Doanh nghiệp chủ động ứng phó khủng hoảng truyền thông
16:33 | 26/07/2019
DNTH: Doanh nghiệp cho rằng, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.
Tại Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số” do Báo Tiền Phong tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM, nhiều doanh nghiệp cho biết phải chủ động ứng phó với khủng hoảng truyền thông.
Theo ông Đỗ Hải Triều, Tổng Giám đốc YouNet Media, số lượng người dùng internet và mạng xã hội tại Việt Nam đông đảo, chiếm khoảng 60% dân số. Người Việt Nam rất quan tâm tin tức nóng mang tính chất xã hội, chính trị và kinh tế. Sức lan truyền phụ thuộc vào nội dung và thời điểm tiếp sức bởi các kênh cộng đồng, hội nhóm và người ảnh hưởng.
Hội thảo “Truyền thông và Thương hiệu doanh nghiệp thời đại số” tổ chức ngày 23-7, tại TPHCM (Ảnh: Thi Hồng)
“Do sức lan tỏa thông tin trên mạng xã hội quá nhanh, nhiều người tiếp nhận trong một khoảng thời gian rất ngắn. Dù thông tin đã hoặc chưa được kiểm chứng thì đối tượng bị đề cập trong thông tin sẽ chịu ảnh hưởng”, ông Nguyễn Hải Triều nói.
Thế nhưng, theo ông Triều, một người am hiểu mạng xã hội còn đáng sợ hơn cả thẩm phán. Cách tốt nhất để tránh được sự ảnh hưởng là phòng ngừa. Vì khi khủng hoảng xảy ra, để giải quyết dứt điểm là không thể và sẽ luôn để lại hậu quả.
Ông Lưu Đình Phúc, Cục trưởng Cục Báo chí Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, ở Việt Nam có 868 cơ quan báo in và báo điện tử. Từ năm 2009 đến nay, số lượng phát hành báo chí in trên thị trường giảm khoảng 11%, lượng truy cập báo chí điện tử tăng 98%.
Trong bối cảnh hiện nay, ông Phúc cho rằng, báo chí và doanh nghiệp cần sự hỗ trợ lẫn nhau. “Báo chí phải có niềm tin của độc giả, thông tin báo chí là hàng hóa đặc biệt với con người”, ông Phúc nhấn mạnh.
Nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong nhìn nhận, doanh nghiệp hiện nay đều ám ảnh đến việc xử lý khủng khoảng truyền thông. Việc xây dựng chiến lược quản trị thương hiệu, xây dựng hình ảnh phải nỗ lực và chủ động ngay từ đầu, nhưng quan trọng là phải làm tốt. Nếu chỉ xây dựng hình ảnh đẹp trên mạng xã hội thì rất dễ sụp đổ.
Theo sggp.org.vn

Cao su Chư Sê đặt mục tiêu nâng thu nhập người lao động trong nhiệm kỳ mới
DNTH: Đại hội Đảng bộ Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê lần thứ XII đã thông qua các chỉ tiêu quan trọng cho nhiệm kỳ 2025 – 2030, trong đó tập trung xây dựng nguồn nhân lực chất lượng và nâng cao đời sống người lao động. Đại hội...

Doanh nhân Hoàng Mai Chung được trao giải “nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới, sáng tạo”
DNTH: Tại Lễ trao giải Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam – Industrie 4.0 Awards lần thứ tư, doanh nhân Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Group đã vinh dự được xướng tên ở hạng mục “Nhà lãnh đạo tiên phong đổi mới sáng tạo và chuyển đổi...

"Ông trùm" lúa gạo Lộc Trời dự kiến lỗ 500 tỷ đồng trong năm 2025
DNTH: CTCP Tập đoàn Lộc Trời (Mã CK: LTG) vừa công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, dự kiến tổ chức vào ngày 14/7 tại Viện Nghiên cứu Nông nghiệp Lộc Trời, xã Định Thành, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang.

Anh hùng Lao động Thái Hương được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc trong phát triển bền vững toàn cầu 2025
DNTH: Ngày 13/6, Tạp chí Global Brand (Vương quốc Anh) tổ chức lễ trao giải thường niên Global Brand Awards tại Dubai. Chỉ 3 trong tổng số 31 giải thưởng được vinh danh trên phạm vi toàn cầu, và một trong số đó được trao cho Anh hùng Lao...

Đại hội Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030: Định hướng chiến lược “Đổi mới - Bứt phá - Thích ứng - Cạnh...
DNTH: Đảng bộ Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã và đang thể hiện quyết tâm tổ chức đại hội đảng các cấp tại PV GAS, hướng tới Đại hội Đại biểu Đảng bộ PV GAS nhiệm kỳ 2025-2030.

Cao su Chư Păh tôn vinh 60 điển hình tiên tiến, đặt mục tiêu giai đoạn 2025-2030
DNTH: Ngày 6/6, tại tỉnh Gia Lai, Công ty TNHH MTV Cao su Chư Păh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2025-2030, với sự tham dự của ông Huỳnh Kim Nhựt – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG),...
Đô thị cuộc sống
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
-
Cấp cứu thành công một bệnh nhân người Campuchia bị tai nạn lao động
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...