Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng", chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa”

11:39 | 21/03/2020

DNTH: Tuy có những phản ứng trái chiều nhưng không thể phủ nhận Chiến thuật này của Coca Cola thống nhất với những gì họ đã thể hiện bấy lâu: Hướng về cộng đồng, thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

Tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước diễn biến ngày càng phức tạp, trên tinh thần nhân đạo, Chính phủ vẫn đang hỗ trợ miễn phí chi phí cách ly, xét nghiệm và điều trị cho công dân Việt Nam, chỉ thu phí đối với người nước ngoài. Chi phí này đang ngày càng lớn khi số ca nhiễm và số người phải cách ly ngày càng tăng, vì thế đang gây áp lực lớn lên ngân sách.

Cùng với lễ phát động toàn dân ủng hộ, chống dịch Covid-19, đã có nhiều cá nhân, người nổi tiếng và doanh nghiệp đóng góp số tiền hàng chục tỷ đồng hỗ trợ cả nước chống dịch. Đây được cho là những nghĩa cử đáng ghi nhận, cũng đồng thời là cơ hội để cá nhân, tổ chức "làm đẹp" thương hiệu của mình.

Mới đây, Coca-Cola Việt Nam cũng đã có một màn thể hiện khiến nhiều người phải trầm trồ thán phục, không những vì số tiền mà còn vì khả năng marketing "bậc thầy" của thương hiệu này.

Cụ thể, tối 20/3, trên trang fanpage, Coca-Cola đã cập nhật thông báo "ngừng quảng cáo" trong ít nhất 1 tháng và dùng ngân sách đó để đóng góp vào cuộc chiến chống dịch Covid.

"Từ hôm nay, quảng cáo của công ty cũng như của các nhãn hàng tại Việt Nam sẽ được tạm dừng ít nhất một tháng nhằm tập trung nguồn lực hỗ trợ công tác phòng chống và đẩy lùi dịch Covid-19.

Bước đầu, ngân sách hơn 7 tỷ VNĐ sẽ được ủng hộ cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhằm cung ứng các vật phẩm, sản phẩm sát khuẩn và thức uống dinh dưỡng cho đội ngũ ý bác sĩ và cộng đồng bị ảnh hưởng."

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng, chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa” - Ảnh 1.

Theo đó, Công ty sẽ trao tặng 200.000 khẩu trang, 98.000 cục xà phòng, 18.000 chai nước rửa tay kháng khuẩn, 13.000 bình rửa tay khô và các sản phẩm nước uống chất lượng cao. Những vật phẩm này sẽ được phân phát đến đội ngũ chống dịch tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Dương,…

Xét về giá trị vật chất, đóng góp của Coca Cola cũng không có gì khác biệt so với những tổ chức, cá nhân trước đó. Tuy nhiên, xét về hiệu ứng truyền thông, họ đã tiến một bước xa hơn cả. Chỉ sau vài giờ đăng tải, thông báo đã thu hút hơn 17.000 lượt thích, gần 1.000 bình luận. Hầu hết đều thể hiện sự ủng hộ và thán phục chiêu PR cao tay của nhà sản xuất nước giải khát này.

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng, chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa” - Ảnh 2.

Thậm chí, nhiều marketer cũng lên tiếng đánh giá cao hành động quảng bá thông minh này của đại gia ngành nước giải khát.

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng, chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa” - Ảnh 3.

Một bài đăng đánh giá về động thái mới của Coca-Cola trên diễn đàn Marcom Insider.

Dẫu vậy, cũng không ít người "cà khịa" doanh nghiệp này chuyện bị truy thu thuế thời gian gần đây. Đầu tháng 1/2020, Tổng cục Thuế đã ra quyết định xử phạt hành chính về thuế qua thanh tra chấp hành pháp luật thuế đối với Coca-Cola Việt Nam với tổng số tiền lên đến hơn 821,4 tỷ đồng.

Kể từ khi bước chân vào Việt Nam từ năm 1995 cho đến nay, Coca-Cola liên tục báo lỗ. Trong hơn 25 năm hoạt động của mình, doanh nghiệp báo lỗ tới hơn 20 năm liên tục. Việc Cola Việt Nam bị cơ quan thuế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính về thuế hơn 821 tỷ đồng đã khiến dư luận hài lòng, cũng là lời cảnh tỉnh cho những doanh nghiệp FDI khác.

Đại gia Coca-Cola tuyên bố “ngừng quảng cáo 1 tháng, chuyển 7 tỷ đồng chống Covid: Giới marketing khen thông minh, dân mạng thi nhau “cà khịa” - Ảnh 4.

Cũng là phản ứng của cư dân mạng.

Coca-Cola đã rất thông minh khi vừa đóng góp được cho xã hội, vừa quảng bá được hành động này. Tuy có những phản ứng trái chiều nhưng rõ ràng nên tách bạch 2 việc: nghĩa vụ thuế và trách nhiệm vì cộng đồng xã hội của doanh nghiệp.

Theo Trí thức trẻ 

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bầu Đức chi 4.048 tỷ đồng mua lại trái phiếu trước hạn

DNTH: Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vừa thông qua phương án mua lại toàn bộ trái phiếu HAGLBOND16.26 - nhóm B, với tổng giá trị gốc và lãi lên tới 4.048 tỷ đồng, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình thoát khỏi gánh nặng nợ...

Đảng bộ Cao su Chư Prông thống nhất loạt chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ mới

DNTH: Ngày 24/6, Đại hội đại biểu Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2025-2030 đã diễn ra tại huyện Chư Prông (Gia Lai).

Cao su Chư Sê đặt mục tiêu nâng thu nhập người lao động trong nhiệm kỳ mới

DNTH: Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê lần thứ XII đã thông qua các chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ 2025 – 2030, trong đó tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng và nâng cao đời sống người lao động. Đại hội...

Doanh nhân Hoàng Mai Chung được trao giải “nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới, sáng tạo”

DNTH: Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi...

"Ông trùm" lúa gạo Lộc Trời dự kiến lỗ 500 tỷ đồng trong năm 2025

DNTH: CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến tổ chức vào ngày 14/7 tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc trong phát triển bền vững toàn cầu 2025

DNTH: Ngày 13/6, Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức lễ trao giải thường niên Global Brand Awards tại Dubai. Chỉ 3 trong tổng số 31 giải thưởng được vinh danh trên phạm vi toàn cầu, và một trong số đó được trao cho Anh hùng Lao...

XEM THÊM TIN