Coco Shop: “Ẩn mình” dưới vỏ bọc hàng xách tay để kiếm lời bất chính?
15:44 | 18/04/2019
DNTH: Hàng loạt sản phẩm được giới thiệu là hàng nhập khẩu nhưng lại không hề được dán tem nhãn phụ, nhưng vẫn được bày bán xen kẽ cùng với hàng chính hãng. Phải chăng, CoCo Shop đang “bẫy” người tiêu dùng?
Tạp chí Hàng Hóa và Thương Hiệu HN nhận được nhiều thông tin phản ánh của bạn đọc về chuỗi cửa hàng mỹ phẩm Coco Shop trên địa bàn Hà Nội bán hàng nhập khẩu, xách tay không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Vào vai người muốn mua mỹ phẩm, PV tới cửa hàng số 136 Cầu Giấy thuộc Hệ thống siêu thị Coco Shop. Ghi nhận thực tế, PV nhận thấy tại đây có rất nhiều sản phẩm có chữ nước ngoài, nhưng không hề được dán tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định của pháp luật, từ dầu gội đầu, phấn phủ , tẩy da chết... Những sản phẩm này được trưng bày trên kệ bán hàng, xen kẽ với những sản phẩm chính hãng khác được dán tem nhãn đầy đủ.
Nhiều khách hàng vào xem và mua hàng tại Coco Shop 136 Xuân Thuỷ.
Tại cửa hàng, nhân viên liên tục chăm sóc khách vào mua hàng và giới thiệu các sản phẩm mỹ phẩm của Coco Shop đều được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín quốc tế.
Cầm trên tay hộp phấn Missha, nữ nhân viên giới thiệu sản phẩm được nhập khẩu từ Hàn Quốc, giá gần 200.000 VNĐ. Và đương nhiên trên hộp phấn này cũng không hề có tem nhãn bằng tiếng Việt.
Nhiều sản phẩm bày bán tại Coco Shop không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt.
Khi PV hỏi tại sao sản phẩm lại không có thông tin, nhãn mác bằng tiếng Việt, nhân viên này cho biết đây là những sản phẩm xách tay từ nước ngoài nên cứ yên tâm về chất lượng.
Cầm trên tay những sản phẩm không có chút thông tin bằng tiếng Việt, chẳng khác nào đánh đố người tiêu dùng. Nhiều khách hàng tỏ vẻ lúng túng, lo ngại về nguồn gốc xuất xứ “trôi nổi”, hàng Trung Quốc giả mạo, “lỡ” mua về rồi cũng không dám sử dụng.
Câu hỏi đặt ra là liệu khách hàng có thật sự biết được loại nào trong số mỹ phẩm "hàng xách tay" từ các nước: Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc... phù hợp với mình khi mà các sản phẩm hoàn toàn không có thông tin về ngày sản xuất, hạn sử dụng, cách dùng và cảnh báo?
Trong khi cơ quan chức năng liên tục bắt quả tang các cơ sở sản xuất mỹ phẩm giả, ngăn chặn nhiều lô hàng mỹ phẩm nhập lậu, dư luận không khỏi hoài nghi về sản phẩm không nhãn phụ như ở CocoShop. Liệu đây có thật sự là "hàng xách tay" như lời giới thiệu?
Theo Nghị định số 89/2006/NĐ–CP về nhãn hàng hóa và Nghị định 43/2017/NĐ-CP nêu rõ: “Hàng hoá nhập khẩu vào Việt Nam mà trên nhãn chưa thể hiện hoặc thể hiện chưa đủ những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt thì phải có nhãn phụ thể hiện những nội dung bắt buộc bằng tiếng Việt và giữ nguyên nhãn gốc của hàng hoá. Nội dung ghi bằng tiếng Việt phải tương ứng với nội dung ghi trên nhãn gốc."
Việc sản phẩm nhập khẩu buộc phải có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt trong luật đã quy định rõ. Mục đích nhằm giúp cơ quan chức năng và người tiêu dùng kiểm soát, phân biệt được với hàng hóa nhập lậu. Trên nhãn phụ phải chứa đựng đầy đủ các thông tin hướng dẫn sử dụng, thành phần công thức đầy đủ, tên tổ chức sản xuất, nước sản xuất, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường; định lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tích; số lô sản xuất; ngày sản xuất... tuy nhiên rất nhiều sản phẩm bày bán trong Coco Shop không có ten nhãn phụ tiếng Việt.
Vì sao các sản phẩm không đảm bảo yêu cầu theo quy định của pháp luật nhưng Coco Shop vẫn thoải mái bày bán? Đề nghị Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm chỉnh các hành vi vi phạm nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh đến bạn đọc trong những bài biết tiếp theo.
Theo Hoàng Thắng – Việt Trinh
HHTH

Tạp chí in số tháng 8: Kỷ niệm 77 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9
DNTH: Trân trọng gửi tới quý bạn đọc Tạp chí in số tháng 8 - Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn với chủ đề: kỷ niệm 77 năm Cách mạng tháng 8, Quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cùng các tin tức chuyên sâu.

Số tháng 7/2022: Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ
DNTH: Trân trọng gửi tới quý bạn đọc Tạp chí in số tháng 7 - Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn. Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ và các thông tin kinh tế - xã hội của đất nước.

Số tháng 6/2022: Làm báo luôn cần đổi mới, sáng tạo, dấn thân
DNTH: Trân trọng gửi tới quý bạn đọc Tạp chí in số tháng 6 - Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn. Kỷ niệm 97 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Số tháng 5/2022
DNTH: Trân trọng gửi tới quý bạn đọc Tạp chí in số tháng 5 Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.

Số tháng 4/2022
DNTH: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.

Số tháng 3/2022
DNTH: Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...