Bơ Đắk Lắk, khoai tím Vĩnh Long... cùng nhiều đặc sản lên sàn thương mại điện tử

15:20 | 24/06/2021

DNTH: Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, bơ Đắk Lắk, mận hậu Sơn La và khoai tím Vĩnh Long, vải thiều Lục Ngạn được sàn thương mại điện tử Sendo giới thiệu tới người tiêu dùng Việt.

Nhiều đặc sản lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: mic.gov.vn.
Nhiều đặc sản lên sàn thương mại điện tử. Ảnh: mic.gov.vn.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” hợp tác xã. Theo đó, bà con nông dân ở các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắk Lắk và Sơn La sẽ được kết nối để bán hàng trên sàn thương mại điện tử. Từ nay đến 26/6, nông dân tại các địa phương kể trên sẽ livestream trực tuyến trên ứng dụng di động và trang Facebook chương trình để chốt đơn hàng. Tất cả các sản phẩm đến tay người mua hàng được đảm bảo tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu và hình ảnh của nông dân. Nhờ không phải qua các khâu trung gian, sản phẩm vừa có giá hấp dẫn vừa đạt độ tươi ngon cao.

Thông qua chương trình, người tiêu dùng có thể trực tiếp đặt mua sản phẩm chất lượng cao, được cam kết theo tiêu chuẩn Vietgap hoặc Global Gap, có chứng nhận xuất xứ nhà vườn và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc cùng chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm khi quét mã tem QR của sản phẩm, hợp tác xã.

Theo Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, các khâu từ chuẩn bị thông tin giới thiệu nông được bà con và các hợp tác xã thực hiện thành thạo. Điểm mới lần này đó là bà con, hộ nông dân, hợp tác xã có cơ hội để chính mình quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng. Đây cũng là cách tự xây dựng thương hiệu nông sản, từ đó người nông dân có thể chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến thương mại điện tử.

Chương trình hướng tới thông điệp “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” hay tới đây là “Người Việt yêu thương nông sản Việt”. Thời gian tới, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục phối hợp với các sàn thương mại điện tử, tiếp cận với sản phẩm nông sản trên nhiều vùng miền của đất nước.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Xuất khẩu cá tra tăng 23% so với cùng kỳ năm trước

DNTH: Tháng 3/2025, tổng sản lượng cá tra Việt Nam xuất khẩu sang tất cả các thị trường đạt gần 79.000 tấn, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Chỉ chế biến sâu mới thực sự phát huy hết giá trị nông sản

DNTH: Chưa bao giờ, bài toán chế biến sâu được đặt ra quyết liệt như giai đoạn này. Khi mà nông sản Việt Nam chỉ có thể tham gia vào dòng chảy chung nếu khẳng định được chuỗi giá trị

Công nghệ QR code – Bước tiến minh bạch hóa nguồn gốc nông sản Việt

DNTH: Nhân dịp hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), sáng 23/4, Cục Quản lý và Phát triển Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã khai mạc Phòng trưng bày chuyên đề với...

Bài 3: Xây dựng bộ tiêu chuẩn nông sản nội địa: Cuộc cách mạng bắt đầu từ những điều cụ thể

DNTH: Trong hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã chứng kiến nhiều chiến dịch nâng cao chất lượng nông sản để phục vụ xuất khẩu. Từ GlobalGAP đến VietGAP, từ mã số vùng trồng đến tem truy xuất, các quy chuẩn quốc tế đang ngày càng...

Bài 2: Chất lượng nông sản nội địa: Khi không ai dám chịu trách nhiệm cuối cùng

DNTH: Trên kệ siêu thị, trái cây Việt Nam được đóng gói sạch sẽ, dán nhãn mã vạch, có nơi thậm chí kèm theo tem truy xuất nguồn gốc. Nhưng bước ra khỏi siêu thị...

Bài 1: Từ câu chuyện lô sầu riêng bị trả lại đến câu hỏi quản lý chất BVTV

DNTH: Cuối tháng 3/2025, một doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng từ Tiền Giang sang Trung Quốc nhận thông báo lô hàng 18 tấn bị trả lại vì phát hiện dư lượng hoạt chất chlorpyrifos vượt ngưỡng cho phép. Đây không phải là lần đầu tiên...

XEM THÊM TIN