vực công nghệ, Vingroup cũng thúc đẩy việc nghiên cứu và ứng dụng, trong đó, sản phẩm DrAidTM của VinBrain ứng dụng Trí tuệ nhân tạo (AI), giúp loại bỏ phim cứng và bệnh án giấy trong khám chữa bệnh, hiện đã được triển khai tại 15 bệnh viện lớn của Việt Nam.


VinFast với sản phẩm chủ lực xe máy và xe buýt điện sắp ra mắt hướng đến mục tiêu "Vì tương lai giao thông xanh tại Việt Nam”, góp phần giảm thiểu lượng khí thải ô nhiễm. Với lĩnh vực bất động sản, các trung tâm thương mại, khu đô thị, văn phòng và căn hộ do Vingroup đầu tư xây dựng đều đạt tiêu chuẩn sinh thái và tiết kiệm năng lượng.

Với nội lực mạnh mẽ để thúc đẩy chiến lược hành động và lan tỏa cộng đồng, “hành trình xanh” của Vinpearl nói riêng và Vingroup nói chung đang từng ngày khẳng định được sự quan tâm và ý thức xã hội rộng rãi của các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đây sẽ là động lực quan trọng để Việt Nam tự tin bước vào thời kỳ phát triển bứt phá và bền vững./.

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.

Người "kể chuyện" giữa dòng điện sáng
DNTH: Chị Cao Thị Phương Thảo, cán bộ truyền thông Công ty Điện lực Hà Tĩnh là người kết nối, lan tỏa hình ảnh của ngành điện đến với cộng đồng.

Stavian Hóa chất đứng thứ 15 trong 100 nhà phân phối hóa chất lớn nhất toàn cầu theo ICIS 2025
DNTH: Tổ chức phân tích và xếp hạng uy tín toàn cầu Independent Commodity Intelligence Services (ICIS) vừa chính thức công bố Bảng xếp hạng Top 100 Nhà phân phối Hóa chất lớn nhất thế giới năm 2025.

Chủ xe VF 9 tiết lộ lý do lớn nhất chọn VF 9: Sau tất cả là sự yên tâm
DNTH: VinFast VF 9 đang chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng bởi cảm giác “yên tâm toàn diện” – từ trải nghiệm vận hành vượt trội, chi phí sử dụng gần như bằng 0, đến chế độ hậu mãi chuẩn “xe chủ tịch”.

Mua sắm thả ga, nhận quà cực xịn với ưu đãi lên đến 50%++ cùng LocknLock Brand Day
DNTH: LocknLock khuấy động đường đua mua sắm mùa hè với hàng ngàn ưu đãi cực hấp dẫn trong sự kiện LocknLock Brand Day diễn ra từ ngày 20-22/6 tại cửa hàng Long Hậu.
Đô thị cuộc sống
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...