Hiện nay các doanh nghiệp, hộ buôn bán, kinh doanh đang tập trung cho công tác sản xuất, tập hợp các sản phẩm, hàng hóa phục vụ dịp Lễ Noel, Tết Dương lịch và tết Nguyên đán năm 2025, vì vậy, sản lượng điện tiêu thụ thời gian tới dự kiến sẽ tăng cao đột biến.
Trước tình hình đó, để chủ động trong công tác cung ứng điện, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị điện lực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp trong quản lý kỹ thuật vận hành; tăng cường kiểm tra, xử lý các tồn tại, khiếm khuyết trên lưới điện; đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành các công trình đầu tư, cải tạo lưới điện. Song song đó, quan tâm chú trọng tới công tác kinh doanh dịch vụ, chăm sóc khách hàng hướng tới tháng cao điểm “Tri ân khách hàng” năm 2024.
Ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Điện lực TX Hồng Lĩnh cho biết: Địa bàn TX Hồng Lĩnh tập trung nhiều khách hàng lớn như: nhà máy Bia Sao vàng, nhà máy sợi, các cụm công nghiệp Nam Hồng, Trung Lương, Cổng Khánh,… Để cấp điện ổn định phục vụ các khách hàng này, thời gian qua, đơn vị đã tổ chức nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra các tuyến đường dây và trạm biến áp cấp điện cho các phụ tải, kịp thời khắc phục các tồn tại, khiếm khuyết trên hệ thống, đồng thời phối hợp với khách hàng kiểm tra, xử lý tình trạng máy biến áp non tải, quá tải, từ đó giúp cho các doanh nghiệp, nhà máy, cơ sở sản xuất trên địa bàn chủ động hơn trong việc sử dụng điện những tháng cuối năm.
Để đảm bảo cấp điện các tháng cuối năm và chuẩn bị cho cung ứng điện năm 2025, ngay từ đầu tháng 11/2024, Điện lực Cẩm Xuyên cũng chủ động lên kế hoạch chi tiết và bắt tay vào việc “khám lưới”. Theo đó, đơn vị tăng cường kiểm tra định kỳ ngày, đêm nhằm phát hiện các tồn tại, nguy cơ tiềm ẩn có thể gây ra sự cố lưới điện; bố trí nhân lực thay sứ kém chất lượng; thay máy biến áp và tủ hạ thế; tiến hành cân đảo pha, san tải máy biến áp... Cùng đó, cử các tổ nhóm tăng cường kiểm tra hành lang an toàn lưới điện, phối hợp chính quyền địa phương tiến hành phát quang hành lang trên các tuyến đường dây đảm bảo khoảng cách hành lang an toàn lưới điện.
Tại địa bàn huyện và thị xã Kỳ Anh, ông Đặng Đôn Sơn - Giám đốc Điện lực Kỳ Anh cho biết: “Chúng tôi đã chủ động nắm bắt tình hình sản xuất của các khách hàng sử dụng điện để có kế hoạch cấp điện tối ưu. Trong đó, lưu ý tới các hộ khách hàng sản xuất, chế biến thực phẩm, sản phẩm phục vụ Tết, đặc biệt là các khách hàng quan trọng ưu tiên cấp điện do UBND tỉnh phê duyệt. Việc cân pha, san tải, nâng công suất, hoán đảo máy biến áp cũng được đơn vị chú trọng thực hiện.
Song song đó, các Điện lực trực thuộc Công ty cũng chú trọng tăng cường công tác đấu nối, vệ sinh bảo dưỡng đường dây và trạm biến áp bằng công nghệ vệ sinh sứ và sửa chữa điện nóng hotline, nhằm giảm thời gian cắt điện cửa khách hàng; phối hợp nâng công suất trạm biến áp theo nhu cầu phụ tải của khách hàng, tăng cường các giải pháp trong cung ứng điện, hạn chế để xảy ra sự cố.
Ngoài việc tăng cường củng cố lưới điện, PC Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cảnh báo nguy cơ mất an toàn khi tạo dựng các công trình đón Lễ Noel, chào mừng năm mới; cảnh báo tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong các tháng cuối năm; vào cuộc quyết liệt hơn nữa đối với công tác hành lang an toàn lưới điện, tăng cường rà soát, thống kê, xử lý dứt điểm tình trạng cây trong và ngoài hành lang có nguy cơ gãy đỗ vào đường dây gây sự cố trong mùa mưa bão.
PC Hà Tĩnh cũng chỉ đạo các Điện lực trực thuộc chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các ban, ngành liên quan, các đơn vị tổ chức sự kiện, lễ hội tổ chức kiểm tra, xử lý kịp thời hiện tượng bất thường hệ thống dây ra sau công tơ; khuyến cáo người dân khi phát hiện sự cố điện hay cần hỗ trợ về điện, đề nghị thông báo ngay cho Điện lực địa phương hoặc qua số Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng 19006769 để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.
Ý kiến bạn đọc...