Cao su Chư Sê Kampong Thom đưa thương hiệu "VRG GREEN" vươn ra quốc tế

16:20 | 22/10/2025

DNTH: Công ty Cổ phần Cao su Chư Sê Kampong Thom, đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), vừa được vinh danh là một trong hai đơn vị tiên phong có thành tích xuất sắc trong phát triển sản phẩm cao su phát thải thấp – cao su Low Carbon, mang Nhãn hiệu “VRG GREEN”.

Đây là lần đầu tiên một đơn vị của VRG tại Campuchia đạt được thành tích quan trọng này, khẳng định bước tiến chiến lược của Tập đoàn trong hành trình phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

Sáng 22/10, tại Trường Cao đẳng Miền Đông, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 96 năm Ngày thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng và Ngày truyền thống ngành Cao su Việt Nam (28/10/1929 – 28/10/2025). Buổi lễ có sự tham dự của đại diện các cơ quan Chính phủ, Bộ Tài chính, tỉnh Đồng Nai, các tổ chức quốc tế cùng đông đảo cán bộ, công nhân lao động ngành cao su.

Cao su Chư Sê Kampong Thom đưa thương hiệu
Quang cảnh buổi lễ. Ảnh: VRG
Cao su Chư Sê Kampong Thom đưa thương hiệu
Đại biểu tham dự buổi lễ. Ảnh: VRG

Trong không khí trang trọng, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng 96 năm của ngành cao su Việt Nam, đặc biệt là dấu mốc lịch sử thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng tại đồn điền cao su Phú Riềng vào đêm 28/10/1929. Sự phát triển vững chắc của VRG ngày nay là thành quả của quá trình chiến đấu, hy sinh và lao động miệt mài của các thế hệ. Hiện VRG quản lý hơn 380.000 ha cao su tại Việt Nam, Lào và Campuchia, tạo việc làm ổn định cho hơn 87.000 lao động, đóng góp quan trọng vào xóa đói giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới.

Tại buổi lễ, Tập đoàn chính thức công bố Nhãn hiệu chứng nhận “VRG GREEN”. Đây là biểu tượng cho sản phẩm cao su xanh, phát thải thấp và bền vững của VRG, đồng thời là lời cam kết về “Chất lượng – Bền vững – Minh bạch”. Nhãn hiệu “VRG GREEN” đánh dấu bước tiến chiến lược, khẳng định vị thế mới của ngành cao su Việt Nam trên bản đồ phát triển bền vững toàn cầu.

Để đạt được tiêu chí của Nhãn hiệu “VRG GREEN” đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn từ các công ty thành viên trong việc phát triển sản phẩm cao su thiên nhiên phát thải thấp (cao su Low Carbon).

Tại sự kiện, VRG đã vinh danh hai đơn vị tiên phong và có thành tích xuất sắc trong việc phát triển sản phẩm cao su Low Carbon mang Nhãn hiệu “VRG GREEN”.

Bên cạnh Công ty TNHH MTV Cao su Phú Riềng (đơn vị đầu tiên sản xuất cao su đáp ứng yêu cầu “VRG GREEN” cho hai dòng sản phẩm SVR 3L, SVR10), Công ty Cổ phần Cao su Chư Sê Kampong Thom cũng được xướng tên đầy tự hào. Đây là đơn vị đầu tiên của Tập đoàn tại khu vực Campuchia sản xuất cao su đáp ứng yêu cầu “VRG GREEN” cho dòng sản phẩm SCR10, ghi dấu ấn quan trọng trong chiến lược “xanh hóa” chuỗi cung ứng cao su của VRG ở nước ngoài.

Cao su Chư Sê Kampong Thom đưa thương hiệu
Công ty Cổ phần Cao su Chư Sê Kampong Thom được vinh danh là một trong hai đơn vị tiên phong và có thành tích xuất sắc trong việc phát triển sản phẩm cao su Low Carbon mang Nhãn hiệu “VRG GREEN”.
Cao su Chư Sê Kampong Thom đưa thương hiệu
Chứng nhận dấu chân carbon cho sản phẩm CSR10 của Công ty do Tổ chức chứng nhận Control Union của Hà Lan cấp.

Thành công này đến từ nỗ lực không ngừng nghỉ của Cao su Chư Sê Kampong Thom. Trước đó, sản phẩm VRG SCR10 của Công ty đã hoàn thành công tác thẩm tra, xác minh hiện trường kết quả phát thải khí nhà kính và nhận được chứng nhận uy tín từ Tổ chức Control Union (trụ sở chính tại Hà Lan), cùng với Chứng nhận nhãn hàng “Low Carbon” do Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư và Dịch vụ Thương mại Intraco trao.

Cao su Chư Sê Kampong Thom đưa thương hiệu
Cao su Chư Sê Kampong Thom tại Vương quốc Campuchia. 

Với kết quả ấn tượng vừa đạt được, Công ty Cổ phần Cao su Chư Sê Kampong Thom đang đặt ra những định hướng phát triển đầy hi vọng. Lãnh đạo Công ty cho biết, sau khi hoàn thiện hồ sơ thẩm định và nhận được báo cáo kết quả chính thức từ Tổ chức Control Union, Công ty sẽ báo cáo chi tiết đến Lãnh đạo Tập đoàn để xin ý kiến chỉ đạo về lộ trình xây dựng Nhà máy chế biến trung hòa carbon.

Đây là bước đi chiến lược, hướng tới mục tiêu đạt chuẩn Nhà máy Net Zero trong tương lai gần. Điều này không chỉ củng cố vị thế tiên phong của Cao su Chư Sê Kampong Thom trong phát triển cao su bền vững mà còn là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trên toàn bộ hệ thống.

 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Từ Việt Nam tới Phần Lan: Dự án “Khám phá Phần Lan” hỗ trợ các chuyên gia công nghệ định hướng sự nghiệp

DNTH: Ngày 16/9/2025 – Work in Finland là đơn vị thuộc Business Finland và là tổ chức chính thức của chính phủ Phần Lan chuyên trách thu hút nhân tài toàn cầu, hôm nay chính thức công bố ra mắt Dự án "Khám phá Phần Lan" (Discover Finland) tại...

Biến lá dứa, xơ mướp thành chất liệu xanh: Cơ hội cho thời trang Việt

DNTH: Những năm gần đây, nghiên cứu và phát triển vật liệu sinh thái, vật liệu tái chế được coi là bước đột phá quan trọng. Không chỉ các thương hiệu quốc tế, nhiều doanh nghiệp Việt cũng mạnh dạn tiên phong trong việc tận dụng...

Gia Lai bắt tay với doanh nghiệp Trung Quốc, thúc đẩy xuất khẩu nông sản chủ lực

DNTH: Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm nông sản, thủ công mỹ nghệ chủ lực, tỉnh Gia Lai sẽ tổ chức hội nghị xúc tiến thương mại, tạo cầu nối trực tiếp cho doanh nghiệp địa phương với thị trường Trung Quốc rộng lớn.

Nông, thủy sản Việt gặp khó với thuế đối ứng 20% của Mỹ

DNTH: Nửa đầu năm 2025, xuất khẩu nông, thủy sản tăng trưởng mạnh, song theo cảnh báo từ các hiệp hội ngành hàng, mức thuế đối ứng 20% của Mỹ sẽ khiến chi phí tăng cao, sức mua giảm, đe dọa đảo chiều đà tăng trưởng.

Tôm Việt vào Mỹ giữ đà tăng trưởng giữa biến động thuế quan

DNTH: Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), 6 tháng đầu năm 2025, Mỹ nhập khẩu 413.718 tấn tôm, trị giá 3,4 tỷ USD, tăng 18% về lượng và 28% về giá trị so với cùng kỳ 2024.

Năm 2025, cà phê Việt Nam lập kỷ lục xuất khẩu 6 tháng bằng gần cả năm ngoái

DNTH: Lần đầu tiên trong lịch sử, giá trị xuất khẩu cà phê của Việt Nam trong 6 tháng đầu năm đã vượt mốc 5,4 tỷ USD – gần bằng kim ngạch xuất khẩu cả năm 2024. Dù không tăng mạnh về sản lượng, nhưng chiến lược tập trung vào...

XEM THÊM TIN