Cùng chung tay kích cầu du lịch
07:53 | 12/06/2020
DNTH: Dù lượng du khách nội địa bắt đầu đi du lịch nhiều hơn sau dịch Covid-19 nhưng nhiều điểm du lịch như Nha Trang, Huế, Đà Nẵng... lượng khách đến và sử dụng dịch vụ mới chỉ đạt khoảng 20-30%
![]() |
Bãi biển Quy Nhơn với cát trắng, nắng vàng, biển xanh hút hồn du khách |
Để vực dậy ngành du lịch TP.HCM và ngành du lịch Việt Nam, mới đây Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức tọa đàm Phát huy vai trò của truyền thông trong chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.
Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp Hội Du lịch Việt Nam cho rằng, TP.HCM muốn khôi phục ngành du lịch sau dịch bệnh thì trước hết cần đẩy mạnh tuyên truyền điểm đến an toàn với các gói kích cầu giảm giá sâu thực chất cho người dân, du khách. Khi tuyên truyền điểm đến an toàn sẽ giúp người dân xóa bỏ tâm lý e ngại khi đi du lịch trong mùa dịch hiện nay.
“Bên cạnh đó, khi tuyên truyền điểm đến an toàn cần kết hợp với các chương trình kích cầu du lịch cụ thể, thực chất hơn ngoài việc chỉ tuyên truyền mà không có mức giảm giá cụ thể, mang tính thực tiễn đối với du khách”, ông nhấn mạnh.
Ông Võ Anh Tài - Phó tổng giám đốc Saigontourist Group cũng cho rằng: “Cần truyền thông du lịch TP.HCM - Sài Gòn điểm đến an toàn, không chỉ người Việt Nam mà người nước ngoài đang sống ở TP.HCM để người dân, du khách cảm thấy an toàn. Hiện nay, Thành phố đã và đang áp dụng bộ tiêu chí an toàn tại các cơ sở lưu trú, điểm đến, điểm tham quan du lịch để đảm bảo an toàn cho du khách”.
Bà Võ Thị Ngọc Thúy - Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết: “Trong đợt dịch bệnh vừa qua, Sở đã đồng hành với các doanh nghiệp để vượt qua giai đoạn khó khăn. Cụ thể, sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Sở đã xây dựng chiến dịch truyền thông “Hello Ho Chi Minh City - Thành phố Hồ Chí Minh xin chào”, giới thiệu một số sản phẩm mới; tung ra gói kích cầu với sự tham gia của 24 doanh nghiệp lữ hành, 26 khách sạn với giá giảm tới 50-60% cho 170 tour. Sở cũng yêu cầu doanh nghiệp giảm giá tour nhưng không giảm chất lượng, dịch vụ đi kèm”.
Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM khẳng định: “Giai đoạn 1 của chiến dịch Hello Ho Chi Minh City nhằm mục tiêu kích cầu du lịch nội địa, với khoảng 10 triệu dân, nếu có 2/3 người dân thành phố đi du lịch thì Thành phố sẽ có lượng khách lớn để kích cầu du lịch nội địa hiệu quả”.
Bà cho biết thêm, hiện Google đang đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM để truyền thông đến thị trường quốc tế ngay khi Việt Nam mở đường bay song phương. Theo Google, hiện nay tìm kiếm “đi du lịch quốc tế” hạn chế, do đó ngành du lịch TP.HCM tập trung du lịch nội địa. Google cam kết đồng hành cùng Sở Du lịch TP.HCM và sẽ có chương trình đào tạo doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố có thể sử dụng marketing trực tuyến để có thể truyền thông đến các thị trường quốc tế.
![]() |
Danh thắng Tràng với một vùng non nước, mây trời hoà quyện, đáy nước trong xanh |
Với nhiệm vụ thông tin tuyên truyền, ông Trần Trọng Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM cho biết, thời gian qua, các cơ quan truyền thông của TP.HCM và cả nước đã vào cuộc kịp thời, thường xuyên thông tin để hỗ trợ, sớm phục hồi ngành du lịch, đặc biệt là vai trò của truyền thông trong chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam" do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa phát động.
Tại tọa đàm, ông Nguyễn Quốc Kỳ - Tổng giám đốc Công ty Vietravel đã đưa ra đề xuất giải pháp cụ thể, ông nói: “Muốn kích cầu du lịch hiệu quả và thu hút thêm nhiều du khách, chúng ta có thể nghiên cứu chính sách hỗ trợ 1 triệu đồng cho du khách khi đăng ký tour đi du lịch. Khi chính sách này được áp dụng, từ nay đến cuối năm sẽ có khoảng 10 triệu lượt khách nội địa đi du lịch trong nước và Nhà nước chỉ bỏ ra khoảng 10.000 tỷ đồng từ chính sách tặng 1 triệu đồng/du khách đi tour. Như vậy, mỗi người khi đi du lịch sẽ chi tiêu ít nhất từ 3-5 triệu đồng, tương đương khoảng 30.000-50.000 tỷ đồng được đưa vào nền kinh tế và tạo gói vốn quay vòng nhanh chóng cho ngành du lịch. Chính sách này về lâu dài rất cần thiết để hồi sinh ngành du lịch”.
Ông Nguyễn Hữu Thọ cũng cho rằng, nguyên nhân do người dân còn e ngại với dịch bệnh, cộng với thực tế có những ca dịch bệnh lâu lâu xuất hiện. Bên cạnh đó, nội dung chương trình kích cầu chỉ nói chung chung chứ chưa làm cụ thể, chưa đến được du khách. Ngành du lịch mới thực hiện kích cầu trong ba tuần, thời gian ngắn nên cũng chưa thu hút được du khách.
Theo ông Nguyễn Hữu Thọ, để có khách du lịch nội địa thì nội dung kích cầu phải phù hợp với ba đối tượng khách cao cấp, trung lưu, thu nhập thấp. Chẳng hạn tại Hồ Tràm Beach vào ngày thường, công suất 60%, cuối tuần đạt 70-80%. Còn khách trung cấp tâm lý chờ đợi, khách thu nhập thấp cũng đang chờ đợi. Tái cơ cấu ngành du lịch cũng được đặt lên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay.
Theo https://doanhnhansaigon.vn/du-lich/cung-chung-tay-kich-cau-du-lich-1099082.html
OPES ra mắt bảo hiểm VPB O.Life+ hỗ trợ bệnh hiểm nghèo lên tới 1,5 tỷ đồng
DNTH: Với mức bồi thường tối đa lên tới gần 1.5 tỷ đồng cùng thời gian đóng phí ngắn chỉ từ 12 tháng, chương trình bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ sẽ là giải pháp tài chính toàn diện, hỗ trợ bạn và gia đình chi trả chi phí...

Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện trong mùa Hè
DNTH: Cách dùng điều hòa tiết kiệm điện dưới đây sẽ giúp hóa đơn tiền điện của nhà bạn giảm đáng kể sau mùa nắng nóng này.

Siết chặt gian lận xuất xứ để bảo vệ thương hiệu hàng Việt
DNTH: Trước thực trạng gia tăng hành vi gian lận, giả mạo xuất xứ hàng hóa, đặc biệt là hàng hóa đội lốt “Made in Vietnam” để lẩn tránh thuế và tận dụng ưu đãi thương mại, các cơ quan chức năng đang siết chặt kiểm soát và...
Người dân cần tỉnh táo trước thực phẩm không rõ nguồn gốc trong dịp Tết
DNTH: Đã là cao điểm mua sắm Tết Nguyên đán, nên nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao. Bà Phạm Khánh Phong Lan, Giám đốc Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh khuyến nghị, người dân cần tự bảo vệ sức khỏe gia đình...

Lo ngại thịt lợn giết mổ nhỏ lẻ từ các tỉnh 'tuồn' vào TP Hồ Chí Minh dịp Tết
DNTH: Ngày 20/1, tại buổi làm việc với TP Hồ Chí Minh về công tác cung cấp thực phẩm nông lâm thủy sản chất lượng, an toàn thực phẩm trong và sau Tết Nguyên đán 2025, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đã...

Cẩn trọng khi mua, sử dụng thực phẩm để tránh ngộ độc dịp Tết
DNTH: Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 đang tới gần, đồng thời sau Tết Nguyên đán là mùa lễ hội diễn ra trên phạm vi cả nước với nhiều lượt khách tham dự. Đây là thời điểm tiêu thụ thực phẩm lớn trong năm, nhất là thịt, cá,...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...