1.500 trường học trên cả nước cùng Nestlé MILO “nói không với nhựa dùng một lần”
08:15 | 02/11/2021
DNTH: Lễ phát động Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần” do Bộ Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestlé MILO phối hợp tổ chức vừa diễn ra sáng nay tại trường THCS Trương Công Giai (Quận Cầu Giấy, Hà Nội), cùng sự tham gia của 1.500 trường học khác trên cả nước.
Chương trình khuyến khích xây dựng thói quen tiêu dùng xanh và tái chế đồ dùng cho các em học sinh, góp phần tạo nên một Việt Nam năng động và xanh. Đây cũng là giai đoạn tiếp theo trong khuôn khổ chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa” do Bộ Tài nguyên và Môi trường triển khai từ tháng 6 vừa qua, cũng với sự đồng hành của Nestlé MILO.
![]() |
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa tại công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ Nestlé MILO luôn trăn trở với sứ mệnh tạo ra những sân chơi năng động và xanh |
Theo đó, trong Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần” diễn ra từ ngày 15/10 đến 30/11/2021, các trường học có thể tự chọn một tuần lễ bất kỳ để phát động phong trào thi đua giữa các khối, các lớp. Dưới sự hướng dẫn của giáo viên chủ nhiệm, các em học sinh được khuyến khích tập sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút inox, bình nước thay thế cho các sản phẩm làm từ nhựa sử dụng một lần.
Phát biểu tại lễ phát động, ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Tài nguyên và Môi trường cho biết: “Trước vấn nạn ô nhiễm trắng từ rác thải nhựa dùng một lần, Liên Hợp Quốc chính thức kêu gọi các quốc gia chung tay hành động. Thủ tướng Chính phủ cũng chính thức phát động Phong trào “Chống rác thải nhựa” từ tháng 6/2019. Rất nhiều doanh nghiệp đã tích cực tham gia hưởng ứng, có thể kể đến việc tiên phong thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy trên các sản phẩm uống liền của nhãn hàng Nestlé MILO. Cùng với đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã ký chương trình phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo với trọng tâm là tuyên truyền giáo dục cho các em học sinh về bảo vệ môi trường, giảm rác thải nhựa trong các trường học. Cùng với Tháng hành động “Nói không với nhựa dùng một lần”, chúng tôi mong muốn sẽ có nhiều hơn những hoạt động và ý tưởng sáng tạo để giảm thiểu nhựa dùng một lần. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự tham gia và hành động cụ thể, các thầy cô và các em học sinh sẽ truyền cảm hứng về thói quen tiêu dùng xanh và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường.”
![]() |
Ông Vũ Minh Lý, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường tin rằng các thầy cô và các em học sinh sẽ truyền cảm hứng về thói quen tiêu dùng xanh và sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường |
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó hiệu trưởng Trường THCS Trương Công Giai (Hà Nội) đánh giá: “Tôi rất trăn trở khi các em học sinh vẫn đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ suy thoái môi trường sống hàng ngày. Trong những ngày qua, tôi rất vui mừng vì qua các tiết học về giáo dục môi trường, nhiều em học sinh của trường THCS Trương Công Giai đã thể hiện quyết tâm bảo vệ môi trường bằng nhiều việc làm thiết thực như trình bày cách làm sản phẩm tái chế, thuyết trình đề xuất những ý tưởng cụ thể để bảo vệ môi trường. Tôi hy vọng tất cả sẽ được chuyển tải và thực hành trong cuộc sống hàng ngày của các em và gia đình, vì một tương lai tươi sáng hơn cho môi trường của chúng ta. Tôi rất cảm kích Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestlé MILO đã tạo cơ hội và đồng hành để các thầy cô và học sinh của trường tham gia tổ chức chuỗi sự kiện về giáo dục môi trường đầy ý nghĩa này.”
![]() |
Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Phó hiệu trưởng Trường THCS Trương Công Giai cảm kích Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường và nhãn hàng Nestlé MILO đã tạo cơ hội và đồng hành để các thầy cô và học sinh |
Bà Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Giám đốc ngành hàng MILO và Sữa tại công ty Nestlé Việt Nam chia sẻ: “Hơn 25 năm đồng hành cùng các thế hệ trẻ em và học sinh Việt Nam, Nestlé MILO trăn trở với sứ mệnh tạo ra những sân chơi năng động và xanh để trẻ được thỏa sức vận động và phát triển toàn diện. Với quy mô diễn ra tại 1.500 trường học trên cả nước, chúng tôi kỳ vọng chương trình này sẽ truyền cảm hứng về sự thay đổi tích cực trong thói quen tiêu dùng và chúng tôi nỗ lực chung tay cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, các trường học để hiện thực hóa điều đó. Những hành động dù nhỏ nhưng thiết thực của hôm nay sẽ tạo nên những ảnh hưởng tích cực lớn trong tương lai, nếu tất cả chúng ta cùng chung tay hành động vì môi trường.”
![]() |
Đại diện Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường và Nestlé MILO trao tặng thùng rác và trụ bóng rổ tái chế từ vỏ hộp sữa thân thiện môi trường |
Song song với lễ phát động tháng “Nói không với nhựa dùng một lần” cùng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhãn hàng Nestlé MILO khởi xướng hai cuộc thi hấp dẫn dành cho các bạn nhỏ tại 1.500 trường học nói trên. Trong cuộc thi “Sáng tạo sáng tác nội dung truyện tranh - Đặc vụ ống hút giấy” diễn ra từ ngày 1/11 đến 15/11, các em học sinh sẽ tô màu, vẽ tranh và sáng tác nội dung theo bộ truyện tranh cùng tên được hợp tác phát hành bởi Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường và Nestlé MILO. Còn với cuộc thi “Sáng tạo mô hình tái chế” diễn ra từ ngày 15/11 đến 30/11, các bạn nhỏ sẽ được thỏa sức sáng tạo, sử dụng những những vật dụng được dùng mỗi ngày ở nhà để tái chế thành những sản phẩm có ích khác.
Trong những năm gần đây, nhãn hàng Nestlé MILO tích cực triển khai nhiều hoạt động và sân chơi bổ ích để ngày càng nhiều trẻ em có cơ hội được tham gia vào việc bảo vệ môi trường. Cùng với đó, nhãn chính thức chuyển đổi sang ống hút giấy trên toàn bộ sản phẩm uống liền từ tháng 5/2021, thay thế cho ống hút nhựa thông thường, giúp giảm đi gần 700 tấn rác thải nhựa mỗi năm. Những nỗ lực này cũng đóng vai trò quan trọng để hiện thực hóa cam kết của Tập đoàn Nestlé: Đến năm 2025, 100% bao bì của Nestlé sẽ có thể tái chế hoặc tái sử dụng. Đây là cam kết đi cùng với tầm nhìn “Không bao bì nào của Nestlé, kể cả bao bì nhựa, bị chôn lấp hoặc trở thành rác thải”.
Đại hội cổ đông 2025 DL1 - khẳng định vị thế, sẵn sàng bứt phá
DNTH: Sáng 1/6, tại Khu Công nghệ cao, TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), Công ty Cổ phần Tập đoàn Alpha Seven (HNX: DL1) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025.

Năm 2024 của DL1 - sự trỗi dậy và vươn mình quốc tế
DNTH: Trước thềm Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2025 của Công ty Cổ phần Tập đoàn Alpha Seven (HNX: DL1), sẽ diễn ra vào ngày 01/6 tới, không khí đang trở nên sôi động và thu hút sự quan tâm của giới đầu tư cũng như...
DLG tiếp tục tái cấu trúc toàn diện, đẩy mạnh đầu tư để bứt phá
DNTH: Sáng 30/5, tại TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLGL; HoSE: DLG) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025. Ông Bùi Pháp - Chủ tịch Hội đồng quản trị DLG chủ trì, điều hành...

Chắp cánh kinh tế nông thôn từ Nghị quyết 68
DNTH: Nghị quyết 68-NQ/TW 2025 đang được kỳ vọng sẽ “gỡ khó” thật sự cho doanh nghiệp (DN) nông nghiệp và người nông dân. Nhưng để nghị quyết đi vào thực tế, điều cần nhất vẫn là hành động cụ thể, kịp thời.

Nghi vấn tổ trưởng chấm thầu “hết đát” chứng chỉ, Sơn Hải đề nghị làm lại từ đầu
DNTH: Tập đoàn Sơn Hải vừa có đơn kiến nghị gửi UBND tỉnh Bình Phước, yêu cầu rà soát việc tổ trưởng tổ chuyên gia chấm thầu gói cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đã hết hạn chứng chỉ hành nghề từ năm 2023, đồng thời...

EVNNPC vinh danh người lao động tiêu biểu ngành điện năm 2025
DNTH: Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa tổ chức gặp mặt và biểu dương 26 cá nhân đạt danh hiệu “Người lao động ngành điện tiêu biểu” năm 2025.
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
-
Phương pháp chữa bệnh không xâm lấn, không dùng thuốc - hướng đi mới tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...