Công ty TNHH Phúc An House có đang quảng cáo lừa dối nguời tiêu dùng?
15:37 | 18/06/2022
DNTH: Công ty TNHH Phúc An House với thương hiệu Phúc An House gần đây có nhiều quảng cáo rầm rộ sản phẩm được sản xuất 100% từ hữu cơ. Tuy nhiên mới đây, Phúc An House bị người tiêu dùng tố sản phẩm có nguyên liệu đầu vào không rõ nguồn gốc, chưa được cơ quan chức năng kiểm chứng, không công bố mỹ phẩm trước khi đưa ra lưu thông nhưng đã bán tràn lan trên thị trường và có dấu hiệu quảng cáo thổi phồng công dụng sản phẩm?
Theo thông tin tìm hiểu, Phúc An House là sản phẩm do Công ty TNHH Phúc An House phân phối, được Sở kế hoạch và đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh ngày 12/08/2021, do bà Nguyễn Thị Hà làm đại diện pháp luật. Công ty có ngành nghề kinh doanh chính là bán buôn đồ dùng khác cho gia đình. Địa chỉ trụ sở: liền kề SN 80 Hai Bà Trưng, phường Phúc Thắng, thành phố Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc


Theo Phúc An House truyền thông, công ty có vườn hồng gồm 5.000 gốc trồng gần vườn rừng nguyên sinh. Tưới nước từ rừng nhưng thực tế Phúc An House lại nhập nguyên liệu từ một vừa hồng khác chưa rõ nguồn gốc ở Quốc Oai, Hà Nội. Vườn hồng của Phúc An House đưa ra là một vườn mới trồng có tuổi đời 6 - 8 tháng (dựa trên hình ảnh Phúc An House đã đăng tải).

Sau khi bị người tiêu dùng phản ánh, thì đại diện của Phúc An House chưa đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào chứng minh sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng cũng như bản đăng ký kiểm định về chất lượng. Đây có thể được coi là hành vi lừa dối khách hàng, đại lý, nhà phân phối trong thời gian dài. Từ khi mới bắt đầu, Phúc An House luôn truyền thông tới khách hàng rằng hoa hồng tự trồng.

Theo đó, Phúc An House còn cho rằng mình trồng 5.000 gốc hồng hữu cơ trên 10.000 m2. Theo kinh nghiệm thực tế của những người trồng hồng lâu năm thì 10.000 m2 chỉ trồng được 2.000 cây tối đa. Phúc An House không chứng minh được có vườn hồng hữu cơ 5.000 gốc nhưng vẫn sản xuất cung cấp ra sản phẩm cho hơn 30 nhà phân phối và gần 200 đại lý. Đây là một con số rất lớn.
Nếu xét về mặt có yếu tố gian lận thì đây có thể là một hành vi coi thường pháp luật, gian dối trong sản xuất?
Trên một bài đăng tải của Phúc An House: "Phúc An House mình đã có đủ bộ sản phẩm chăm sóc da tóc. Đã test trải nghiệm không dưới 1.000 người, phản hồi thật sự cảm động và bất ngờ vì ai cũng thay đổi theo hướng tích cực từ thân đến tâm mỗi ngày. Sau bao nhiêu năm thai nghén ủ ấp nay mình chính thức chia sẻ đến những người phụ nữ mình thương mến. Mong rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm tốt nhất để lựa chọn được những sản phẩm phù hợp nhất với mình và xinh đẹp rạng ngời và may mắn hơn mỗi ngày….!!!. Và mình đã và đang bắt đầu cuộc hành trình khởi nghiệp từ hoa hồng cũng là đam mê bất tận của mình. Mình luôn tin yêu và vững tâm trên hành trình nông nghiệp sạch tử tế. Chúc các bạn thành công với tình yêu thương dành cho nông nghiệp sạch”.
Một sản phẩm mà quy trình lại tự test trải nghiệm trên 1.000 người mà không có một cơ quan chứng năng nào kiểm chứng? liệu có an toàn? Phúc An House có đang coi thường sức khoẻ của người tiêu dùng?

Chia sẻ của một cộng tác viên trong nhóm Phúc An House: "mấy nay em cũng có theo dõi việc này, do em cũng là khách hàng và từng là cộng tác viên nhỏ xíu. Em cũng chẳng muốn nói đâu ạ, mà do em đã rất tin tưởng nên cảm thấy hụt hẫng vô cùng. Lúc đầu em biết đến sản phẩm và dùng, rồi thành cộng tác viên nhỏ có nhập 1 đơn hàng hơn 2 triệu khi còn là mẹ bỉm. Cũng đi bán hàng và cam kết với mọi người là hữu cơ, nhưng bán được ít do em chưa có duyên bán hàng. Giờ hàng vẫn còn ở nhà để dùng dần. trong thâm tâm vẫn nghĩ nó hữu cơ và tốt cho mình. Nhưng qua chuyện này em cảm thấy niềm tin nó bị mất đi phần nhiều. Thấy tối hôm qua chị ấy cũng lên tiếng xin lỗi trong nhóm này nhưng không lâu sau đó đã thu hồi lại, em không biết là vì sao? Chị có nói do không minh bạch nguyên liệu từ đầu nhưng không nói rõ là có trà trộn gì hay không? Em vẫn đang theo dõi xem câu chuyện này sẽ như thế nào? Vẫn mong mọi thứ được minh bạch, nếu là hữu cơ thật sự thì ít nhất cũng củng cố lòng tin tất cả khách hàng của mình".
Không những vậy, về thiết bị sản xuất hiện tại của Phúc An House cũng không rõ ràng. Không có quá trình thu hái hoa hồng, quá trình sản xuất, không có giấy phép của các ban ngành liên quan, và không có bảng công bố chất lượng hàng hóa. Không có số liệu đầu vào thì làm sao tính ra giá thành để bán???
Quy định về xử phạt khi không công bố mỹ phẩm
Được biết, công bố mỹ phẩm là thủ tục bắt buộc các chủ thể phải thực hiện. Nếu không thực hiện, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt theo Điều 48 Nghị định 176/2013/NĐ-CP. Quy định này không chỉ áp dụng đối với người có trách nhiệm đưa sản phẩm ra lưu thông trên thị trường mà còn áp dụng đối với các chủ thể khác có liên quan. Cụ thể:
- Phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng nếu thực hiện một trong các hành vi sau:
Kê khai không trung thực các nội dung đã cam kết trong phiếu công bố mỹ phẩm.
Không công bố mỹ phẩm trước khi đưa mỹ phẩm ra lưu thông trên thị trường theo quy định của pháp luật đối với nhà sản xuất, nhập khẩu.
- Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng khi tổ chức hội thảo, sự kiện giới thiệu mỹ phẩm khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận phiếu công bố mỹ phẩm.
Vậy Phúc An House là ai mà có thể vẽ lên một câu chuyện “tốt đẹp” đến mức có thể lừa dối, qua mắt được hàng nghìn người tiêu dùng?
Hiện tại, đường link https://www.facebook.com/phucanrosehouse/đã bị khoá.

Còn trang https://phucanhouse.net/ không thể hiện thông tin.

Một số thông tin phucanhouse được chia sẻ trên trang shoppe.vn
Theo chia sẻ của Luật sư Đặng Văn Cường, Văn phòng luật sư Chính Pháp, Đoàn luật sư thành phố Hà Nội: tại Nghị định 98/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thì “hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ” được xác định là hàng hóa lưu thông trên thị trường không có căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Hành vi mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc là hành vi vi phạm pháp luật, tùy vào tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tùy thuộc vào hậu quả xảy ra mà tổ chức, cá nhân vi phạm sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Mức xử phạt đối với hành hóa không có nhãn mác được quy định tại khoản 4 Điều 31 Nghị định số 119/2017/NĐ-CP, cụ thể như sau:
4. Mức phạt tiền đối với hành vi kinh doanh hàng hóa theo quy định phải có nhãn hàng hóa mà không có nhãn hàng hóa; không có nhãn gốc hoặc có nhãn gốc nhưng bị thay đổi được quy định như sau:
a) Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị đến 5.000.000 đồng;
b) Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng;
c) Phạt tiền từ 6.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng;
d) Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng;
đ) Phạt tiền từ 15.000.000 đồng đến 25.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng;
e) Phạt tiền từ 25.000.000 đồng đến 35.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 50.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng;
g) Phạt tiền từ 35.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị từ trên 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng;
h) Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 60.000.000 đồng trong trường hợp hàng hóa vi phạm có giá trị trên 100.000.000 đồng.”
Như vậy, cá nhân thực hiện hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 300 ngàn đồng đến 50 triệu đồng tùy thuộc vào giá trị hàng hóa vi phạm.
Trường hợp hàng hóa được xác định là hàng giả theo quy định của pháp luật thì tổ chức, cá nhân vi phạm còn có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của bộ luật hình sự.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Cẩn trọng khi mua, sử dụng thực phẩm để tránh ngộ độc dịp Tết
DNTH: Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đang tới gần, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên phạm vi cả nước với nhiều lượt khách tham dự. Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là thịt, cá,...

Thận trọng sản phẩm mứt Tết "3 không" tràn lan trên thị trường
DNTH: Đa phần tất cả các sản phẩm mứt Tết tại các chợ, các cửa hàng đều có điểm chung là “3 không” - không bao bì, không nhãn mác, không hạn sử dụng khiến không ít người tiêu dùng hoang mang.

Vẫn nỗi lo hàng giả, hàng nhái dịp Tết
DNTH: Cận Tết Nguyên đán cũng là lúc nhu cầu tiêu thụ hàng hóa của người dân tăng cao. Lợi dụng thời điểm này, các đối tượng thường sản xuất, tuồn ra thị trường với số lượng lớn các loại hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ...

Siết kiểm soát nhập lậu, an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025
DNTH: Thời điểm này, ngành nông nghiệp và các địa phương đang triển khai quyết liệt các giải pháp kiểm soát giết mổ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025.

Tạm dừng hoạt động cơ sở bánh cốm gia truyền Nguyên Ninh
DNTH: Chiều 2/1, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 1 của thành phố Hà Nội ra quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm Tết tại cơ sở sản xuất bánh cốm gia truyền Nguyên Ninh (địa chỉ 11 Hàng Than, quận Ba...

Hóa chất 6-Benzylaminopurine làm giá đỗ "siêu tốc" âm thầm "đầu độc" người tiêu dùng ra sao?
DNTH: Hóa chất 6-Benzylaminopurine để kích thích tăng trưởng bị cấm dùng trong sản xuất thực phẩm vì có mức độ nguy hại lớn. Khi ăn phải lượng lớn loại hóa chất này có thể gây tử vong.
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
Sống khỏe
-
Ưu đãi đặc quyền chào đón dịp cao điểm nghỉ hè 2025 tại quần thể nghỉ dưỡng và thể thao Ruby Tree Golf Villas
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...