Thứ ba, 05/07/2022, 22:16

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Nông thôn Việt Sổ tay

Cà phê Việt Nam 'hút' người tiêu dùng EU

EU hiện là thị trường lớn thứ hai của cà phê của Việt Nam, chiếm trên 42% lượng cà phê Việt xuất khẩu.

Theo Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), xuất khẩu cà phê tháng 7 vừa qua ước đạt 120.000 tấn với giá trị đạt 213 triệu USD. Tính chung 7 tháng, giá trị xuất khẩu cà phê đạt 1,06 triệu tấn và 1,8 tỉ USD, giảm 0,1% về khối lượng và giảm 0,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2019.

Đức, Hoa Kỳ và Italia tiếp tục là 3 thị trường tiêu thụ cà phê lớn nhất của Việt Nam với thị phần lần lượt là 14,3% (đạt 228,1 triệu USD), 9% (đạt 142,9 triệu USD) và 7,8% (đạt 124,5 triệu USD).

Giá trị xuất khẩu cà phê cũng tăng mạnh tại các thị trường: Ba Lan, Bỉ và Nhật Bản.

ca phe viet nam hut nguoi tieu dung eu
EU hiện là thị trường lớn thứ hai của cà phê của Việt Nam.

Hiệp hội Cà phê - Ca cao Việt Nam (Vicofa) cho biết, EU hiện là thị trường lớn thứ hai của cà phê của Việt Nam, chiếm trên 42% lượng cà phê Việt xuất khẩu.

Mặc dù đại dịch Covid-19 đang gây khó khăn cho nền kinh tế, nhưng bánh mì, sữa, cà phê... vẫn là những mặt hàng có mức tiêu thụ cao tại EU. Bên cạnh đó, cùng với “cú hích” của Hiệp định EVFTA, mặt hàng cà phê Việt Nam có thể gia tăng giá trị vào thị trường này trong thời gian tới.

Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản đánh giá, trong 2 quý đầu năm 2020, cà phê có xu hướng giảm giá. Thế nhưng, so với thời điểm cuối năm 2019, giá cà phê trong nước đã tăng 500 – 700 đồng/kg sau một thời gian dài rớt giá thê thảm.

Dự báo, thời gian tới, nguồn cung cà phê trong nước hạn chế cùng với tình trạng thiếu nước tại khu vực Tây Nguyên khiến sản lượng thấp sẽ thúc đẩy giá cà phê trong nước tăng lên.

Theo Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), Liên minh châu Âu (EU) dự kiến sẽ tăng nhập khẩu thêm 2 triệu bao, đạt mức 49,5 triệu bao cà phê, chiếm gần 45% lượng nhập khẩu cà phê hạt của toàn thế giới; Mỹ - nhà nhập khẩu lớn thứ 2 của thế giới, cũng được dự báo tăng nhu cầu nhập khẩu thêm 2 triệu bao lên mức 27 triệu bao.

PV

Theo VOV

Cùng chuyên mục

Đạt nông thôn mới từ du lịch cộng đồng

Đạt nông thôn mới từ du lịch cộng đồng

Năm 2011, xã Nghĩa Lợi cùng với 2 xã Nghĩa An và Nghĩa Phúc được thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) đưa vào thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM). Đến nay, Nghĩa Lợi đã về đích.
Giá tôm hùm tăng trở lại, người nuôi bớt lo

Giá tôm hùm tăng trở lại, người nuôi bớt lo

Sau đợt hạ giá, hiện người dân lại có hy vọng vào việc thả giống nuôi lại tôm hùm cho vụ mới, sau thời gian dài nuôi cầm chừng chờ giá.
Gỗ Việt tiếp tục hưởng lợi từ chiến tranh thương mại

Gỗ Việt tiếp tục hưởng lợi từ chiến tranh thương mại

Từ chiến tranh thương mại giữa các ông lớn, đến thời điểm này, đã có một số mặt hàng nông sản của Việt Nam được hưởng lợi, nhất là đồ gỗ và thủy sản (cá ngừ, tôm bao bột...).
Xuất khẩu chè 9 tháng vẫn tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu chè 9 tháng vẫn tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu chè 9 tháng năm 2020 vẫn có sự tăng trưởng khả quan về khối lượng mặc dù ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến cho nhiều thị trường giảm tiêu thụ.
Vì sao hàng tấn cam đặc sản rụng bất thường?

Vì sao hàng tấn cam đặc sản rụng bất thường?

Nấm bệnh, thời tiết thay đổi và quy trình chăm sóc chưa phù hợp... được xác định là nguyên nhân chính khiến cam đặc sản ở Nghệ An rụng hàng loạt.
80% nông sản Việt bán ra thế giới "sống tầm gửi" bằng thương hiệu nước ngoài

80% nông sản Việt bán ra thế giới "sống tầm gửi" bằng thương hiệu...

Trong hơn 90.000 thương hiệu hàng hóa được đăng ký bảo hộ tại Việt Nam, mới có khoảng 15% là của các doanh nghiệp trong nước và có đến hơn 80% hàng nông sản của nước ta được bán ra thị trường thế giới thông qua các thương hiệu nước ngoài.
Ngành mía đường đang chịu “cú đấm kép” từ dịch Covid-19 và ATIGA

Ngành mía đường đang chịu “cú đấm kép” từ dịch Covid-19 và ATIGA

Ngành mía đường, các doanh nghiệp, hộ nông dân đang chịu “cú đấm kép” từ dịch Covid-19 và ảnh hưởng của ATIGA. Sức ép từ đường nhập khẩu và trợ giá của các nước cũng là những khó khăn cho ngành mía đường.
Vải đầu mùa đi máy bay Nam tiến

Vải đầu mùa đi máy bay Nam tiến

Phải một tháng nữa vải mới bắt đầu vào chính vụ nhưng tại một số cửa hàng ở TP HCM đã bán. Tuy nhiên, giá cho một kg vải sớm lên tới cả trăm nghìn đồng.