Thứ bảy, 04/02/2023, 12:18

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Doanh nghiệp và tiêu dùng Thị trường

Xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản

DNTH: Ngày 25/10, Công ty TNHH CPV Food Bình Phước (CPV Food), thuộc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam (CPV) đã tổ chức "Lễ công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Nhật Bản".
Thịt gà Việt Nam tiếp tục được thị trường Nhật Bản đón nhận - Ảnh 1.
Thịt gà được chế biến xuất khẩu sang Nhật bản. Ảnh: CP Việt Nam.

Thông tin từ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Bộ NN&PTNT) cho biết, lô hàng thịt gà chế biến đầu tiên với số lượng 33,6 tấn được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với đối tác liên minh kinh doanh của Tập đoàn C.P là Tập đoàn ITOCHU.

Để có lô thịt gà chế biến đầu tiên xuất khẩu sang Nhật Bản, thời gian qua, Cục Thú y (Bộ NN&PTNT) đã phối hợp với CPV Food tổ chức triển khai các chương trình giám sát dịch bệnh gia cầm, gắn với giám sát chuỗi cung ứng an toàn thực phẩm; thực hiện các yêu cầu vệ sinh thú y với cơ sở giết mổ; sản xuất an toàn thực phẩm đối với các cơ sở chế biến để có được sản phẩm thịt gà chế biến xuất khẩu an toàn và chất lượng cao đáp ứng các yêu cầu của Nhật Bản.

Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản (MAFF) đã cử một đoàn kiểm tra thú y đến cơ sở sản xuất của CPV Food để đánh giá chuỗi sản xuất gà chế biến xuất khẩu, trong thời gian từ ngày 31/5/2022 đến ngày 3/6/2022. Ngày 30/8/2022, kết luận của đoàn kiểm tra thú y Nhật Bản (MAFF) khẳng định: Công ty TNHH CPV Food đảm bảo các yêu cầu vệ sinh thú y của MAFF để xuất khẩu vào thị trường Nhật Bản.

Ông Montri Suwanposri, Tổng Giám đốc Công ty cổ phẩn Chăn nuôi C.P. Việt Nam cho biết, việc xuất khẩu lô hàng đầu tiên sang Nhật Bản lần này là niềm vui và vinh dự của C.P. Việt Nam và CPV Food, đánh dấu sự thành công của chuỗi giá trị Feed – Farm - Food của công ty, bắt đầu hành trình đưa sản phẩm gà chế biến của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản và tiếp tục xuất khẩu ra thị trường nước ngoài mà công ty hiện có.

Dự án chuỗi liên kết sản xuất khép kín thịt gà chế biến này kỳ vọng sẽ đóng góp cho giá trị kim ngạch xuất khẩu và mang đến việc làm cho hàng ngàn người dân trên địa bàn tỉnh Bình Phước, ông Montri Suwanposri cho hay.

Tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến cho biết, đây sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với công ty, còn là một trong những sự kiện quan trọng chứng minh việc thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Phước rất có hiệu quả, là sự động viên, tạo động lực phát triển cho các doanh nghiệp và người chăn nuôi gia cầm tại Việt Nam; đồng thời nhấn mạnh, hiện nay, ngành chăn nuôi chiếm tỉ trọng lớn (trên 25%) trong cơ cấu của ngành Nông nghiệp. "Định hướng của nông nghiệp Việt Nam trong thời gian tới là chuyển đổi tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp, tuần hoàn, ứng dụng công nghệ cao, đa giá trị nhằm đạt được mục tiêu theo tinh thần chỉ đạo của Đại hội Đảng lần thứ XIII". Riêng ngành chăn nuôi, đến năm nay, tổng đàn gia cầm của Việt Nam đã đạt hơn 520 triệu con, đàn hơn đạt hơn 28 triệu con, đàn gia súc ăn cỏ hơn 12 triệu con, sản lượng trứng hơn 17 tỷ quả; kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi đạt hơn 1 tỷ USD, góp phần quan trọng vào thành tích xuất khẩu của ngành Nông nghiệp dự kiến đạt trên 55 tỷ USD trong năm 2022.

Nhật Bản là một trong những thị trường tiềm năng và là "đích đến" của nhiều doanh nghiệp trong việc xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm chất lượng cao. Để xuất khẩu sang Nhật Bản, CPV Food luôn cam kết truy xuất nguồn gốc 100% toàn bộ chuỗi cung ứng từ nguồn nguyên liệu thức ăn chăn nuôi đến chế biến sản phẩm. Đồng thời, thực hiện các tiêu chuẩn thực hành tốt nhất theo đẳng cấp thế giới như môi trường và phúc lợi động vật… đáp ứng tất cả các tiêu chí khắt khe của Nhật Bản và các nước nhập khẩu khác.

T/H

Cùng chuyên mục

Bộ Công thương lên tiếng về tình trạng xăng dầu

Bộ Công thương lên tiếng về tình trạng xăng dầu

DNTH: Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương vừa phát ra thông tin về tình hình thị trường xăng dầu trong nước. 
Lương y Dương Trung Kiên: Người “giữ lửa” cho cây thuốc nam

Lương y Dương Trung Kiên: Người “giữ lửa” cho cây thuốc nam

DNTH; Lưu giữ, phát huy được nghề truyền thống của gia đình là trách nhiệm và tự hào của người làm con, làm cháu. Với niềm đam mê về cây thuốc nam và trung thành đường lối kế thừa, khai sáng tinh hoa từ kinh nghiệm dân gian anh Dương Trung Kiên còn làm được nhiều hơn thế. Với mong ước người Việt được dùng cây thuốc, bài thuốc đã lưu truyền ngàn đời để góp một phần giúp người dân phòng bệnh, trị bệnh. Tiếng lành đồn xa, cơ sở khám chữa bệnh của anh luôn thu hút bà con địa phương và các tỉnh thành khắp cả nước đến khám, chữa bệnh.
Châu Âu hiện đang là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của Việt Nam

Châu Âu hiện đang là thị trường xuất khẩu cà phê lớn nhất của...

DNTH: Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan cho biết, 7 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu cà phê của Việt Nam đạt 1,13 triệu tấn, trị giá 2,56 tỷ USD, tăng 17,3% về lượng và tăng 43,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2021. 
Giá xăng giảm mạnh sau 5 lần tăng liên tiếp

Giá xăng giảm mạnh sau 5 lần tăng liên tiếp

DNTH: Từ 15h ngày 25/11, liên bộ Công thương - Tài chính đã quyết định điều chỉnh giá xăng, dầu. Theo đó, xăng E5RON92 giảm 752 đồng/lít, xăng RON95 - IV giảm 1.094 đồng/lít, dầu diesel giảm 334 đồng/lít, dầu hỏa giảm 440 đồng/lít và dầu mazut 180CST 3.5S giảm 344 đồng/kg.
Thông quan hiệu quả hơn với phương án "cắt container" ở Lạng Sơn

Thông quan hiệu quả hơn với phương án "cắt container" ở Lạng Sơn

DNTH: Cơ quan chức năng Lạng Sơn thông tin cụ thể về hiệu quả của phương án “cắt container” để nâng cao năng lực thông quan tại khu vực cửa khẩu thời gian qua.
Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 10 tăng trưởng tốt

Tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tháng 10 tăng trưởng tốt

DNTH: Theo Bộ Công Thương, nhờ cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, hoạt động lưu thông, phân phối hàng hóa thuận lợi, nhiều chợ truyền thống được mở lại, sức mua tăng lên theo mùa… khiến cho tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 10 có tăng trưởng tốt.
Thương mại điện tử chuyển động cùng thời cuộc

Thương mại điện tử chuyển động cùng thời cuộc

Thị trường thương mại điện tử đang chuyển động mạnh mẽ, những nhà cung cấp tái cấu trúc hoạt động và nắm bắt nhu cầu khách hàng linh hoạt sẽ thành công.
Thương mại điện tử - Công cụ kết nối thương mại nội địa trong dịch Covid - 19

Thương mại điện tử - Công cụ kết nối thương mại nội địa trong...

DNTH: Để đảm bảo nhu cầu tiêu dùng cho người dân thành phố trong tình hình dịch bệnh Covid - 19 diễn biến phức tạp và kéo dài ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam, các doanh nghiệp phân phối lớn, các sàn thương mại điện tử đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) triển khai nhiều sự kiện có ý nghĩa ngay tại vùng tâm dịch.