Cơn sốt mua sắm Ngày độc thân lan tới Mỹ, cạnh tranh với Black Friday
08:04 | 11/11/2024
DNTH: Trang thương mại điện tử quốc tế AliExpress lần đầu tiên ra mắt lễ hội mua sắm Ngày độc thân (11/11) tại Mỹ, nhằm giới thiệu cho người tiêu dùng xứ cờ hoa một trải nghiệm mua sắm mới bên cạnh Black Friday (Thứ Sáu đen tối) và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử).

Ngày 11/11 trong nhiều năm qua được coi là “lễ hội mua sắm” tại Trung Quốc khi doanh thu của ngành thương mại điện tử luôn đạt kỷ lục khổng lồ.
“Ông lớn” thương mại điện tử Alibaba phát động sự kiện mua sắm Ngày độc thân (11/11) lần đầu vào năm năm 2009. Kể từ đó, Alibaba và các đối thủ mở rộng mua sắm Ngày độc thân thành một chuỗi sự kiện 11 ngày kéo dài đến 11/11. Một số nền tảng bán lẻ trực tuyến thậm chí còn giảm giá, khuyến mãi đặc biệt từ tháng 10.
Trong khi đó, sự kiện mua sắm Ngày độc thân mà AliExpress mang đến Mỹ năm nay chào mời người tiêu dùng mức giảm giá hấp dẫn lên tới 90% trên nhiều danh mục hàng hóa khác nhau, bao gồm đồ điện tử, đồ gia dụng và mỹ phẩm. Ưu đã đại hạ giá bắt đầu từ ngày 8/11 đến 18/11.
Tập đoàn Alibaba, chủ sở hữu của AliExpress, đang nỗ lực gia tăng phạm vi tiếp cận quốc tế, thúc đẩy mở rộng chương trình Ngày độc thân, trong bối cảnh thị trường Trung Quốc cạnh tranh gay gắt.
Đáng chú ý, tờ Wall Street Journal vào năm nay cũng “chạy theo trào lưu” Ngày độc thân khi giảm giá mạnh phí đăng ký với độc giả. Trong ngày 11/11, độc giả đăng ký tài khoản để tiếp cận nội dung không giới hạn của Wall Street Journal sẽ chỉ phải chi 0,5 USD/tuần trong cả năm thay vì mức bình thường là 2,5 USD.
Siêu giảm giá Ngày độc thân là sự kiện mới mẻ tại Mỹ khi người tiêu dùng nước này trong nhiều năm qua vốn đã quen với ngày hội mua sắm tương tự là Black Friday và Cyber Monday. Các nhà phân tích coi Black Friday và Cyber Monday là thước đo quan trọng về mức độ sẵn sàng chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ. Khoảng thời gian hai tháng giữa Lễ tạ ơn và Giáng sinh chiếm khoảng 20% doanh thu hàng năm của ngành bán lẻ Mỹ.
Black Friday thường diễn ra một ngày sau Lễ tạ ơn của Mỹ. Theo dữ liệu từ Adobe Analytics, người mua sắm ở Mỹ đã chi 9,8 tỷ USD để mua hàng trực tuyến trong dịp Black Friday năm ngoái.
Cyber Monday là ngày thứ hai đầu tiên tiếp sau ngày siêu giảm giá Black Friday của tháng 11 hằng năm. Cyber Monday là dịp mà các tín đồ mua sắm trực tuyến mong đợi nhất trong năm để mua được các món đồ với giá rẻ bất ngờ.
Theo TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/con-sot-mua-sam-ngay-doc-than-lan-toi-my-canh-tranh-voi-black-friday-20241111063521737.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Mua sắm giảm giá /
- giảm giá ngày độc thân /
- Cyber Monday /
- Lễ hội mua sắm /
- Ngày Độc Thân 11/11 /
- AliExpress tại Mỹ /
- Black Friday /
- Thương mại điện tử /
- trung quốc /
- Mỹ /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Đồ lưu niệm sôi động, hút khách trước đại lễ Quốc khánh 2/9
DNTH: Những ngày này, tại Hà Nội, nơi sắp diễn ra chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mọi hoạt động hưởng ứng càng trở nên sôi động. Phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều cửa...

Kiểm soát giá vé máy bay và hoạt động bán vé dịp 19/8 và 2/9
DNTH: Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký văn bản về công tác bảo đảm phục vụ hành khách dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9; trong đó, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá vận chuyển...

Xuất khẩu thuỷ sản 7 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực
DNTH: Số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho thấy, tháng 7/2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 971 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam chi gần 2,6 tỷ USD nhập thịt và sữa: Hàng ngoại giá rẻ “đè” sản phẩm nội
DNTH: Người tiêu dùng chuộng hàng ngoại vì giá rẻ, ngành chăn nuôi trong nước chịu áp lực cạnh tranh lớn.

Cuối năm tỷ giá có chịu áp lực?
DNTH: Trong bối cảnh đồng USD tiếp tục suy giảm mạnh trên thị trường quốc tế nhưng vẫn phải chịu áp lực ngược chiều từ yếu tố nội tại, dự báo tỷ giá USD/VND trong nửa cuối năm được các tổ chức tài chính và chuyên gia đưa ra...

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng tăng 14,7%
DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 7/2025 ước đạt 6,01 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 7 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7%....
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...