Thứ năm, 11/08/2022, 03:11

tapchidoanhnghiepvathuonghieu@gmail.com

024.6657.6928 / 0988.009.916

© Chỉ được phát hành lại thông tin khi có sự đồng ý bằng văn bản của
Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn

Phát triển thương hiệu Doanh nghiệp

Đích đến lợi nhuận nghìn tỷ, PNJ của “nữ tướng” Cao Thị Ngọc Dung treo thưởng cao

Để đạt được “mục tiêu” nghìn tỷ lợi nhuận, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung sớm treo thưởng ban lãnh đạo chủ chốt và các công ty con nếu vượt kế hoạch kinh doanh 2019. Theo đó, PNJ dự kiến sẽ chia thưởng 1,5%/LNST, phát hành cổ phiếu ESOP với số lượng 1%/tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành (2,23 triệu cổ phiếu) với mức giá 20.000 đồng/CP.

dich den loi nhuan nghin ty, pnj cua “nu tuong” cao thi ngoc dung treo thuong cao hinh anh 1

Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 của PNJ (Ảnh: Quốc Hải)

Sáng nay 20.4, Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) của bà Cao Thị Ngọc Dung tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2019 với kế hoạch doanh thu tăng 25% lên 18.207 tỷ đồng; trong đó doanh thu trang sức bán lẻ tăng 29% lên 10.785 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 1.480 tỷ đồng, tăng 23% so với thực hiện 2018.

Đích đến lợi nhuận nghìn tỷ…

Báo cáo tại đại hội, HĐQT PNJ cho biết, kết thúc năm tài chính 2018, mạng lưới phân phối của PNJ mở rộng phạm vi phủ sóng lên 51 tỉnh thành, tăng 55 cửa hàng so với năm 2017, đạt con số 324 cửa hàng. Đây là động lực đưa tổng doanh thu năm 2018 của PNJ đạt 14.678,8 tỷ đồng. Đặc biệt, nhờ tiến trình quản trị chi phí, chuỗi cung ứng hiệu quả, công nghệ hiện đại giúp giảm thiểu chi phí, cùng với sự thay đổi cơ cấu danh mục sản phẩm đã đẩy lãi gộp tăng tới 45% so với năm 2017, cao nhất từ trước đến nay. Qua đó, lãi ròng đạt gần 960 tỷ đồng, tăng 32% so với cùng kỳ.

Ông Lê Trí Thông, Tổng giám đốc PNJ cho biết, bước sang năm 2019, PNJ sẽ tiếp tục duy trì mục tiêu tăng trưởng thông qua các giải pháp như xây cao và vững chắc vị trí số 1 tại các thị trường cấp 1; Mở rộng vị trí số 1 tại các thị trường cấp 2, cấp 3 trên toàn quốc; Tiếp tục đẩy mạnh phát triển các mảng kinh doanh cốt lõi... Theo đó, PNJ sẽ tiếp tục mở thêm tối thiểu 40 cửa hàng đồng thời, xây dựng trụ sở mới tại 577 Nguyễn Kiệm, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

dich den loi nhuan nghin ty, pnj cua “nu tuong” cao thi ngoc dung treo thuong cao hinh anh 2

Kế hoạch kinh doanh năm 2019 của PNJ

Công ty cũng dự định mua sắm máy móc thiết bị cho Công ty TNHHMTV Chế tác và Kinh doanh Trang sức PNJ (PNJP) nhằm nâng hiệu quả hoạt động.

Tại đại hội, PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung cũng cập nhật cho cổ đông về kết quả kinh doanh quý I.2019 với doanh thu thuần và lãi gộp tăng lần lượt 16% và 36% so với cùng kỳ, đạt 4.783 tỷ đồng và 1.049 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 543 tỷ đồng, đạt 36,7% kế hoạch năm.

“Trong năm 2019, bên cạnh mô hình cửa hàng tuyền thống, PNJ sẽ tiếp tục tinh chỉnh và mở thêm một số cửa hàng mới theo mô hình PNJ Next. Cũng trong năm 2019, e-commerce (thương mại điện tử) sẽ có sự kết hợp mạnh mẽ hơn cùng với mạng lưới cửa hàng để tạo nên omni channel (mô hình bán hàng đa kênh), nhằm tăng cường tính tương tác xuyên suốt với khách hàng và gia tăng tỷ lệ bán hàng thành công”, ông Thông, giải thích thêm.

dich den loi nhuan nghin ty, pnj cua “nu tuong” cao thi ngoc dung treo thuong cao hinh anh 3

Cơ cấu doanh thu quý 1.2019 của PNJ

Đây cũng là động lực giúp PNJ của bà Cao Thị Ngọc Dung đạt mục tiêu tăng trưởng 25% doanh thu thuần và 25% lãi gộp, tương ứng hơn 18.207,6 tỷ đồng và 3.477,8 tỷ đồng; qua đó chính thức đưa PNJ “gia nhập” câu lạc bộ lợi nhuận sau thuế vượt nghìn tỷ, tăng 23% so với năm 2017 và cổ tức đạt 18% trong năm 2019.

Hứa hẹn “treo thưởng cao” cho lãnh đạo chủ chốt

Tại đại hội, HĐQT PNJ cũng trình cổ đông, xem xét thông qua phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn điều lệ (hơn 33%) từ nguồn vốn chủ sở hữu. Số lượng dự kiến phát hành là 55,67 triệu cổ phiếu với tỷ lệ phát hành là 3:1. Nguồn vốn phát hành từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối tại thời điểm 31.12.2018. Thời điểm phát hành trong năm 2019 sau khi Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận việc phát hành.

Sau đợt phát hành này, vốn điều lệ PNJ sẽ tăng lên xấp xỉ 2.227 tỷ đồng, tương ứng 222,67 triệu cổ phiếu lưu hành.

dich den loi nhuan nghin ty, pnj cua “nu tuong” cao thi ngoc dung treo thuong cao hinh anh 4

Trong quý 1.2019, PNJ đạt doanh thu khá cao nhờ ngày Valentine trùng với ngày Thần Tài

Đặc biệt, để khuyến khích việc điều hành của dàn lãnh đạo, quản lý chủ chốt của PNJ và các công ty con, công ty dự kiến sẽ chia thưởng 1,5%/LNST, phát hành cổ phiếu ESOP với số lượng 1%/tổng lượng cổ phiếu đang lưu hành (2,23 triệu cổ phiếu) với mức giá 20.000 đồng/CP.

Riêng trường hợp ông Robert Alan Willett - Thành viên HĐQT độc lập PNJ - sẽ được phát hành 400.000 cổ phiếu với mức giá phát hành chiết khấu 25% so với giá đóng cửa bình quân 10 phiên giao dịch liên tiếp trước ngày chốt danh sách thưởng.

Ngoài ra, nếu vượt kế hoạch LNST, Công ty sẽ trích thưởng thêm cho HĐQT và lãnh đạo chủ chốt, chi tiết cứ vượt 1%/kế hoạch lợi nhuận sau thuế thì được phát hành ESOP 0,03%/số lượng cổ phiếu đang lưu hành và không vượt quá 0,5%/số lượng cổ phiếu đang lưu hành.

Được biết, trong năm 2018, PNJ đã chi gần 48 tỷ đồng cho quỹ khen thưởng - phúc lợi cho người lao động. Trong khi đó, số tiền thưởng cho HĐQT và Ban điều hành là 28 tỷ đồng. Điều đáng nói, cả Hội đồng quản trị và Ban điều hành chỉ có 18 người, trong khi số lượng lao động tại PNJ có 6.018 người; như vậy, tổng quỹ thưởng cho dàn lãnh đạo của doanh nghiệp này bằng 60% tiền thưởng và cả phúc lợi của toàn bộ nhân viên trong công ty.

Tại đại hội, HĐQT cũng trình cổ đông thông qua đơn từ nhiệm Thành viên HĐQT của bà Nguyễn Thị Cúc theo nguyện vọng cá nhân.

Theo Dân Việt

Cùng chuyên mục

Thủy Muối: Vượt lên số phận và khởi nghiệp bằng cả trái tim

Thủy Muối: Vượt lên số phận và khởi nghiệp bằng cả trái tim

Đứng lên và giúp đỡ người khác bằng tất cả trái tim của mình, câu chuyện khởi nghiệp của Thủy Muối - cô nàng mắc bệnh ung thư đã trở thành nguồn cảm hứng cho thế hệ trẻ nói chung và giới startup nói riêng.
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc triển khai nhiều hoạt động trong tháng tri ân khách hàng năm 2020

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc triển khai nhiều hoạt động trong...

DNTH: Tháng “Tri ân khách hàng” năm 2020 là hoạt động thường niên sẽ được Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) triển khai tại 27 tỉnh, thành phố miền Bắc, địa bàn EVNNPC thực hiện nhiệm vụ quản lý vận hành và cung ứng điện, với nguyên tắc “thực tế, phù hợp, có sức lan tỏa”. Tổng kinh phí dự kiến cho sự kiện này khoảng 17 tỷ đồng.
Nestlé Việt Nam được vinh danh giải thưởng nhân sự Việt Nam HR AWARDS

Nestlé Việt Nam được vinh danh giải thưởng nhân sự Việt Nam HR AWARDS

Ngày 28/11, Ban Tổ chức Giải thưởng uy tín về nhân sự Vietnam HR Awards đã công bố và trao giải cho các doanh nghiệp có chiến lược về nhân sự dẫn đầu, Nestlé Việt Nam đã được vinh danh với giải thưởng về Chính sách lương thưởng – Phúc lợi và Quản lý nhân tài.
Vinasun lên kế hoạch lỗ 115 tỷ đồng, đầu tư hệ thống gọi xe qua App

Vinasun lên kế hoạch lỗ 115 tỷ đồng, đầu tư hệ thống gọi xe qua App

Đặc biệt, trong năm 2020, Công ty dự kiến triển khai phát triển phương thức thanh toán online trên Vinasun App; bên cạnh việc nâng cấp và hoàn thiện hơn nữa hệ thống quản lý và điều hành xe thông qua GPS, khai thác triệt để thế mạnh của việc điều xe qua hệ thống Tổng đài lên 35.000 cuộc gọi/ngày. Vinasun cũng đặt mục tiêu tăng số lượng đặt App bình quân lên 25.000 lượt/ngày.
Trước khi anh em bầu Thụy rút lui, Thaiholdings làm ăn ra sao?

Trước khi anh em bầu Thụy rút lui, Thaiholdings làm ăn ra sao?

CTCP Thaiholdings – doanh nghiệp từng gắn với tên tuổi bầu Thụy vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2019, kèm theo đó là giải trình chênh lệch lợi nhuận trong báo cáo tài chính năm 2019 gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở GDCK Hà Nội.
Chân dung Gapit Communications - công ty truyền thông bị Facebook chỉ đích danh trong cáo buộc Viettel

Chân dung Gapit Communications - công ty truyền thông bị Facebook chỉ đích...

Gapit Communications, một doanh nghiệp truyền thông tại Việt Nam, vừa bị Facebook chỉ đích danh liên quan đến các cáo buộc Mytel và Viettel “nói xấu” đối thủ trên mạng xã hội.
CEO Nhạc của tui:  “Điều khó khăn nhất của 1 start-up là tìm người bạn đồng hành”

CEO Nhạc của tui: “Điều khó khăn nhất của 1 start-up là tìm người...

Nhan Thế Luân - CEO Nhạc của tui cho biết muốn khởi nghiệp thành công “cần một người đồng hành, để cùng ra biển lớn, cùng đối mặt với những thách thức của thị trường”.
Chịu tác động kép từ Nghị định 100 và Covid-19, Bia Hà Nội lỗ gần trăm tỷ trong quý 1/2020

Chịu tác động kép từ Nghị định 100 và Covid-19, Bia Hà Nội lỗ gần...

Kết quả kém tích cực của Habeco trong quý 1 do chịu ảnh hưởng kép từ quy định sử dụng rượu bia (Nghị định 100) và đại dịch Covid-19 khiến sản lượng tiêu thụ sụt giảm so với cùng kỳ. Trong quý 1/2020, doanh thu thuần của Habeco chỉ đạt 774 tỷ đồng, giảm 51% so với cùng kỳ năm trước.