Cơn sốt mua sắm Ngày độc thân lan tới Mỹ, cạnh tranh với Black Friday

08:04 | 11/11/2024

DNTH: Trang thương mại điện tử quốc tế AliExpress lần đầu tiên ra mắt lễ hội mua sắm Ngày độc thân (11/11) tại Mỹ, nhằm giới thiệu cho người tiêu dùng xứ cờ hoa một trải nghiệm mua sắm mới bên cạnh Black Friday (Thứ Sáu đen tối) và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử).

Chú thích ảnh
Khách hàng lựa chọn mua đồ trong siêu thị ở Foster City, bang California, Mỹ. Ảnh: THX/TTXVN

Ngày 11/11 trong nhiều năm qua được coi là “lễ hội mua sắm” tại Trung Quốc khi doanh thu của ngành thương mại điện tử luôn đạt kỷ lục khổng lồ.

“Ông lớn” thương mại điện tử Alibaba phát động sự kiện mua sắm Ngày độc thân (11/11) lần đầu vào năm năm 2009. Kể từ đó, Alibaba và các đối thủ mở rộng mua sắm Ngày độc thân thành một chuỗi sự kiện 11 ngày kéo dài đến 11/11. Một số nền tảng bán lẻ trực tuyến thậm chí còn giảm giá, khuyến mãi đặc biệt từ tháng 10.

Trong khi đó, sự kiện mua sắm Ngày độc thân mà AliExpress mang đến Mỹ năm nay chào mời người tiêu dùng mức giảm giá hấp dẫn lên tới 90% trên nhiều danh mục hàng hóa khác nhau, bao gồm đồ điện tử, đồ gia dụng và mỹ phẩm. Ưu đã đại hạ giá bắt đầu từ ngày 8/11 đến 18/11.

Tập đoàn Alibaba, chủ sở hữu của AliExpress, đang nỗ lực gia tăng phạm vi tiếp cận quốc tế, thúc đẩy mở rộng chương trình Ngày độc thân, trong bối cảnh thị trường Trung Quốc cạnh tranh gay gắt.

Đáng chú ý, tờ Wall Street Journal vào năm nay cũng “chạy theo trào lưu” Ngày độc thân khi giảm giá mạnh phí đăng ký với độc giả. Trong ngày 11/11, độc giả đăng ký tài khoản để tiếp cận nội dung không giới hạn của Wall Street Journal sẽ chỉ phải chi 0,5 USD/tuần trong cả năm thay vì mức bình thường là 2,5 USD.

googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1728378970213-0'); });

Siêu giảm giá Ngày độc thân là sự kiện mới mẻ tại Mỹ khi người tiêu dùng nước này trong nhiều năm qua vốn đã quen với ngày hội mua sắm tương tự là Black Friday và Cyber Monday. Các nhà phân tích coi Black Friday và Cyber Monday là thước đo quan trọng về mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ. Khoảng thời gian hai tháng giữa Lễ tạ ơn và Giáng sinh chiếm khoảng 20% doanh thu hàng năm của ngành bán lẻ Mỹ.

Black Friday thường diễn ra một ngày sau Lễ tạ ơn của Mỹ. Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, người mua sắm ở Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD để mua hàng trực tuyến trong dịp Black Friday năm ngoái.

Cyber Monday là ngày thứ hai đầu tiên tiếp sau ngày siêu giảm giá Black Friday của tháng 11 hằng năm. Cyber Monday là dịp mà các tín đồ mua sắm trực tuyến mong đợi nhất trong năm để mua được các món đồ với giá rẻ bất ngờ.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Thịt lợn đang... hạ nhiệt

DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%

DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng

DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...

Giảm thuế VAT - Thúc đẩy nền kinh tế phát triển

DNTH: Theo các chuyên gia kinh tế, việc Bộ Tài chính đề xuất kéo dài và mở rộng đối tượng giảm thuế giá trị gia tăng sẽ góp phần giảm chi phí sinh hoạt và thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Giá sầu riêng nghịch vụ tăng gấp đôi

DNTH: Sau thời gian dài giảm giá, nông dân vùng chuyên canh tỉnh Bến Tre đang thu hoạch sầu riêng vụ nghịch với niềm vui khi bán được giá cao, mang lại lợi nhuận lớn trong mùa hạn mặn đang gia tăng ở địa phương.

Thúc đẩy tiêu dùng nội địa tạo động lực tăng trưởng kinh tế

DNTH: Hiện nay, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng ở mức thấp so với trước dịch COVID-19.

XEM THÊM TIN