WinCommerce thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang, Bắc Kạn

19:56 | 29/05/2022

DNTH: Cuối tháng 5/2022, chuỗi bán lẻ WinMart/WinMart+ đã đồng hành cùng bà con nông dân tỉnh Bắc Giang, Bắc Kạn nhằm xúc tiến tiêu thụ nông sản chủ lực của hai địa phương này tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, điển hình là các sản phẩm vải thiều Bắc Giang và bí xanh Bắc Kạn.

Tỉnh Bắc Giang là địa phương nổi tiếng cung cấp nhiều loại nông sản, đặc sản chất lượng cao như: cam canh, bưởi, chè, gà đồi, và đặc biệt là vải thiều được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Ngay từ khi vụ vải thiều Bắc Giang chuẩn bị bước vào thu hoạch, WinCommerce (đơn vị chủ quản chuỗi bán lẻ WinMart/WiMart+) đã làm việc với các hợp tác xã, hộ nông dân để thu mua hàng trăm tấn vải và đưa vào tiêu thụ tại các điểm bán trên toàn quốc. vải

Tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Bắc Giang ngày 25/05/2022, đại diện WinCommerce cho biết, từ đầu tháng 6, vải thiều Bắc Giang sẽ được hệ thống WinMart/WinMart+ đưa đến tay người tiêu dùng cả nước với chất lượng tươi ngon, giá cả hợp lý.

Lễ cắt băng khởi hành đoàn xe vận chuyển vải thiều Bắc Giang năm 2022
Lễ cắt băng khởi hành đoàn xe vận chuyển vải thiều Bắc Giang năm 2022.

Bên cạnh đó, WinCommerce cũng đã và đang kết nối với Bắc Kạn, một tỉnh thuộc vùng núi phía Đông Bắc Bộ, nổi tiếng với các mặt hàng nông sản đặc trưng như: chè, miến dong, tinh bột nghệ, và đặc biệt là các loại bí xanh thơm, bí phấn thơm với sản lượng tiêu thụ trung bình từ 20 - 30 tấn/tháng tại hệ thống WinMart/WinMart+. Không chỉ thu mua, WinCommerce còn đồng hành cùng các hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại Bắc Kạn trong các khâu trồng trọt, kiểm định chất lượng nông sản, từ đó sản phẩm và thương hiệu địa phương có nhiều tiềm năng tiến xa hơn trong thị trường tiêu thụ nội địa.

Đại diện WinCommerce làm việc cùng bà con tại Vườn bí xanh thơm Bắc Kạn
Đại diện WinCommerce làm việc cùng bà con tại vườn bí xanh thơm Bắc Kạn.

Hiện nay, cả nước đang bước vào quá trình khôi phục và phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội hậu đại dịch Covid - 19, tạo điều kiện cho thị trường bán lẻ sôi động trở lại với sức mua ngày càng tăng cao. Đây là điều kiện thuận lợi để tổ chức kích cầu mua sắm, xúc tiến tiêu thụ nông sản nội địa chất lượng.

“Việc chú trọng vào thị trường nội địa được coi là một chiến lược phát triển dài hạn cho các doanh nghiệp cung ứng nông sản. Là một doanh nghiệp phân phối bán lẻ Việt Nam có độ phủ lớn, chúng tôi mong muốn có thể kết nối, tạo đầu ra bền vững cho nguồn nông sản, cũng như hàng Việt chất lượng cao của các địa phương, nhà sản xuất trên cả nước. Dựa trên sự yêu thích của khách hàng đối với các nông sản của Bắc Giang, Bắc Kạn, chúng tôi tin tưởng sẽ tiêu thụ được số lượng sản phẩm lớn, đặc biệt khi tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát tốt cùng sự phát triển của hệ sinh thái mua sắm đa kênh.” Bà Phạm Huyền Trang, Trưởng phòng Mua hàng cấp cao, đại diện WinCommerce cho biết.

Xe tải vận chuyển vải thiều vào hệ thống WinMart_WinMart+
Xe tải vận chuyển vải thiều vào hệ thống WinMart_WinMart+

Bên cạnh đó, WinCommerce đã và đang tiếp tục tích cực hợp tác với nhiều địa phương trên cả nước để xúc tiến tiêu thụ nông sản. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng thực hiện nhiều chương trình kích cầu mua sắm, bán hàng giá tốt, đảm bảo tỉ lệ hàng nội địa trong hệ thống luôn đạt trên 90%.

Ngoài mua trực tiếp vải thiều Bắc Giang, bí xanh Bắc Kạn và các mặt hàng nông sản, đặc sản khác tại hệ thống hơn 3.000 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến từ WinMart trên ứng dụng VinID, website WinMart.vn, sàn thương mại điện tử Lazada và số điện thoại đi chợ hộ của hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Đồng Tiến (Hà Tĩnh) - Điểm sáng giữa vụ Hè Thu bị sâu bệnh gây hại nghiêm trọng

DNTH: Trong khi nhiều nơi trên địa bàn tỉnh đang chật vật đối phó với các đợt bùng phát bệnh đạo ôn, sâu cuốn lá và rầy nâu hại lúa vụ Hè Thu, xã Đồng Tiến nổi lên như một “điểm sáng” khi khoảng 300 ha lúa trên địa bàn vẫn...

Phát huy tiềm năng xuất khẩu của các sản phẩm trái cây có lợi thế

DNTH: Tại Việt Nam, chanh leo, dứa, dừa và chuối là những đại diện tiêu biểu, hội tụ nhiều lợi thế và tiềm năng để xuất khẩu. Tuy nhiên, ngành trái cây Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với nhiều rào cản kỹ thuật từ các thị...

Sầu riêng đông lạnh xuất khẩu tăng gấp 3 lần

DNTH: Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Nông nghiệp và Môi trường diễn ra ngày 3/7, ông Đỗ Hồng Khanh, Chánh văn phòng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, 6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã...

HAGL có thể lãi sau thuế 2.500 tỷ đồng trong năm 2025

DNTH: CTCP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã chứng khoán HAG) vừa khiến giới đầu tư bất ngờ khi Chủ tịch HĐQT Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) gửi tâm thư, chia sẻ về bức tranh kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 đầy khởi sắc và những kế hoạch đầy...

Tham quan nông trại 200 ha sầu riêng của Công ty 30-4 Gia Lai

DNTH: Ai từng nhắc đến Công ty TNHH 30-4 Gia Lai thường nghĩ ngay đến, đó là doanh nghiệp nổi tiếng trong ngành gỗ xuất khẩu hay thủy điện, những lĩnh vực đã định danh doanh nghiệp này lâu nay.

Vải thiều chế biến, dư địa còn bỏ ngỏ

DNTH: Mỗi vụ vải thiều, hàng trăm nghìn tấn đổ về chợ đầu mối, trạm trung chuyển, cửa khẩu biên giới – nhưng phần lớn vẫn là hàng tươi, tiêu thụ trong vài ngày. Trong khi đó, nhu cầu vải sấy, nước ép, vải đông lạnh lại đang...

XEM THÊM TIN