Dân Thủ đô tíu tít mua nhãn lồng Hưng Yên tiến vua "xịn" tại BigC
15:24 | 09/08/2019
DNTH: Sáng 9/8, Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 do UBND tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng siêu thị Big C Thăng Long - thành viên của Tập đoàn Central Group Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc.
Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019
Tại siêu thị Big C Thăng Long, nơi diễn ra Lễ khai mạc sự kiện, Ban tổ chức trưng bày 10 gian hàng, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô và các tỉnh thành lân cận trái nhãn lồng Hưng Yên (có thương hiệu, đóng gói với đầy đủ thông tin: chứng nhân VietGAP, chỉ dẫn địa lý, in logo với nhãn mác bắt mắt... ) của các doanh nghiệp, hợp tác xã, trang trại, nhà vườn đến từ các huyện: Khoái Châu, Kim Động, Tiên Lữ, Phù Cừ, và Thành phố Hưng Yên.
Người tiêu dùng mua đặc sản Nhãn lồng Hưng Yên ngay tại Tuần lễ
Ông Đặng Ngọc Quỳnh, Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, cho biết: hiện nay, trái nhãn lồng Hưng Yên đã được xếp hạng 13 trong top 50 trái cây nổi tiếng Việt Nam, được tổ chức kỷ lục Việt Nam công nhận là loại trái cây ngon nhất và đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa “Nhãn lồng Hưng Yên hương vị tiến vua”, được công nhận chỉ dẫn địa lý giúp khách hàng nhận biết và thưởng thức sản phẩm chính hiệu Nhãn lồng Hưng Yên.
“Tiếp nối thành công của Tuần Lễ Nhãn lồng Hưng Yên tại Hà Nội năm 2017 và Tuần lễ Nhãn lồng – nông sản Hưng Yên năm 2018; năm nay, bên cạnh việc đưa Nhãn lồng phân phối trong các chuỗi siêu thị tại Hà Nội, tỉnh Hưng Yên tiếp tục phối hợp với siêu thị Big C, tổ chức Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 nhằm đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu Nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời trực tiếp phục vụ người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội đã tin dùng Nhãn lồng Hưng Yên trong suốt những năm qua”, ông Quỳnh phát biểu.
Khách hàng thưởng thức các món ăn chế biến từ nhãn tại siêu thị Big C
Dịp này, tại khu vực quầy rau củ của hệ thống siêu thị Big C miền Bắc sẽ dành những vị trí đẹp nhất, và trang trí bắt mắt để giới thiệu đến người tiêu dùng những trái nhãn lồng Hưng Yên có thương hiệu, với đầy đủ thông tin: chứng nhận VietGAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, bao bì bắt mắt.
Đồng thời, Big C cũng áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn và một số món thức uống chế biến từ nhãn nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng thưởng thức trái nhãn lồng Hưng Yên chính hiệu.
Đại diện Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: “Sự kiện Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 được tổ chức tại hệ thống Big C lần thứ 2 một lần nữa tái khẳng định cam kết của chúng tôi về việc hỗ trợ hàng Việt nói chung. Sự kiện này cũng góp phần thực hiện tầm nhìn của chúng tôi, đó là đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng sống của người Việt”.
Tuần lễ Nhãn lồng và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 09/08 và kéo dài đến hết ngày 15/8, tại 17 siêu thị Big C và GO! khu vực miền Bắc.
Năm 2019, sản lượng dự kiến của một số nông sản chủ lực tỉnh Hưng Yên như sau: Nhãn ước đạt trên 30.000 tấn; vải 9.000 tấn; cam 28.640 tấn; chuối 64.091 tấn, thịt lợn 110.853 tấn, thủy sản 34.053 tấn,… Hoạt động xúc tiến thương mại quả nhãn lồng Hưng Yên năm 2018 đã kết nối tiêu thụ 2.743 tấn bán cho các doanh nghiệp kinh doanh, xuất khẩu, hệ thống chuỗi siêu thị lớn như Big C, Fivimart, Vinmart,...; 120 tấn được tiêu thụ trực tiếp tại Hội nghị xúc tiến thương mại, Tuần lễ nhãn lồng và khoảng 45.000 tấn tiêu thụ trong cả nước. Tỉnh Hưng Yên cũng kết nối và đưa Nhãn lồng Hưng Yên xuất khẩu chính thức vào một số thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc,...; quảng bá rộng rãi Nhãn lồng Hưng Yên với bạn bè quốc tế thông qua tất cả các chuyến bay quốc tế của hãng hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines. |
T.H
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- tuần lễ nhãn lồng hưng yên /
- Central Group Việt Nam /
- nông sản Hưng Yên /
- tuần lễ nhãn lồng /
- nhãn tiến vua /
- nhãn lồng Hưng Yên /
- siêu thị BigC /
- xúc tiến thương mại /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Nhiều giải pháp phòng chống sâu bệnh gây hại cây trồng vụ Xuân
DNTH: Để chủ động phòng chống sâu bệnh gây hại vụ Xuân, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội đã có nhiều giải pháp chủ động phòng chống sâu bệnh.

Sau tinh gọn bộ máy, ứng dụng công nghệ là giải pháp bắt buộc
DNTH: Khi số lượng giảm do tinh gọn, địa bàn quản lý rộng hơn, ứng dụng công nghệ trở thành giải pháp bắt buộc đối với đội ngũ cán bộ chăn nuôi, thú y địa phương.

Cánh đồng khoai tây canh tác bền vững cho năng suất tăng 30%
DNTH: Mô hình sản xuất khoai tây bền vững tại Thị xã Quế Võ (Bắc Ninh) theo quy trình canh tác bền vững cho năng suất tăng 30% so với truyền thống.

Trồng hướng hữu cơ, bưởi đặc sản Quế Dương giá 24.000đ mỗi quả
DNTH: Xã Cát Quế (huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) đang lưu giữ giống bưởi quý mang tên bưởi Quế Dương. Người dân nơi đây có nhiều sáng kiến để bảo vệ cây bưởi danh tiếng.

Bình Thuận: Sạ thưa sẽ tiết kiệm 100 tỷ đồng
DNTH: Bình Thuận phấn đấu đến cuối năm 2026 toàn tỉnh có trên 40.000ha lúa gieo sạ dưới 120kg/ha, từ đó tiết kiệm gần 100 tỷ đồng cho nông dân.

Sơn La: Nhiều mô hình trồng cây ăn quả thu nhập 400 triệu đồng/ha
DNTH: Nhiều hộ nông dân ở Sơn La từ trồng cây ăn quả đã vươn lên thoát nghèo và trở thành triệu phú, tỷ phú.
Đô thị cuộc sống
-
Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
-
2 kỳ nghỉ lễ trong tháng 4/2025 của công chức, viên chức và người lao động
-
Mùa hè năm 2025 sẽ nắng nóng ít gay gắt hơn
-
Gần 60% tổng số xã của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...