Thứ ba, 21/09/2021, 04:17

Góc nhìn doanh nghiệp - doanh nhân Bạn đọc

Bảo hiểm PJICO: "Om" xe, thiếu trách nhiệm trong xử lý dịch vụ cho khách hàng

Mới đây, chúng tôi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến việc Công ty CP Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) chậm trễ và không có trách nhiệm trong việc giải quyết sự cố xe ô tô cho khách hàng sau va quệt...

Cụ thể, theo chị Nguyễn Thị Ngọc Hải, cách đây 7 tháng chị có mua bảo hiểm của công ty CP bảo hiểm Petrolimex (PJICO) cho nhãn hiệu xe Mazda Cx5 trắng, xe vẫn còn thời hạn bảo hiểm nhưng khi xe chị gặp sự cố, cần đến bảo hiểm thì chị cảm thấy vô cùng bức xúc trước cách làm việc, giải quyết dịch vụ của PJICO.

Bảo hiểm PJICO chị Hải mua mới cách đây 7 tháng

"Xe tôi có va chạm dẫn đến hư hại phần vỏ nên mang đi bảo hiểm. Nhưng tính từ hôm giám định (5/1) đến nay là 1 tuần rồi tôi vẫn chưa nhận được xe. Trong khoảng thời gian từ lúc gửi xe vào gara bảo hiểm cho đến tận mấy ngày sau, cả giám định viên cùng người làm bảo hiểm đại diện PJICO không hề liên lạc với khách hàng để báo giá cũng như thông báo về tình trạng xe của tôi như thế nào"- chị Hải bức xúc...

Xe chị Hải cần PJICO bảo hiểm

 "Thời tiết mưa rét nên tôi rất mong bên bảo hiểm PJICO xử lý nhanh để tôi lấy xe cũng như không ảnh hưởng đến công việc. Tuy nhiên, tôi cảm thấy phía bảo hiểm PJICO rất thiếu trách nhiệm cũng như không sát sao trong khâu xử lý, giải quyết cho khách hàng. Tôi thậm chí phải gọi giục và hỏi rất nhiều lần nhưng tổng đài thì hẹn nay gọi rồi mai gọi, người làm xe trực tiếp cho tôi thì nhắn tin không trả lời. Tôi cảm thấy vô cùng sốt ruột. Sau nhiều lần liên hệ hẹn nhưng không phản hồi, đến hôm nay (10/1), PJICO gọi lại và tiếp tục hẹn sang ngày mai, tôi không biết còn bao nhiêu lần hẹn nữa của PJICO thì tôi mới thực sự lấy được xe. Giám định, giấy tờ đầy đủ, lý do gì mà bên PJICO "om" xe của tôi lâu đến như vậy?"- chị Hải cho biết thêm.

Trước đó, bảo hiểm PJICO đã không ít lần vướng khiến khách hàng cảm thấy bức xúc trước cách làm việc, xử lý dịch vụ của mình.

 Cụ thể, theo anh B.T.C, xe anh bị tai nạn từ đầu tháng 7, lúc bị tai nạn đã gọi công an và bảo hiểm PJICO ra làm hiện trường, đến tầm giữa tháng 7 thì bên Công an làm xong hồ sơ giao cho BH PJICO Hà Nam, CA kết luận anh B.T.C sai và PJICO kéo xe về Gara Quang Đức ở Hà Nội. Tuy nhiên, đến tận cuối tháng 9 mới duyệt giá xong để gara sửa nên phía gara hẹn cuối tháng 10 giao xe nhưng sau hai lần không giao đc thì đến cuối tháng 11 xong.

Giấy chứng nhận bảo hiểm xe của anh B.T.C

Nhưng sự việc chưa dừng lại ở đó, bên bảo hiểm PJICO Hà Nam thông báo chưa hoàn thiện đc hồ sơ do trên Tổng công ty yêu cầu bổ sung vài giấy tờ nên chưa bảo lãnh để anh B.T.C lấy xe. Liên hệ lên tổng công ty thì lại được biết, nguyên nhân là do PJICO Hà Nam chưa xong hồ sơ trình duyệt.  Mỗi bên một lý do khiến khách hàng cảm thấy bị coi thường và bức xúc trước cách giải quyết của PJICO.

Ngoài ra, PJICO cũng vướng phải không ít lùm xùm liên quan đến việc "lập lờ", né tránh trách nhiệm, trì hoãn việc chi trả tiền cho các cư dân Carina, "né" khoản bồi thường 23 tỷ đồng Công ty Cổ phần Sản xuất Thép Việt Mỹ (Công ty Thép Việt Mỹ),...

Trước các sự việc trên, việc các chủ xe liên tiếp phải "chạy" theo bảo hiểm đã và đang khiến PJICO ngày càng mất điểm trước người tiêu dùng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin ./.

 

 

 

Theo Trúc An/Đô thị mới

Cùng chuyên mục

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam không quan tâm người tiêu dùng, phớt lờ sản phẩm lỗi?

Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam không quan tâm người tiêu dùng, phớt lờ...

Nhiều lon nước giải khát nhãn hiệu Evervess club soda có hiện tượng bất thường, căng phồng như quả bóng dưới đáy lon, sản phẩm bị nghi ngờ kém chất lượng, không đảm bảo an toàn sức khoẻ người tiêu dùng. Tuy nhiên, bộ phận chăm sóc khách hàng của Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Cty PepsiCo Việt Nam) khuyên người tiêu dùng “cứ khui uống, nếu có vấn đề gì thì công ty sẽ xem xét, kiểm tra…”.
Đà Nẵng: Công ty Quảng An 1 nợ tiền thi công, hàng trăm công nhân khốn đốn

Đà Nẵng: Công ty Quảng An 1 nợ tiền thi công, hàng trăm công nhân khốn...

Sau hơn 3 năm liên tục hứa hẹn về việc trả nợ tiền thi công, đến nay Công ty CP Quảng An 1 vẫn chưa chịu trả toàn bộ số tiền 18 tỷ đồng cho Công ty TNHH Chu Lai Quảng Nam.
Sammi Shop trà trộn hàng không rõ nguồn gốc với hàng chính hãng?

Sammi Shop trà trộn hàng không rõ nguồn gốc với hàng chính hãng?

DNTH: Hàng loạt sản phẩm được giới thiệu là hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp... nhưng không hề được dán tem nhãn phụ, được bày bán xen kẽ cùng với hàng chính hãng. Dư luận đặt câu hỏi, phải chăng, Sammi Shop đang phớt lờ quy định của pháp luật, “lòe bịp” người tiêu dùng?
Hạ Long: 'Chặt chém' du khách tới 2 triệu đồng/kg đỗ ngự

Hạ Long: 'Chặt chém' du khách tới 2 triệu đồng/kg đỗ ngự

Các đối tượng đã 'chặt chém' khách du lịch 2 kg đỗ ngự với giá 2 triệu đồng/kg trong khi giá mua vào chỉ 100.000 đồng/kg và 2 túi mã tiền giá 1,5 triệu đồng
Quảng Trạch - Quảng Bình: Phòng khám Bảo Hoàng ngang nhiên xây dựng trên đất lấn chiếm

Quảng Trạch - Quảng Bình: Phòng khám Bảo Hoàng ngang nhiên xây dựng trên...

DNTH: Đổ đất lấn chiếm lòng hói (sông), thay đổi dòng chảy và bỏ qua những hệ lụy phía sau cũng như thách thức pháp luật. Dù biết là sai phạm nhưng gia đình của ông Lê Văn Thơi (thuộc thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) vẫn ngang nhiên thực hiện công trình phòng khám nội tổng hợp Bảo Hoàng (phòng khám Bảo Hoàng) như không có việc gì xảy ra.
Sơn Dulux bị tố kém chất lượng: Đại diện công ty TNHH sơn AkzoNobel lên tiếng

Sơn Dulux bị tố kém chất lượng: Đại diện công ty TNHH sơn AkzoNobel...

Sau phản ánh của khách hàng sau khi sử dụng sơn Dulux bị bong tróc, không bám dính, mới đây, đại diện hãng sơn là Công ty TNHH sơn AkzoNobel (Cty AkzoNobel) đã chính thức lên tiếng phản hồi.
Ninh Bình: Xe quá tải hoành hành, phá nát dự án đê nghìn tỉ

Ninh Bình: Xe quá tải hoành hành, phá nát dự án đê nghìn tỉ

Là dự án trọng điểm có mức đầu tư hàng nghìn tỉ đồng, mới đi vào hoạt động, nhưng sự hoành hành ngày đêm của hàng loạt xe quá tải khiến cho mặt tuyến đê hữu sông Hoàng Long, Ninh Bình xuống cấp nghiêm trọng.
Bỏ trăm triệu mua Honda SH, khách Việt "đau đầu" với loạt lỗi nặng

Bỏ trăm triệu mua Honda SH, khách Việt "đau đầu" với loạt lỗi nặng

"Chắt bóp cả hơn 100 triệu để "thỉnh" chiếc xe này về mà toàn đi sửa lỗi vặt thì Honda Việt Nam quá coi thường người tiêu dùng rồi. Các lỗi này đã có từ rất lâu mà đến nay họ vẫn chưa chịu thay đổi và lắng nghe tâm tư từ phía khách hàng là điều không thể hiểu nổi".