Zippo kỷ niệm 19 năm có mặt tại Việt Nam
08:52 | 13/12/2017
DNTH: Zippo toàn cầu và Zippo Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động đánh dấu sự ra đời tại Mỹ 85 năm và chính thức có mặt tại Việt Nam 19 năm với sự có mặt của đại diện Zippo Mỹ và Việt Nam cùng hàng trăm người sưu tập, yêu thích thương hiệu bật lửa này.
Tâm điểm là "Zippo Hot Tour Hanoi - Vietnam" tri ân khách hàng, ra mắt dòng mắt kính Zippo dành cho nam và nữ, cũng như tôn vinh bộ dòng sản phẩm bật lửa đặc biệt “Zippo Trench Art 2017” được chạm khắc thủ công bởi các nghệ nhân điêu khắc Việt Nam.
Sức mạnh của "ngọn lửa chưa bao giờ tắt" suốt 85 năm
Mỗi chiếc Zippo đều có một câu chuyện riêng, ghi khắc một địa danh, một sự kiện văn hoá, một dấu mốc lịch sử, hay một thông điệp ý nghĩa. Vì thế, trong suốt 85 năm thành lập, Zippo chưa bao giờ được định vị là một chiếc bật lửa đơn thuần. Sản phẩm đại diện cho một tinh thần, một phong cách sống khó lẫn. Sự bền bỉ và mạnh mẽ của ngọn lửa, của từng chi tiết sản phẩm biểu trưng cho sự bền bỉ, mạnh mẽ của chính người sở hữu. Và hình ảnh của Zippo không chỉ dừng lại trên tay những người sử dụng, những nhà sưu tầm, những người đam mê, mà còn đi vào phim ảnh, âm nhạc, nhạc kịch. Zippo xuất hiện trong hơn 2.000 bộ phim, kịch và chương trình tivi trong suốt 85 năm qua. Tiếng mở bật lửa của Zippo thậm chí trở thành âm thanh mào đầu trong các bản nhạc, ngọn lửa trở thành ảnh bìa và hình xăm trên tay các thành viên The Rolling Stone. Sau 85 năm phát triển, Zippo đã có nhà phân phối độc quyền ở hơn 160 nước, bán ra hơn 500 triệu sản phẩm và có hàng triệu tín đồ trên khắp thế giới.
Ngọn lửa của Zippo có thể cháy dù ngược chiều gió, thậm chí trong gió bão hoặc trong các điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Ngọn lửa của Zippo có khói không màu, mùi nhẹ. Vì có riêng một loại xăng dành riêng cho loại bật lửa này, và không có bất kì một dung môi hoá học gây hại cho sức khoẻ nào được sử dụng. Thế nên, dù ngọn lửa cháy lên mãnh liệt, nhưng không gây huỷ diệt. Người dùng, người xung quanh và các chi tiết trên chiếc bật lửa này đều được an toàn.
Đặc biệt, Zippo mang tính cá nhân rất cao. Tiếng mở nắp của mỗi sản phẩm là riêng biệt, không sản phẩm nào giống sản phẩm nào. Vì chúng phụ thuộc vào thói quen của người dùng và điều kiện sử dụng sản phẩm. Chính vì thế, sở hữu chỉ một chiếc Zippo chưa bao giờ là đủ đối với một tín đồ của thương hiệu bật lửa này.
Zippo Việt Nam được thành lập năm 1999 nhằm phân phối độc quyền Zippo cho ba thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia. Sự ra đời này giúp cho giới mộ điệu dễ dàng tiếp cận với thương hiệu này. Từ đây, phong trào Zippo ở Việt Nam cũng thêm đà phát triển mạnh mẽ. Phong trào này có thể chia thành 3 "cấp độ". Cấp độ 1 là những người mua sản phẩm để sử dụng. Cấp độ 2 là cho những tay chơi "múa lửa" với những màn trình diễn, ảo thuật trên ngọn lửa của chiếc Zippo. Cấp độ 3 là những người sưu tầm. Ở Việt Nam, có những nhà sưu tầm đã qua tay vài trăm thậm chí hàng ngàn chiếc Zippo quý hiếm. Các hoạt động gặp gỡ, trao đổi diễn ra sôi nổi khắp cả nước.
Tự hào với dòng Zippo Trench Art 2017 được điêu khắc tại Việt Nam
Một điểm đặc biệt của sản phẩm Zippo đó là chất lượng đồng nhất và bảo hành trọn đời. Tất cả các bật lửa Zippo đều được sản xuất tại Mỹ (hoặc có thể tại Canada trước năm 2006). Các chi nhánh Zippo tại các quốc gia chỉ được Zippo ủy quyền phân phối sản phẩm. Zippo Việt Nam phụ trách phân phối sản phẩm cho 3 thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia.
Tuy nhiên, ở một số thị trường có phong trào Zippo mạnh mẽ, công ty mẹ tại Mỹ sẽ cấp quyền trang trí và thiết kế bề mặt vỏ ngoài của sản phẩm. Các sản phẩm này sẽ được sản xuất hạn chế, và phân phối độc quyền trong nội đia quốc gia đó. Từ khi thành lập đến nay, chỉ một số ít quốc gia được cấp quyền này, có thể kể đến Zippo Nhật Bản, Zippo Đức, Zippo Hàn Quốc.
Mới đây, công ty mẹ đã cấp quyền trang trí và thiết kế bề mặt cho dòng phẩm giới hạn tại thị trường Việt Nam. Dòng sản phẩm này mang tên “Zippo Trench Art 2017 – Zippo – Nghệ thuật chiến hào”. Các sản phẩm được các nghệ nhân lành nghề điêu khắc hoàn toàn bằng tay. Trên những chiếc Zippo này, là hình ảnh, ký ức về các cuộc chiến trong lịch sử dân tộc. Chúng mang những câu chuyện và hoài niệm riêng của những người lính đi qua những cuộc chiến của dân tộc sẽ được đưa vào catalogue chính thức của hãng trong thời gian sớm nhất.
Ra mắt dòng kính đọc và kính mát Zippo (thiết kế Italia)
Tiếp nối tinh thần và phong cách sống mà Zippo đã gây dựng hơn 85 năm qua, thương hiệu này cho ra mắt bộ sưu tập mắt kính Zippo 2017 dành cho cả nam và nữ. Bộ sưu tập gồm hai dòng kính, kính đọc sách và kính mát. Sự ra mắt dòng sản phẩm mới đánh dấu bước phát triển mới của huyền thoại bật lửa Zippo, nhắm vào giới trẻ và những người ưa thích xê dịch.
Điểm nổi bật của dòng kính đọc Zippo là các thiết kế trẻ trung, hoạ tiết bắt mắt và phối màu vừa ngẫu hứng, vừa thời trang nhưng không kém phần mạnh mẽ và cổ điển. Mắt kính chất lượng cao, với nhiều độ mạnh (diopter) khác nhau, từ +1.00 tới +3.50. Đây là giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu đọc ở cự ly gần. Ngoài các dòng kính đọc thông thường, còn có dòng kính đọc được trang bị lense màu khói, phù hợp với việc đọc sách dưới nắng.
Dòng kính mát gồm hàng trăm mẫu, được thiết kế hiện đại, mạnh mẽ nhưng vẫn lưu giữ được nét đẹp cổ điển đặc trưng trong các thiết kế. Kính mát Zippo có mắt kính phân cực lắp trong nhiều kiểu khung cổ điển kết hợp với mắt kính chất lượng cao và đa dạng màu sắc, phụ kiện thời trang không thể thiếu cho giới mộ điệu.
"Với những mẫu kính đọc và kính mát chất lượng, thời trang, khách hàng sẽ cảm thấy tự tin, cá tính và sành điệu hơn khi mang kính ở nơi công cộng", ông Phạm Việt Hà đại diện Zippo Việt Nam chia sẻ.
Men&Life

LocknLock phát huy trách nhiệm xã hội qua chương trình thiện nguyện tại Vĩnh Phúc
DNTH: Trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Toàn cầu 2025” diễn ra tại tỉnh Vĩnh Phúc, thương hiệu LocknLock - nhà tài trợ kim cương của chương trình đã tích cực tham gia hoạt động thiện nguyện “Trao sinh kế”, mang đến...

Brazil dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi Việt Nam
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Chăn nuôi Brazil (MAPA) đã dỡ bỏ lệnh đình chỉ nhập khẩu cá rô phi của Việt Nam được áp dụng từ tháng 2/2024.

Carvivu và Motorcycles TV ký kết hợp tác chiến lược – Đồng hành vì Tăng Trưởng Xanh, hướng đến Net Zero 2050
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty CP Carvivu (Carvivu) và Công ty TNHH Thương mại & Dịch vụ Motorcycles TV (MTV) đã chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU), mở ra liên minh chiến lược toàn diện vì một hệ sinh thái xe điện bền vững.

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu 2025
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa được vinh danh thuộc Top 50 Doanh Nghiệp FDI (Foreign Direct Investment - Doanh Nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài) Tiêu Biểu tại Việt Nam...

Tập đoàn Sơn Hải tuyển dụng 80 nhân sự, người dân kỳ vọng thi công cao tốc Quy Nhơn–Pleiku
DNTH: Trong bối cảnh nhiều dự án hạ tầng giao thông quy mô lớn đang triển khai nhanh chóng trên khắp cả nước, Tập đoàn Sơn Hải – một trong những doanh nghiệp thi công cao tốc uy tín hàng đầu Việt Nam – chính thức thông báo tuyển dụng...

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...